Bức tranh thị trường ô tô 9 tháng đầu năm 2024: Toyota duy trì vị thế

15/10/2024 10:46

Với 40.503 xe bán ra trong 9 tháng đầu năm 2024, Toyota bỏ xa đối thủ và tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam (trừ Vinfast do hãng này không công bố doanh số cụ thể từng thị trường).

Toyota bỏ xa các đối thủ

Thời điểm đầu năm 2024, cái tên Toyota tiếp tục “nổi như cồn” trên các trang báo, mạng xã hội khi doanh số 2 tháng liên tiếp tụt dốc. Nhiều người tỏ ra hoài nghi và đặt câu hỏi “phải chăng Toyota đã hết thời”. Không lên tiếng trước dư luận, hãng xe Nhật Bản đã chứng minh bằng hành động. Từ tháng 3 - 9/2024, Toyota bứt phá doanh số, vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô du lịch 7 tháng liên tiếp và tạo khoảng cách an toàn với các hãng xe xếp sau. Cụ thể, doanh số Toyota hơn đối thủ Hyundai 7.116 xe, tính tổng 9 tháng đầu năm 2024.

Tổng kết 9 tháng đầu năm 2024, Toyota vẫn giữ ngôi vương về doanh số. Với đà tăng trưởng ổn định, hãng xe Nhật Bản được dự đoán có khả năng trở thành thương hiệu ô tô du lịch bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2024.

Ở thị trường xe Hybrid, không ngạc nhiên khi Toyota vẫn là hãng sở hữu nhiều mẫu xe nhất, trải dài các phân khúc từ sedan, SUV đến MPV với doanh số tích lũy đạt 11.472 xe, tính đến tháng 9/2024. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2024, 5.657 xe Hybrid được bán ra thị trường (theo công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA), trong đó, doanh số Toyota Hybrid đạt 2.998 xe, chiếm gần 53% thị phần. Innova Cross Hybrid là mẫu xe xăng lai điện bán chạy nhất thị trường với 1.304 xe giao đến tay khách hàng trong 9 tháng đầu năm, xếp sau là Suzuki Ertiga Hybrid với 1.200 xe và Honda CR-V Hybrid với 1.141 xe. Hai mẫu Corolla Cross Hybrid và Yaris Cross Hybrid cũng đạt kết quả tích cực, củng cố vị thế của Toyota trong cuộc đua xe xanh.

Những “át chủ bài” trong cuộc đua doanh số

Trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt, mỗi phân khúc đều trở nên chật chội. Trong “cuộc chiến” ấy, những mẫu xe không đủ mạnh, không chiếm được cảm tình của khách hàng sẽ sớm bị bỏ lại phía sau. Gần như, mỗi thương hiệu đều sở hữu cho mình những “át chủ bài” doanh số. Nếu như Mitsubishi có Xforce và Xpander, Ford có Ranger, Everest, Mazda có CX-5, Hyundai có Accent, SantaFe, Creta thì Toyota có Vios, Corolla Cross và Yaris Cross. Bên cạnh đó, Veloz Cross hay Innova Cross cũng là 2 cái tên gây ấn tượng về doanh số.

Tháng 9/2024, Toyota có 2 mẫu xe lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Đó là Vios với 1.842 xe, giữ vị trí thứ 3; Veloz Cross với 1.147 xe, giữ vị trí thứ 8. Bên cạnh đó, hai mẫu xe SUV chiến lược là Yaris Cross đạt 979 xe và Corolla Cross với 801 xe được bán ra thị trường.

Bên cạnh việc sở hữu các mẫu xe chiến lược, 2024 ghi nhận sự thay đổi tích cực của Toyota trong chính sách bán hàng, mang cơ hội sở hữu xe hơi đến gần hơn với khách hàng qua chương trình khuyến mại hàng tháng. Tháng 9, khách hàng mua Vios, Veloz Cross, Avanza Premio sẽ được miễn 100% lệ phí trước bạ, với Yaris Cross và Corolla Cross là 50% phí trước bạ. Ngoài ra, Công ty Tài chính Toyota (TFSVN) cũng hỗ trợ khách hàng mua xe theo hình thức trả góp với lãi suất 5,99%/năm.

Từ 23 - 27/10, Toyota sẽ mang đến Triển lãm Ô tô Việt Nam dải sản phẩm xe xanh đang tạo nên xu hướng trên thị trường. Đặc biệt, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới, với 2 phiên bản hybrid, mang cơ hội sở hữu xe xanh với giá bán dễ tiếp cận hơn đến với khách hàng Việt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức tranh thị trường ô tô 9 tháng đầu năm 2024: Toyota duy trì vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO