Bữa sáng của người phụ nữ sống thọ 116 tuổi

26/04/2022 05:45

Bà Jones thường xuyên ăn nhiều thịt xông khói có cả lợi ích lẫn tác hại cho sức khỏe.

Bữa ăn buổi sáng cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng để bắt đầu một ngày mới bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Susannah Mushatt Jones, một trong những phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới, tin rằng bà sống lâu nhờ ăn thịt xông khói mỗi ngày.

Jones sinh vào tháng 7/1899 và mất vào năm 2016, trước sinh nhật lần thứ 117 của bà. Bà chào đời ở bang Alabama (Mỹ), dành những năm tháng cuối cùng ở New York.

Người phụ nữ này có một thói quen kéo dài trong nhiều năm. Bà dậy vào lúc 9h30, ăn sáng lúc 10h30, món ăn luôn là trứng bác với thịt xông khói. Cháu gái của bà, Lois Judge, chia sẻ, bà Jones có thể ăn thịt xông khói cả ngày.

Thịt xông khói là loại thịt chế biến sẵn có nhiều hương vị. Đây là một món ăn được không ít người yêu thích khi có thể ăn riêng lẻ hoặc kết hợp với các công thức nấu ăn khác.

Mặc dù ngon nhưng thịt xông khói chắc chắn không phải là món thích hợp cho bữa sáng bổ dưỡng. Đây cũng là loại thực phẩm không thể sử dụng quá thường xuyên.

Tuy nhiên, thịt xông khói thực sự có một số lợi ích dinh dưỡng sẽ khiến bạn cân nhắc nhâm nhi một chút.

Thịt xông khói làm từ thịt lợn chứa protein và nhiều chất dinh dưỡng phức hợp vitamin B, ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng cường sức khỏe của tế bào. Các chất dinh dưỡng này cũng giúp nhiều loại enzym hoạt động suôn sẻ, bao gồm giải phóng năng lượng từ carbohydrate và chất béo. Vitamin B cũng hỗ trợ vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng chứa năng lượng xung quanh cơ thể.

Thịt lợn có chứa selen - khoáng chất kích hoạt một số protein liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư. Thịt lợn muối xông khói thậm chí còn chứa một lượng kẽm tốt, giúp kiểm soát hoạt động của gen.

Mặc dù bà Jones ăn nhiều thịt xông khói nhưng các bữa khác của bà khá khoa học. Bà thường dùng trái cây vào bữa trưa. Bữa tối khá sớm, vào lúc 17h30, với một đĩa thịt, rau và khoai tây.

Món ăn vặt yêu thích của bà Jones là kẹo cao su dạng thanh mảnh. Có khi bà gấp 4 cái lại cho vào miệng cùng lúc.

An Yên (Theo Eatthis)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bữa sáng của người phụ nữ sống thọ 116 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO