Bữa sáng bình dân của Công chúa Anh 73 tuổi vẫn năng động

21/08/2023 11:03

Công chúa Anne thích ăn chuối chín già giúp tiêu hóa dễ dàng và món cá hun khói thơm ngon vào bữa sáng.

Ngày 15/8 vừa qua, Công chúa Anne - con gái Nữ hoàng Anh Elizabeth II, tròn 73 tuổi. Bà được ghi nhận là một trong những thành viên Hoàng gia Anh chăm chỉ nhất, năng động hơn cả những người trẻ.

Chế độ ăn uống không cầu kỳ dường như giúp bà giữ được phong độ tốt nhất để tận tâm với nhiệm vụ chính thức của mình.

Bữa sáng bình dân của Công chúa Anh 73 tuổi vẫn năng động-1
Công chúa Anne. Ảnh: Royalcentral

Cựu đầu bếp hoàng gia tiết lộ món ăn yêu thích trong bữa sáng của công chúa Anne gồm chuối chín già và cá hun khói. Đầu bếp Darren McGrady giải thích với Today: "Công chúa Anne hầu như luôn thích những quả chuối ngả sang màu đen vì tiêu hóa dễ dàng hơn”. 

Trong bữa sáng, công chúa Anne cũng ăn cá hun khói giống như mẹ của bà, Nữ hoàng Elizabeth II. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, góp phần mang lại sức khỏe và tuổi thọ.

Tình yêu của công chúa Anne với món cá mặn được biết tới qua lá thư khen ngợi bà gửi cho Fortune Kippers, công ty 140 tuổi có trụ sở tại Whitby, Yorkshire. Trang web của công ty tiết lộ: "Các thành viên của Hoàng gia rất thích món cá của chúng tôi và công chúa Anne đã viết thư để chia sẻ bà thích món cá như thế nào”. 

Bữa sáng bình dân của Công chúa Anh 73 tuổi vẫn năng động-2
Món cá hun khói được nhiều người Anh chọn cho bữa sáng. Ảnh: Englandscoast

Cá trích hun khói là một loại cá mặn, nhiều dầu, thường được ăn vào bữa sáng, có thể ăn riêng hoặc kèm với trứng. Nữ hoàng Elizabeth II cũng được cho là một người rất yêu thích và thường xuyên thưởng thức món cá này.

Cựu nhân viên hoàng gia Charles Oliver chia sẻ trong cuốn Bữa tối tại Cung điện Buckingham, Nữ hoàng Elizabeth II yêu thích món cá từ những năm chiến tranh.

Khi bà và Công chúa Margaret đang khám phá các khu vực xung quanh lâu đài Windsor, họ đã cảm nhận được một mùi thơm hấp dẫn.

Oliver viết: "Quá thích thú, họ lần theo mùi đến căn bếp của bà Alice Bruce, khi đó là quản gia của lâu đài. Họ lịch sự gõ cửa và được chào đón vào căn bếp kiểu cổ với hệ thống lò nướng sắt và những con cá hun khói. Bà Bruce đã mời những người trong hoàng gia thưởng thức món ăn và chỉ họ cách làm”. 

Kể từ đó, món cá hun khói là món yêu thích của Nữ hoàng cho bữa sáng hoặc tối muộn.

Theo VietNamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bữa sáng bình dân của Công chúa Anh 73 tuổi vẫn năng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO