Buộc thôi việc tổ trưởng tổ tự quản "ăn" tiền của người bán hàng rong

Văn Yên| 29/09/2022 14:00

UBND quận Tây Hồ vừa chỉ đạo buộc thôi việc đối với Tổ trưởng Tổ Tự quản trật tự phường Xuân La và tạm đình chỉ công việc với 2 tổ viên, do liên quan đến việc "ăn" tiền của những người bán hàng rong.

Ngày 29/9, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, UBND quận vừa chỉ đạo UBND phường Xuân La buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Đình V. (Tổ trưởng Tổ Tự quản trật tự phường Xuân La); và tạm đình chỉ công việc đối với 2 tổ viên, Tổ Tự quản trật tự phường Xuân La.

"Ngay trong ngày hôm qua (28/9), sau khi xem xét báo cáo của phường và lực lượng chức năng về những tiêu cực xảy ra tại Tổ Tự quản trật tự phường Xuân La, chúng tôi đã ra quyết định buộc thôi việc với tổ trưởng và tạm đình chỉ công việc với 2 tổ viên. Trường hợp của ông V. là có hành vi nhận tiền của những người bán hàng rong, vỉa hè trên địa bàn phường", vị lãnh đạo nói.

Buộc thôi việc tổ trưởng tổ tự quản ăn tiền của người bán hàng rong - 1

Cảnh đóng tiền "làm luật" tiêu cực được báo chí phản ánh (Ảnh: Báo Dân Việt).

Cũng theo lãnh đạo UBND quận Tây Hồ, do số tiền tiêu cực xảy ra chưa tới mức truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng quan điểm của quận Tây Hồ là nếu xác định có hành vi vi phạm thì cần phải xử nghiêm.

Cùng ngày, Công an quận Tây Hồ đã giao Công an phường Xuân La xác minh làm rõ những tiêu cực liên quan đến Tổ Tự quản trật tự phường Xuân La, trực tại khu vực chợ Xuân La, như phản ánh trên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí thông tin.

Theo phản ánh của báo chí, tại khu vực ngõ 28 Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) là khu vực chợ dân sinh tự phát phục vụ nhu cầu người dân địa phương. Gần đây có hình ảnh cho rằng tổ tự quản bảo vệ dân phố nhận tiền "bảo kê" của các tiểu thương.

Trung tá Trương Đình Bình, Trưởng Công an phường Xuân La cho biết, ngay khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã phát tờ rơi công bố số đường dây nóng của công an phường cho bà con tiểu thương sẵn sàng tiếp nhận phản ánh tiêu cực; đồng thời đề nghị ai là nạn nhân đưa tiền có dấu hiệu "bảo kê" cho Tổ tự quản bảo vệ dân phố tới trình báo để được giải quyết theo đúng thủ tục pháp luật.

Trong thời gian qua, để duy trì tình hình trật tự đô thị, Công an phường Xuân La đã tăng cường tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn, đặc biệt tại những khu vực "nóng" về tập trung hàng quán, chợ cóc dễ thành điểm tập trung đông người gây mất trật tự đô thị.

Ngoài ra quân xử lý vi phạm, Ban chỉ đạo 197 phường Xuân La đã tuyên truyền, tổ chức ký cam kết đối với các cá nhân kinh doanh yêu cầu không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đảm bảo trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Nhiều trường hợp đã bị xử lý nghiêm.

Hiện tại, Ban chỉ đạo 197 phường Xuân La đã phối hợp với Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng quận Tây Hồ tổ chức khảo sát và triển khai kẻ vách phân định ranh giới giữa phần vỉa hè dành cho người đi bộ và phần vỉa hè dành để xe đạp, xe máy tại các tuyến đường, phố, ngõ đủ điều kiện như đường Lạc Long Quân, Xuân La, Võ Chí Công, ngõ 28 Xuân La.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Buộc thôi việc tổ trưởng tổ tự quản "ăn" tiền của người bán hàng rong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO