Bức tranh ngành phụ kiện điện thoại thêm sáng màu với thị trường điện thoại sôi động

Tần Minh (tổng hợp)| 07/11/2024 18:36

Trải nghiệm người dùng điện thoại flagship được xem là cách để các hãng phụ kiện và chuỗi bán lẻ chăm sóc khách hàng tốt hơn trong chiến lược tăng doanh thu thị trường.

Tăng trưởng phụ kiện điện thoại flagship vẫn rất tiềm năng

Đó là nhận định của chị Chung Nguyễn - Country manager Zagg Việt Nam cho thế mạnh phát triển trong ngành thiết bị di động và các thiết bị phụ kiện đi kèm.

Với sự tham gia của nhiều thương hiệu đến từ châu Âu, châu Mỹ, và Trung Quốc ở nhiều phân khúc khác nhau, cả cao cấp và dòng cơ bản, thị trường luôn có làn gió mới khi theo báo cáo mới nhất của Data Bridge Market Research, tỷ lệ tăng trưởng của ngành phụ kiện thiết bị di động đạt 8,8% chu kỳ 2023-2030.

Riêng theo số liệu từ Zagg/mophie, so với cùng kỳ năm ngoái, Việt nam đã đạt mức tăng trưởng ít nhất 39% ở nửa đầu năm tài chính 2024-2025.

Điều này cho thấy, việc đầu tư vào các vật liệu mới, công nghệ mới đã tạo cho Zagg/mophie vị thế tiên phong độc quyền và lợi thế cạnh tranh nhất định tại thị trường Việt Nam khi từng bước được người dùng tin tưởng sử dụng.

buc-tranh-phu-kien-dien-thoai-them-sang-nhieu-hon-voi-thi-truong-dien-thoai-soi-dong-1.jpg
Khách hàng mua phụ kiện điện thoại tại một chuỗi bán lẻ. Ảnh minh họa: Internet.

Ở mảng bán lẻ, theo bà Nguyễn Thị Ánh Hồng - Giám đốc phụ trách thương mại điện tử, hệ thống bán lẻ 24hStore, những khách VIP mua sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp/flagship sẽ luôn coi trọng đầu tư vào phụ kiện khi không chỉ để bảo vệ thiết bị mà còn nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể. Điều này giúp hệ thống tự tin hơn cho các linh kiện đi kèm từ pin dự phòng, cáp sạc nhanh đến tai nghe và các phụ kiện thông minh khác.

"Dù 24hStore vẫn thường xuyên tặng các phụ kiện cơ bản như ốp lưng, dán cường lực, khách hàng vẫn chủ động mua thêm các sản phẩm chính hãng khác để tối ưu hoá sự an toàn và hiệu suất của thiết bị", bà Hồng hồ hởi khi tại chuỗi, mỗi nhân viên bán hàng đều đạt KPIs dao động từ 100% đến hơn 200%, cho thấy phụ kiện đã trở thành phần gần như không thể thiếu khi khách hàng mua điện thoại flagship.

Thị trường luôn tốt cho mùa mua sắm cuối năm


Cùng với tiềm năng phát triển của thị trường hiện nay, rất nhiều thương hiêụ điện thoại cao cấp đầu tư phát triển mạnh mẽ như Apple cho kế hoạch dự kiến mở cửa hàng Apple chính hãng tại Việt Nam vào 2025.

Trong khi đó, các thương hiệu thiết bị Android (Samsung, Xiaomi, Oppo…) cũng trình làng nhiều phiên bản thuộc phân cấp cao cấp, được cho là sẽ giúp lĩnh vực phụ kiện điện thoại thêm nhiều khởi sắc theo trào lưu.

buc-tranh-phu-kien-dien-thoai-them-sang-nhieu-hon-voi-thi-truong-dien-thoai-soi-dong.jpg
Thị trường phụ kiện điện thoại nhiều tiềm năng khi được nhiều hãng đua ra mắt điện thoại mới. Ảnh minh họa: Internet.

Theo bà Hồng, nhờ doanh thu các dòng flagship 2024 cao hơn năm ngoái từ 5% đến 7% tuỳ dòng, đây cũng là cách để chuỗi bán lẻ đẩy mạnh mảng kinh doanh liên quan như dịch vụ hậu mãi đi kèm các gói bảo hiểm toàn diện, giúp người dùng yên tâm hơn khi sở hữu thiết bị cao cấp.

"Khi nhu cầu mua sắm thiết bị flagship và cả phụ kiện dự kiến tăng mạnh trong các dịp mua sắm lớn như Black Friday, Giáng Sinh và Tết Nguyên Đán, 24hStore hoàn toàn có thể kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu 15-20% cho việc sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn của người dùng", bà Hồng chia sẻ.

Với việc đáp ứng ngày càng tốt hơn cho nhu cầu người dùng, thị trường điện thoại lẫn phụ kiện còn nhiều khởi sắc khi theo dự báo của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista, trong năm 2024, thị trường smartphone tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 4 tỷ USD, mức tăng trưởng kép 1,45% trong giai đoạn từ năm 2024 đến 2028.

Đến năm 2024, doanh số tiêu thụ smartphone tại Việt Nam sẽ đạt 21,4 triệu chiếc, từng bước đẩy mạnh nhiều hơn cho các lĩnh vực liên quan, trong đó có ngành phụ kiện với một bức tranh sáng màu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức tranh ngành phụ kiện điện thoại thêm sáng màu với thị trường điện thoại sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO