Bùng nổ tranh cãi xung quanh phát ngôn của một nữ thần tượng gen 4: Việc học hành không thể nào vất vả làm hơn làm idol?

Munnie (lược dịch),| 23/07/2021 16:18

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng câu nói của cô với một sinh viên cao học quá vô tâm và thiếu suy nghĩ.

Là một trong những idol gen 4 đang lên, Chuu (LOONA) đã sớm chiếm được cảm tình của khán giả Hàn Quốc nhờ tính cách tươi sáng, vui vẻ và tràn đầy tích cực mà cô đã thể hiện khi xuất hiện trên các chương trình giải trí. Tuy nhiên mới đây, Chuu lại trở thành tiêu điểm tranh cãi khi cư dân mạng xứ kim chi không hài lòng với phát ngôn về việc học hành của cô.

LOONA-Chuu

Người hâm mộ đều biết Chuu hiện đang có một kênh YouTube riêng với khoảng 600.000 người theo dõi. Và trong tập mới nhất của series "Chuu Can Do IT" được đăng tải trên kênh YouTube của mình, Chuu đã có dịp thực hiện một cuộc phỏng vấn với những người qua đường. Một trong số những người được cô phỏng vấn là một sinh viên cao học, và cuộc trò chuyện của họ đã tạo nên một làn sóng tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc.

LOONA-Chuu

Q. Lý do khiến anh ấy mệt mỏi vào sáng nay là gì?

LOONA-Chuu

(Sinh viên cao học) (a.k.a Dobby của giáo sư)

LOONA-Chuu

Chuu: Là sinh viên cao học mà tại sao lại mệt đến chết đi được nhỉ?

LOONA-Chuu

Người dân: Hôm qua tôi ra về vào lúc 10 giờ.

LOONA-Chuu

Chuu (đang trong giai đoạn comeback mệt mỏi): Tôi ra về lúc 2 giờ đây. Là 2 giờ sáng đấy.

LOONA-Chuu

Chuu: Tôi đã nhảy điên cuồng như thế này đây!!

LOONA-Chuu

(Thức dậy lúc 6 giờ sáng)

LOONA-Chuu

(Đi làm lúc 9 giờ sáng)

LOONA-Chuu

Chuu: Dù vậy thì tôi vẫn rất hạnh phúc!

Ai cũng biết công việc của giới thần tượng Kpop nói riêng và giới nghệ sĩ Hàn Quốc nói chung chứa đựng rất nhiều khó khăn, mệt mỏi, đặc biệt là trong giai đoạn comeback với lịch trình siêu dày đặc. Tuy nhiên đối với nhiều người, học hành cũng là một công việc khó khăn không kém. Chính vì vậy cách lựa chọn từ ngữ của Chuu trong tình huống này, vốn mang đến cảm giác như cô đang muốn nói việc học tập của sinh viên cao học nói trên không vất vả bằng những ngày tháng tập luyện và quảng bá của mình, đã khiến thành viên LOONA vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích từ cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Bắt đầu từ phút thứ 2:20

Trên các diễn đàn trực tuyến xứ kim chi, một loạt ý kiến đang gay gắt lên án Chuu vì phát ngôn quá vô tâm, ích kỷ và dường như chỉ nghĩ cho bản thân mình. Một số người cũng cho rằng tình huống này chẳng khác nào việc than thở với một người về những khó khăn mà mình gặp phải trong cuộc sống để rồi chẳng những không được an ủi mà còn phải nhận về một câu trả lời như "dội một gáo nước lạnh" rằng: "Tôi còn mệt hơn đây này!".

LOONA-Chuu

- "Cô ta nhận tiền để làm việc đến sáng sớm, còn bạn sinh viên đó phải đóng tiền để học tập, vậy thì ai mới là người mệt mỏi hơn ở đây hả. Có khác nào nói với một người trầm cảm rằng "Tôi còn trầm cảm hơn đây này" đâu chứ? Khả năng thấu hiểu và đồng cảm của cô ta đi đâu mất rồi hả"

- "Tôi mà là bạn sinh viên đó chắc tôi sẽ khó chịu lắm... Có khác nào nói rằng "Tôi mệt lắm" để rồi nhận về câu trả lời "Tôi còn mệt hơn đây!""

- "Tâm trạng của người trong cuộc chắc là khó chịu lắm nhỉ... Người ta than mệt thì nói như tát nước vào mặt là sinh viên cao học mắc gì lại mệt!! Phản ứng chán thật sự"

- "Em Chuu này chắc chẳng bao giờ học hành tử tế ㅋㅋ;;;;;"

- "Nếu thử đổi lại là cuộc đối thoại giữa những người bạn trong cuộc sống thường ngày thì sẽ thấy phản ứng như vậy là vô cùng ích kỷ ㅇㅇ.. A: Hôm qua mình học thi nên mệt quá ㅠㅠ B: Hôm qua mình tập gym nên còn mệt hơn cậu đây??!!!!!!!"

- "Không phải là tôi ghét bỏ gì Chuu đâu nhưng những lời như vậy chẳng hay ho chút nào ㅋㅋㅋㅋㅋ Mong là cổ sẽ suy nghĩ kỹ hơn trước khi nói ra điều gì đó"

- "Nói như vậy thì có hơi.... Dù sao thì so với những công việc khác chẳng phải idol vẫn là nghề kiếm được nhiều tiền hơn sao"

- "Nhưng rõ ràng là nói như vậy thì người nghe sẽ cảm thấy không vui mà"

- "Chính cô ta hỏi bạn sinh viên đó rằng bạn ấy có gặp chuyện gì khó khăn không, rồi hỏi xong lại đi trả lời người ta như vậy hả? Đây là tình huống gì vậy? Dù đang rất mệt như bạn sinh viên đó vẫn nhận lời phỏng vấn mà cô ta lại phản ứng như thế, vậy thì bạn ấy hoàn toàn có quyền tức giận chứ. Kể cả khi có chửi thề thì tôi cũng không thấy có gì sai đâu"

- "Vô tâm thật sự... Chỉ nghĩ cho sự mệt mỏi của bản thân mình thôi"

Bạn nghĩ gì về phát biểu của Chuu với sinh viên cao học trong tình huống nói trên?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ tranh cãi xung quanh phát ngôn của một nữ thần tượng gen 4: Việc học hành không thể nào vất vả làm hơn làm idol?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO