Bulgaria phá thế bế tắc, 'giải cứu' chính trường

Việt Hà| 11/12/2021 17:40

Ngày 10/12, đảng Chúng tôi Tiếp tục Thay đổi (PP) mới được thành lập ở Bulgaria, vốn giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng trước, đã đạt được thỏa thuận liên minh 4 bên, chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài ở nước này.

Bulgaria phá thế bế tắc, 'giải cứu' chính trường. (Nguồn: TRT World)
Ông Kiril Petkov - Đồng sáng lập đảng PP mới được thành lập ở Bulgaria. (Nguồn: TRT World)

Ông Kiril Petkov, đồng sáng lập 41 tuổi của PP thông báo: “Thỏa thuận vừa được tất cả các đối tác liên minh ký kết. Lần đầu tiên trong lịch sử đương đại của Bulgaria, chúng tôi có một văn kiện chi tiết về tất cả các chính sách có thể”.

Nhà lãnh đạo đảng cho biết thêm, hiệp định “dày 140 trang và sẽ cho phép liên minh vững mạnh và hoạt động lâu dài".

PP giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 14/11, cuộc tổng tuyển cử lần thứ ba trong năm nay ở Bulgaria - và đang đàm phán thành lập một liên minh khó khăn với ba đảng nhỏ hơn thuộc tất cả các phe phái chính trị trong Quốc hội chia rẽ ở nước này.

Các đảng khác dự kiến tham gia vào liên minh mới gồm đảng Xã hội BSP, nhóm ITN do nghệ sĩ Slavi Trifonov đứng đầu và liên minh cánh hữu DB.

Thỏa thuận trên sẽ chấm dứt nhiều tháng bế tắc chính trị sau kết quả cuộc bầu cử bất phân thắng bại trước đó, cũng như nhiều năm thống trị của đảng GERB trung hữu của cựu Thủ tướng Boyko Borisov.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bulgaria phá thế bế tắc, 'giải cứu' chính trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO