Buộc 2 chiếc đũa vào 1 chai nhựa rồi đặt ở ban công, mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu

24/10/2023 07:38

Chỉ với những sửa đổi đơn giản, những chiếc chai nhựa rỗng này có thể trở nên thiết thực và có giá trị, giúp giải quyết một số vấn đề thường gặp trong nhà.

Rất dễ để kiếm những chai nhựa rỗng. Với những chai nhựa rỗng này, có người sẽ thổi hồn cho nó thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, có người lại biến hóa nó thành những vật dụng có ích trong nhà, hay có người thì thẳng tay vứt đi.

Thực ra chỉ với những sửa đổi đơn giản, những chiếc chai nhựa rỗng này có thể trở nên thiết thực và có giá trị, giúp giải quyết một số vấn đề thường gặp trong nhà.

Buộc 2 chiếc đũa vào 1 chai nhựa rồi đặt ở ban công, mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu-1

Trong những ngày nghỉ lễ hay đi chơi xa, khi mọi người thường phải xa nhà một thời gian thì câu hỏi chăm sóc cây trồng tại nhà như thế nào lại được đặt lên hàng đầu. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng chai nhựa và hai chiếc đũa làm thiết bị tưới hoa tự động, để chậu cây có thể lấy đủ lượng nước ngay cả khi bạn vắng nhà.

Phương pháp 1:

Để làm ra thiết bị tưới hoa tự động này, đầu tiên bạn cần một chai nhựa rỗng và một đôi đũa bỏ đi. Tiếp theo, bạn có thể đục một lỗ nhỏ trên nắp chai nhựa, đảm bảo đường kính lỗ không quá lớn. Sau đó chuẩn bị một sợi dây, luồn qua lỗ và buộc thắt một nút nhỏ.

Sau đó, cố định những chiếc đũa vào hai bên chai nhựa bằng băng dính. Đổ đầy nước sạch vào chai nhựa và vặn chặt nắp lại, cuối cùng cắm phần đũa vào đất trong chậu để chai nhựa đứng vững.

Buộc 2 chiếc đũa vào 1 chai nhựa rồi đặt ở ban công, mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu-2

Như vậy là bạn đã có một thiết bị tưới hoa tự động. Nước trong chai nhựa sẽ từ từ chảy ra ngoài qua lỗ nhỏ trên nắp chai, đảm bảo cây được tưới nước đúng cách, không lo thiếu nước trong những ngày bạn đi vắng.

Phương pháp 2:

Với cách này, trước tiên khoan 2 lỗ nhỏ trên nắp chai nhựa, kích thước của các lỗ nhỏ không được lớn hơn đường kính của đũa để đảm bảo có thể nhét đũa vào 2 lỗ nhỏ. Sau khi khoan, lần lượt nhét 2 chiếc đũa vào lỗ nhỏ là được.

Buộc 2 chiếc đũa vào 1 chai nhựa rồi đặt ở ban công, mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu-3

Sau đó, bạn hãy đổ nước vào chai nhựa, vặn chặt nắp lại và úp ngược chai nhựa xuống đất trong chậu hoa. Như vậy là một thiết bị tưới tự động đã hoàn thành. Nước từ chai nhựa sẽ nhỏ giọt từ từ qua các khe hở trên đũa, tưới liên tục cho cây

Phương pháp này rất thiết thực và có thể dễ dàng giải quyết vấn đề tưới nước cho cây.

Buộc 2 chiếc đũa vào 1 chai nhựa rồi đặt ở ban công, mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu-4

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng chai nhựa để trồng hoa. Với cách này, bạn hãy dùng dao rọc giấy cắt chai nhựa thành đôi, nên chọn loại 1,5 lít trở lên để có không gian cho cây phát triển.

Để “chậu hoa” này đẹp hơn, bạn có thể sơn màu bên ngoài hoặc vẽ hình thù theo ý thích. Sau dó, bạn chỉ cần cho đất và hạt mầm vào chậu rồi chăm sóc hàng ngày.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Buộc 2 chiếc đũa vào 1 chai nhựa rồi đặt ở ban công, mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO