Bữa tiệc du thuyền giá 20.000 USD/đêm xem World Cup ở Dubai

Nghi Phương| 19/11/2022 09:33

Những người không có vé xem FIFA World Cup 2022 nhưng dư dả hàng tiền bạc có thể thuê du thuyền ngắm cảnh sang trọng tại Dubai.

Theo SCMP, du thuyền sang trọng trong bến cảng là một trong những lựa chọn 5 sao khi Dubai thu hút mọi điểm dừng cho những người hâm mộ bóng đá giàu có muốn xem World Cup theo phong cách đắt đỏ.

Những người không có vé nhưng dư dả hàng nghìn USD có thể xem các trận đấu trên màn hình lớn từ boong trên cùng của du thuyền trị giá 20.000 USD/đêm, trên nền đường chân trời của trung tâm tài chính vùng Vịnh.

Bữa tiệc du thuyền giá 20.000 USD/đêm xem World Cup ở Dubai - 1

Một trong những du thuyền có thể được thuê với giá 20.000 USD/đêm để xem World Cup 2022 khi đi vòng quanh Dubai. Ảnh: AFP.

Mang nhiều dấu ấn lấp lánh thương hiệu của Dubai, con tàu 3 tầng, dài 43 m có màn hình lớn, bồn tắm nước nóng, quầy bar, sảnh khách sang trọng với những chiếc ghế dài hình chữ L và một bức tượng báo pha lê lấp lánh.

Thành phố của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cách nước chủ nhà World Cup Qatar một giờ bay, là một trong những điểm đến ở vùng Vịnh mong đợi kiếm được nhiều tiền nhờ lượng người hâm mộ tìm kiếm chỗ ở sang trọng hơn.

"Chúng tôi có một đầu bếp trên tàu, người phục vụ các món ăn ngon từ khắp nơi trên thế giới", Jainney Thakker - giám đốc tiếp thị của Xclusive Yachts - cho biết.

Chiếc thuyền có sức chứa lên đến 125 người, nằm trong số những chiếc du thuyền màu trắng sang trọng tại Bến cảng Marina của Dubai, đã cập cảng và sẵn sàng đón dòng người hâm mộ bóng đá sau khi giải đấu khai mạc vào ngày 20/11.

Tại một trong những căn phòng của nó, một chiếc bàn ăn lớn được đặt cạnh dàn ghế bọc nệm cùng những bó hoa hồng trắng được đặt bằng đĩa thủy tinh và dao kéo bằng bạc.

Bữa tiệc du thuyền giá 20.000 USD/đêm xem World Cup ở Dubai - 2

Bên trong một trong những chiếc du thuyền có thể cho thuê với giá 20.000 USD/đêm để xem World Cup ở Dubai. Ảnh: AFP.

Bồn tắm nước nóng ngoài trời mang đến tầm nhìn không bị cản trở từ đuôi tàu. Đối với bất kỳ ai muốn đi thuyền đến Qatar trong thời gian diễn ra World Cup, có một công ty cung cấp gói riêng với giá 100.000 USD cho chuyến đi khoảng 6 ngày.

Jainney Thakker cho biết cho đến nay, công ty của cô đã nhận được hơn 15 lượt đặt phòng mỗi đêm, chủ yếu dành cho các nhóm 2-3 người.

"Những người đặt chỗ với chúng tôi chắc chắn là những VIP thực sự. Họ là chủ sở hữu của những chiếc siêu xe có giá trị đắt đỏ", cô nói.

Đối với trên bờ, Dubai đang chuẩn bị các khu vực dành cho người hâm mộ tại công viên, bãi biển và trung tâm tài chính, trong khi các khách sạn cung cấp nhiều gói đặc biệt.

Lối vào một khu vực dành cho người hâm mộ ở Cảng Dubai, với màn hình rộng 330 m2, có giá 21 USD cho một không gian đứng.

Bữa tiệc du thuyền giá 20.000 USD/đêm xem World Cup ở Dubai - 3

Hàng loạt du thuyền tại Dubai đã sẵn sàng cho du khách thuê để vừa xem World Cup, vừa thưởng thức nét đẹp của quốc gia này. Ảnh: Khaleej Times.

Một bàn dài cho 8 người có giá hơn 920 USD, trong khi một bộ bàn cao cấp cho 15 người được bán với giá 3.676 USD, bao gồm cả rượu không giới hạn.

Để thu hút người hâm mộ World Cup, UAE đang cung cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với mức phí là 27 USD cho những người ủng hộ đến thăm.

Hãng hàng không giá rẻ flydubai sẽ thực hiện ít nhất 30 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày đến Doha, một phần trong chuyến vận chuyển hàng ngày gồm 160 dịch vụ đưa đón từ các thành phố vùng Vịnh được tổ chức cho World Cup.

Bữa tiệc du thuyền giá 20.000 USD/đêm xem World Cup ở Dubai - 4

Hãng hàng không giá rẻ flydubai sẽ thực hiện ít nhất 30 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày đến Doha để đưa đón du khách. Ảnh: AFP.

James Swanston của Capital Economics cho hay: "Thị trường xa xỉ của Dubai và ở một mức độ nào đó của Abu Dhabi nằm ở vị trí tốt nhất trong số các nền kinh tế vùng Vịnh khác, ngoại trừ Qatar, để hưởng lợi từ World Cup. Một bầu không khí tự do hơn so với các đối tác vùng Vịnh khác, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến thăm".

Một khách sạn ở Dubai, trên đảo Palm nhân tạo, sẽ được trao hoàn toàn cho người hâm mộ bóng đá.

Tuy nhiên, cuộc suy thoái kinh tế cũng ảnh hưởng đến nhiều người. Khi một cuộc khủng hoảng lạm phát toàn cầu khiến giá cả tăng vọt, nhiều cư dân cho biết họ sẽ bỏ qua các lễ hội World Cup để tiết kiệm chi phí.

"Tôi sẽ đăng ký các trận đấu của World Cup trên TV và xem ở nhà", Tony (36 tuổi, người Li-băng) chia sẻ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bữa tiệc du thuyền giá 20.000 USD/đêm xem World Cup ở Dubai
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO