Bước ngắn cho chắc

LÊ VINH| 13/09/2022 13:58

So sánh chỉ mang tính tương đối, thậm chí là khập khiễng, nhưng cách khởi đầu của Huỳnh Như ở Bồ Đào Nha được cho là hợp lý hơn những gì Pau FC làm với Quang Hải.

Xem thêm: Quang Hải: Đường về mang đầy nỗi niềm...

Bước ngắn cho chắc
Tiền đạo Huỳnh Như.

Cuối tuần qua, tiền đạo Huỳnh Như đã chính thức đặt dấu mốc quan trọng cho bóng đá Việt Nam, khi trở thành cầu thủ nữ đầu tiên chơi bóng ở Châu Âu. Cựu tiền đạo Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh ra sân ở phút 87 trận đấu của Lank FC ở vòng mở màn giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Tính thời gian thi đấu chính thức thì 2 phút là quá ít ỏi, nhưng khá thú vị khi trận đấu có 8 phút bù giờ. Nghĩa là, chân sút 30 tuổi có 11 phút - đúng số áo của Huỳnh Như, cho màn ra mắt của mình. Thực ra, 11 phút cũng không phải là quá nhiều, nhưng những gì cô gái người Trà Vinh thể hiện được đánh giá là khá thành công.

Nó khác với 30 phút vào sân từ ghế dự bị của Quang Hải ở trận chính thức đầu tiên trong màu áo Pau FC tại Ligue 2 của Pháp. Khác với khi cựu tiền vệ Hà Nội FC được đá chính trong 2 trận tiếp theo, để rồi sau đó thời gian có mặt trên sân giảm dần.

2 trận gần nhất, Quang Hải không được sử dụng một phút nào. Và điều trớ trêu là, Pau FC có 4 điểm từ 2 màn trình diễn khá tốt.

So sánh mọi khía cạnh chuyên môn giữa bóng đá nam và bóng đá nữ sẽ khập khiễng, nhưng trong cách tiếp cận vấn đề, dường như ban huấn luyện của Lank FC cho thấy tính toán của họ hợp lý hơn. Tung Huỳnh Như vào sân trong ít phút cuối là để cô cảm nhận dần với không khí và diễn biến bóng đá ở châu Âu, nơi có trình độ cao hơn ở Việt Nam nhiều.

Có lẽ, họ cũng không nghĩ thời gian bù giờ lại nhiều đến vậy, nhưng vô tình lại thành điểm lợi cho Huỳnh Như. Ít nhất cũng có đóng góp trong 11 phút để đảm bảo kết quả thắng của đội nhà. Mà thắng thì đương nhiên, tâm lý sẽ tốt hơn. Huỳnh Như vẫn sẽ dự bị ở các trận đấu tới, nhưng nhiều khả năng, thời lượng đứng trên sân sẽ tăng dần.

Trong khi đó, sau khởi đầu được đá khá nhiều, việc không được đá 2 trận gần đây có thể trở thành “cú sốc tâm lý” với Quang Hải. Nó có thể giết chết sự tự tin của Hải “con” nếu không đủ bản lĩnh và sự kiên nhẫn để làm lại từ đầu.

Và nếu có bắt đầu lại, phải tìm được sự tự tin và mạnh dạn thay vì tâm lý tránh va chạm, sợ chấn thương. Cứ như Huỳnh Như, bước từng bước ngắn cho chắc!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bước ngắn cho chắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO