Bưu chính sẽ phát xong sách giáo khoa cho học sinh TP.HCM trước ngày 15/9

13/09/2021 16:55

Vietnam Post và Viettel Post cho biết, việc vận chuyển, giao sách giáo khoa phục vụ năm học 2021 - 2022  tại các địa phương, nhất là những nơi đang giãn cách như Hà Nội, TP.HCM đã cơ bản hoàn thành.

Tại TP.HCM, từ ngày 5/9, theo chỉ đạo khẩn của UBND thành phố, để kịp thời phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, Bưu điện TP.HCM - đơn vị thành viên của Vietnam Post và chi nhánh Viettel Post TP.HCM đã vận chuyển, phân phối sách giáo khoa đến các trường học, cơ sở giáo dục và các điểm tập kết theo khu phố, ấp tại quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Trước đó, nhằm góp phần đảm bảo cho học sinh trên cả nước có sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho năm học mới 2021 - 2022 trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, lần lượt vào ngày 24/8 và 26/8, 2 doanh nghiệp bưu chính Vietnam Post, Viettel Post đã khởi động dịch vụ cung cấp dịch vụ chuyển phát sách giáo khoa tận nhà cho học sinh.

Bưu chính sẽ phát xong sách giáo khoa cho học sinh TP.HCM trước ngày 15/9
Vận chuyển và phát sách giáo khoa tới học sinh tại các địa phương đang giãn cách là nhiệm vụ được các doanh nghiệp bưu chính ưu tiên triển khai.

Chuyển phát sách giáo khoa cho học sinh nhất là tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội là một trong những nhiệm vụ được 2 doanh nghiệp ưu tiên.

Theo chia sẻ của đại diện Viettel Post TP.HCM, lực lượng bưu tá Viettel Post đã được Công an thành phố cho phép lưu thông trên địa bàn để mang sách tới cho các em một cách nhanh nhất, đảm bảo tiến độ học tập.

Tính tới ngày 12/9, Viettel Post đã tiếp xúc và ký hợp đồng với hơn 500 trường học tại TP.HCM, phát thành công hơn 280.000 bộ sách giáo khoa tới tận nhà học sinh. Doanh nghiệp này đang huy động hơn 500 nhân viên giao hàng để làm tiếp nhiệm vụ. “Chúng tôi sẽ hoàn thành việc chuyển phát hơn nửa triệu bộ sách giáo khoa tại TP.HCM trước ngày 15/9”, đại diện Viettel Post thông tin thêm.

Trong khi đó, tại Hà Nội, Viettel Post đã phát được hơn 337.000 bộ sách giáo khoa từ ngày 6/9, sơ bộ hoàn thành số lượng đăng ký của các trường. Theo thống kê, trên cả nước, Viettel Post đã phát thành công hơn 700.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh.

Với Vietnam Post, đại diện đơn vị cho hay, trong tuần vừa qua, các Bưu điện tỉnh, thành phố đã đẩy mạnh việc chuyển phát sách giáo khoa, đồ dùng học tập đến tận nhà học sinh để đảm bảo các em có đầy đủ sách giáo khoa trong năm học 2021 – 2022.

Đến nay, việc chuyển phát sách giáo khoa đã được các Bưu điện tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thành gần 100%. Với các tỉnh, thành phố khác, nhất là những tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do giãn cách, số lượng sách giáo khoa được Bưu điện phát cho học sinh cũng đạt trên 90%.

Bưu chính sẽ phát xong sách giáo khoa cho học sinh TP.HCM trước ngày 15/9
Tại TP.HCM, 2 doanh nghiệp đã huy động 361 phương tiện và 1.629 nhân sự tham gia vận chuyển, phát sách giáo khoa.

Tính riêng tại TP.HCM, là 1 trong 2 đơn vị được UBND thành phố giao nhiệm vụ phối hợp cùng lực lượng chức năng tại địa phương vận chuyển, phát sách giáo khoa đến học sinh, Bưu điện thành phố được giao phụ trách 327 trường.

Bưu điện TP.HCM đã vận chuyển đến khu phố, nhà học sinh tổng số hơn 120.000 bộ sách giáo khoa. Dự kiến, hơn 20.000 bộ còn lại sẽ được giao trước ngày 15/9.

Trong thời gian qua, Bưu điện TP.HCM còn phục vụ chuyển phát sách giáo khoa cho đơn đặt hàng online từ Fahasa, với sản lượng khoảng 130.000 bộ và đã hoàn thành hơn 80% chỉ tiêu.

Tại Hà Nội, Bưu điện thành phố cũng tiếp cận và phát thành công sách giáo khoa cho trên 100 trường các cấp 1, 2, 3. Theo thống kê, đã có hơn 31.000 bộ sách giáo khoa được chuyển đến tận nhà học sinh Thủ đô.

Bên cạnh đó, trên sàn thương mại điện tử Postmart, tại trang sachgiaokhoa.postmart.vn, Vietnam Post đã cung cấp và chuyển phát hàng trăm bộ sách tới phụ huynh, học sinh trên toàn quốc.

Đại diện 2 doanh nghiệp cho hay, để vừa đảm bảo thông suốt các dịch vụ bưu chính, vừa tham gia cung ứng hàng hóa, tiêu thụ nông sản, phát sách giáo khoa… cả Vietnam Post và Viettel Post đều huy động tối đa lực lượng cán bộ, công nhân viên. Do lượng hàng hóa, bưu gửi tăng cao nên các đơn vị tăng cường cả lực lượng nhân viên văn phòng, cộng tác viên tham gia.

Đơn cử như Bưu điện TP.HCM đã huy động hơn 1.000 nhân viên phục vụ cho đợt cao điểm. Bưu điện Hà Nội cũng huy động hơn 50% nhân viên phát để tham gia vận chuyển sách giáo khoa.

Hiện tại, nhiệm vụ chuyển phát sách giáo khoa đến địa chỉ của học sinh đã cơ bản hoàn thành. Với một số địa bàn đang thực hiện cách ly, các doanh nghiệp bưu chính sẽ nỗ lực tối đa để chuyển phát nhanh nhất số sách vở, văn phòng phẩm trong một vài ngày tới.

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính sẽ phát xong sách giáo khoa cho học sinh TP.HCM trước ngày 15/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO