Bữa cơm ngày dịch “ngon mất lưỡi” của mẹ đảm Hà Nội

MINH AN| 30/07/2021 12:57

Là người đam mê nấu nướng, chị Lưu Thúy (SN 1986) luôn yêu thích khoảng thời gian vào bếp để nấu ăn cho gia đình nhỏ của mình.

Chị Lưu Thúy hiện đang sinh sống tại Khu đô thị Times City (quận Hoàng Mai, Hà Nội), hiện chị Thúy đang kinh doanh café cũng như các mặt hàng thời trang.

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng chị vẫn dành thời gian cho việc nấu ăn, chăm sóc chồng con. Không chỉ nấu ăn là sở thích mà nó còn xuất phát từ tình yêu thương của chị với gia đình và mong muốn những người thân yêu được thưởng thức những bữa ăn ngon.

luu9.jpg

“Người đem lại cảm hứng nấu ăn cho mình chính là mẹ, vì mẹ mình nấu ăn tuyệt ngon. Từ nhỏ mình đã thấy mẹ nấu ăn và học theo, dần dần cũng yêu căn bếp lúc nào không hay”, chị Thúy nói.

luu1.jpg

Với chị Thúy, chính tay mình nấu ra những món ngon dành cho người mình yêu thương là một điều khiến chị luôn hạnh phúc mỗi ngày.

luu2.jpg

Nhà có bác giúp việc nhưng người vào bếp nấu nướng mỗi ngày lại là chị Thúy, chị cho biết vì thích nên việc vào bếp với chị không có gì là áp lực, ngược lại chị còn rất vui.

luu4.jpg

Mỗi bữa chị Thúy dành khoảng 30-50 phút cho các món ăn của cả gia đình và chi phí dao động từ 150 – 300 nghìn đồng tùy từng bữa.

luu8.jpg

Dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của gia đình chị Thúy thường có đủ thịt, trứng, cá hoặc đủ các loại rau xanh.

luu7.jpg

“2 bé con nhà mình thường thích ăn đồ chiên, xào , nấu, nên mình thường chú trọng đến các món đó hơn.

luu6.jpg

Thi thoảng nhà mình cũng thay đổi thực đơn, có hôm ăn hải sản, có hôm ăn món âu cho lạ miệng”, chị Thúy nói.

luu5.jpg

Về đa số, mâm cơm ngày hè nhà chị Thúy thường có rau luộc và canh cua, các món ăn mát, có vị chua. Ngoài những bữa cơm gia đình thi thoảng chị Thúy cũng nấu phở gà, phở bò, bún riêu, bún ngan…

luu10.jpg

Cũng nhờ những bữa cơm ngon cùng tình cảm chân thành của vợ, chồng chị Thúy luôn về đúng giờ ăn cơm và từ chối những bữa cơm ngoài hàng...Còn hai con thì lúc nào cũng khen đồ mẹ nấu là nhất...

Bài liên quan
  • Lạ lẫm hương vị ẩm thực Turkmenistan
    Nếu bạn đã chọn hướng đi khác biệt, du lịch tới quốc gia Trung Á ít người biết tới thì cũng đừng bỏ qua nền ẩm thực Turkmenistan đặc trưng và hấp dẫn nhé!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bữa cơm ngày dịch “ngon mất lưỡi” của mẹ đảm Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO