Bức thư thống thiết của cư dân mạng Trung Quốc kêu gọi WHO điều tra Phòng thí nghiệm Mỹ

21/07/2021 02:46

Cư dân mạng Trung Quốc đang kêu gọi cộng đồng ký tên đề nghị Tổ chức Y tế thế giới WHO điều tra Phòng thí nghiệm Fort Detrick ở Hoa Kỳ.

Vào tháng 6 năm nay, một nhóm cư dân mạng Trung Quốc đã gửi một bức thư ngỏ tới WHO, kêu gọi điều tra phòng thí nghiệm sinh học của Fort Detrick.

Họ cho rằng vào đêm trước của đợt dịch Covid-19 năm 2019, một vụ rò rỉ đáng ngờ đã xảy ra ở Fort Detrick Biolab của quân đội Hoa Kỳ. Phòng thí nghiệm này không chỉ chứa một lượng lớn vi rút và vi khuẩn cực kỳ nguy hiểm đối với con người, mà còn tham gia nghiên cứu các loại vi rút đáng ngờ, và đã xảy ra nhiều sự cố về an toàn. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ từ chối tiết lộ chi tiết vụ rò rỉ với lý do an ninh quốc gia.

Cư dân mạng Trung Quốc kêu gọi WHO điều tra Phòng thí nghiệm Mỹ,

Phòng nghiên cứu sinh học Fort Detrick.

Những cư dân mạng này cho rằng ai ngờ phía Mỹ lại giấu giếm như vậy! và chỉ khi cho phép các chuyên gia từ các quốc gia như Trung Quốc, không phụ thuộc vào ảnh hưởng địa chính trị của Hoa Kỳ, điều tra kỹ lưỡng phòng thí nghiệm này, họ mới có thể tìm ra sự thật về nguồn gốc của Covid-19 và chịu trách nhiệm về sự an toàn của tất cả nhân loại.

Tuy nhiên, theo phản ánh của trang Sohu, các phương tiện truyền thông Mỹ đã lảng tránh vấn đề này, cho rằng những nghi ngờ của cư dân mạng Trung Quốc là "thuyết âm mưu", và liên tục dè bỉu Viện Vi rút Vũ Hán, nơi lâu nay vẫn công khai với các chuyên gia và truyền thông phương Tây.

Vì vậy, nhóm cư dân mạng Trung Quốc quyết định giao cho Thời báo Hoàn cầu phát động chiến dịch trưng cầu ý kiến dư luận trên Internet, mong rằng sẽ có thêm nhiều cư dân mạng Trung Quốc tham gia và kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới cho các chuyên gia vi rút, chuyên gia an toàn phòng thí nghiệm và vũ khí sinh hóa. từ Trung Quốc và các nước khác điều tra Phòng thí nghiệm Fort Detrick ở Hoa Kỳ.

Dưới đây tóm tắt là nội dung Thư ngỏ từ cư dân mạng Trung Quốc yêu cầu WHO điều tra phòng nghiên cứu sinh học Mỹ Fort Detrick Biolab:

Kính gửi Tổ chức Y tế Thế giới!

Vào tháng 6/2021, một nhóm cư dân mạng Trung Quốc đã đồng lòng ký một bức thư ngỏ yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới điều tra Fort Detrick Biolab ở Hoa Kỳ. Bức thư ngỏ nêu rõ rằng để ngăn chặn sự lan rộng của dịch bệnh, những phòng thí nghiệm tiến hành nghiên cứu các loại virus nguy hiểm và thậm chí cả vũ khí sinh học và hóa học cần được Tổ chức Y tế Thế giới chú ý đến.

Trong số đó, bức thư ngỏ đặc biệt chỉ ra Phòng thí nghiệm sinh học Fort Detrick của quân đội Mỹ. Có những loại vi rút nguy hiểm nhất và dễ lây nhiễm nhất trên thế giới, chẳng hạn như vi rút Ebola, vi rút đậu mùa, vi rút SARS, vi rút MERS, và bây giờ là vi rút nCoV. Bất kỳ loại vi rút nào rò rỉ cũng sẽ gây ra tác hại nghiêm trọng cho toàn nhân loại. Nhưng phòng thí nghiệm này có một bề dày lịch sử kém an toàn khét tiếng! Không chỉ vi khuẩn bệnh than bị đánh cắp và gây ra nhiều vụ tai nạn chết người và ngộ độc, mà còn vào mùa thu năm 2019, trước đợt bùng phát quy mô lớn của đại dịch Covid-19, đã xảy ra một vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, thông tin chi tiết đã được Hoa Kỳ che giấu với lý do an ninh quốc gia.

Chính thông tin được truyền thông Mỹ đưa tin đã khiến thế giới ngày càng lo lắng và nghi ngờ liệu loại coronavirus mới đang hoành hành khắp thế giới này có liên quan đến nó hay không.

Điều khiến người ta nghi ngờ hơn nữa là, ngoài hỗ trợ nghiên cứu truy xuất nguồn gốc, Trung Quốc không chỉ cho phép các nhà virus học từ các nước phương Tây đến Vũ Hán nghiên cứu, mà còn mở cả Viện Virus Vũ Hán để họ và cả giới truyền thông Mỹ đến thăm và kiểm tra. Tuy nhiên, Hoa Kỳ đã không mở cửa phòng thí nghiệm Fort Detrick ở Hoa Kỳ để Trung Quốc và các quốc gia khác điều tra và thậm chí còn cố tình phớt lờ và xuyên tạc yêu cầu điều tra Fort Detrick của người dân Trung Quốc. Trong khi gọi những lời kêu gọi này là "thuyết âm mưu", họ tiếp tục sử dụng những tin đồn rò rỉ để vu khống Viện Virus Vũ Hán của Trung Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch khủng khiếp hoành hành trên toàn thế giới không chỉ khiến hàng trăm triệu người bị nhiễm bệnh, mà còn cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Là những người Trung Quốc đầu tiên phát hiện ra dịch bệnh và đưa ra cảnh báo sớm cho thế giới, họ đều cảm nhận được sự kinh hoàng của virus. Chỉ bằng cách làm rõ nguồn gốc của virus và loại bỏ những nguy cơ tiềm ẩn tiềm ẩn, chúng ta mới có thể an ủi những linh hồn đã khuất này và tránh được đại dịch tiếp theo.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ đã can thiệp vào tiến độ của công việc này và đã từ chối cộng đồng quốc tế điều tra kỹ lưỡng phòng thí nghiệm Fort Detrick. Sau hơn 600.000 người Mỹ thiệt mạng do công tác phòng chống dịch kém, có phải Mỹ còn muốn đưa cả thế giới vào đám tang?

Do đó, cư dân mạng Trung Quốc đã quyết định một lần nữa kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới mời các nhà virus học, chuyên gia an toàn trong phòng thí nghiệm và chuyên gia vũ khí sinh hóa độc lập với ảnh hưởng địa chính trị của Hoa Kỳ, bao gồm cả các nhà khoa học Trung Quốc, điều tra truy tìm nguồn gốc từ Fort Detrick và các phòng thí nghiệm vi rút khác của Mỹ.

Trân trọng

Ngọc Yến

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bức thư thống thiết của cư dân mạng Trung Quốc kêu gọi WHO điều tra Phòng thí nghiệm Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO