Bức tường biên giới "di sản" thời Trump hư hại nghiêm trọng

Hà Linh (TH)| 24/08/2021 20:42

Ngày 23/8, Gizmodo đã đăng tải những hình ảnh cho thấy các phần của bức tường do Tổng thống Donald Trump phát động xây dựng tại miền Nam Arizona đang rơi vào tình trạng hư hỏng.

Bức tường biên giới
Các cánh cổng bị hư hại nghiêm trọng do lũ lụt tại Arizona. Ảnh: Gizmodo

Thiệt hại xảy ra gần San Bernardino Ranch - một địa điểm lịch sử tại Douglas, Arizona, đúng khoảng thời gian phần lớn miền Tây nước Mỹ đang phải hứng chịu những đợt mưa lớn với lượng mưa kỷ lục.

Mới đây, một trận mưa lớn đã xuất hiện vào ngày 23/8 gây ra một vụ lũ lụt ở biên giới giữa Arizona và Sonora của Mexico. Dữ liệu của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết lượng mưa ghi nhận được tại khu vực này là 55 mm.

José Manuel Pérez Cantú - Giám đốc tổ chức phi lợi nhuận Cuenca de Los Ojos, cho biết, 6 cánh cổng của bức tường biên giới đã bị cuốn trôi chỉ riêng tại địa điểm này. Nhiều phần khác của bức tường cũng bị ảnh hưởng bởi gió mùa mạnh vào tuần trước.

Được biết, trong chiến dịch tranh cử năm 2015, Tổng thống Trump từng tuyên bố ông sẽ xây dựng một bức tường lớn và không ai xây tường tốt hơn ông. Ông hứa sẽ xây với mức chi phí tối thiểu và bắt Mexico thanh toán chi phí.

Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 727 km tường đã được xây dựng và do nước Mỹ chi trả hoàn toàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức tường biên giới "di sản" thời Trump hư hại nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO