BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt

Phương Nhung| 05/03/2022 18:54

Hoài Anh kể những mẩu chuyện xúc động về mẹ và sự lạc quan của bà giữa những ngày dịch bệnh. Nữ BTV ấn tượng khi mẹ căn dặn, điều quan trọng nhất lúc này là "biết yêu thương, chia sẻ, đùm bọc nhau".

BTV Hoài Anh chia sẻ với PV Dân trí, mẹ cô ở TPHCM vừa trở thành F0, còn hiện tại, sức khỏe của cô và gia đình nhỏ tại Hà Nội vẫn ổn.

Trên trang cá nhân, BTV xúc động viết: "Rồi mẹ cũng thành F0. Trong một ngày thôi mà mình nhận được tin đến mấy người thân và bạn bè là F0, trong đó có cả mẹ".

Hoài Anh gọi mẹ là "người hùng của tôi". Cô cho rằng, F0 giờ đây không còn là điều quá đáng sợ nữa, nhưng với một người con sống xa nhà như cô, nghĩ về mẹ là biết bao nỗi niềm trăn trở, lo lắng, bồn chồn.

BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt - 1

Sống ở xa, nghĩ về mẹ, Hoài Anh không khỏi lo lắng, bồn chồn (Ảnh: Facebook Hoài Anh).

Hoài Anh nhắn nhủ yêu thương tới mẹ: "Chúc "em bé bà ngoại Liên Xô" tiếp tục phát huy tinh thần "anh hùng dũng cảm" của mình để chiến thắng Covid 19 nhé". Những tâm sự của BTV Hoài Anh về người phụ nữ đặc biệt nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người.

Hoài Anh kể, mẹ cô từng đi qua những tháng ngày căng thẳng nhất của dịch bệnh một cách đầy lạc quan và tự tin.

Mẹ còn chính là người đã động viên, cổ vũ cô trong những ngày cam go nhất ấy. Bà mua gạo, mua cá ủng hộ bếp yêu thương của tòa nhà. Và bà được các đội tình nguyện tặng lại rau xanh.

BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt - 2

Hình ảnh bó hoa rau muống ấn tượng của mẹ Hoài Anh (Ảnh: Facebook Hoài Anh).

Yêu quý và trân trọng vô cùng tình cảm của các tình nguyện viên, mẹ BTV Hoài Anh đã cắm rau muống thành bình hoa để bàn vô cùng độc đáo.

Câu nói của mẹ khiến nữ BTV không kiềm được cảm xúc đó là: "Mẹ không sợ thiếu thực phẩm. Mẹ bảo: "Không sao cả con ạ, ăn ít lại như thời chiến là được. Quan trọng là biết yêu thương, chia sẻ, đùm bọc nhau".

Điều duy nhất khiến mẹ Hoài Anh lo sợ đó là… bị ngoáy mũi. Hoài Anh kể: "Mỗi khi bị ngoáy mũi là mẹ căng thẳng tột độ. Mẹ sợ tiêm, sợ các thể loại chọc, ngoáy... Thế nhưng mẹ lại rất bình tĩnh trước dịch bệnh. Chỉ cần không bị ngoáy mũi thì mẹ có thể đương đầu với dịch bệnh một cách tràn đầy niềm tin".

BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt - 3

Bức ảnh kỷ niệm của Hoài Anh và mẹ lúc cô còn thơ bé (Ảnh: Facebook Hoài Anh).

Trước đó, Hoài Anh cũng từng có lần chia sẻ xúc động về mẹ: "Mẹ tôi - giữa tâm dịch, cứ thủ thỉ nhắn tin động viên tôi một cách vô cùng bình tĩnh và vững vàng như thế. Người phụ nữ ngày thường hay lo lắng, đôi lúc thậm chí còn yếu đuối, mà suốt những tháng khó khăn vừa qua lại mạnh mẽ và bình tĩnh lạ thường.

Vừa mạnh mẽ, vừa đầy tình yêu thương và lòng biết ơn với mọi người! Mẹ luôn thế, cho tôi sự khiêm nhường khi thành công, sự tự tin khi thất bại, sự rộng lượng để thứ tha, sự mạnh mẽ khi yếu đuối... Và giờ đây, là niềm lạc quan về một ngày gặp lại đang đến gần".

Được biết, gần đây, Hoài Anh vội vã về miền Nam với ba mẹ, các em, họ hàng trước thềm Tết rồi lại trở ra Bắc. Gặp lại những người thân yêu sau một năm dài dịch bệnh và 9 tháng xa cách, cô thấy mình vô cùng may mắn khi người thân vẫn mạnh khỏe, các cháu khôn lớn hơn, cứng cáp và lanh lợi, đáng yêu.

Đặc biệt, khi nhắc về mẹ, trong cô luôn là những hình ảnh tươi đẹp nhất: "Đi chơi mà mẹ mang theo bao nhiêu là đồ ăn, thực phẩm, sợ các cháu nhỏ quá không ăn được đồ ngoài hàng quán, sợ nửa đêm mọi người đói bụng... Mang ba vali thì hết hai vali là đồ ăn rồi. Mẹ luôn là mùa xuân và bình yên". Lấy chồng xa nhà nên đến Tết, nỗi nhớ nhà càng lớn hơn trong cô.

"Về với mẹ được mấy hôm, nằm với mẹ như đứa trẻ ngày nào, tự đếm cũng phải mười mấy năm rồi chưa nằm bên mẹ như thế! Chưa bao giờ nỗi trăn trở "ra đi và trở về" cứ lẫn lộn đến thế trong tôi...", Hoài Anh bày tỏ nỗi niềm.

Nữ BTV mong dịch bệnh sớm qua thật nhanh, để mỗi gia đình có được bình yên đúng nghĩa. "Mọi người có khỏe không ạ? Mong F0 mau xuống hạng, còn F1 giữ vững thế trận không thăng hạng nha", Hoài Anh nói.

BTV Hoài Anh hiện đã chính thức chuyển công tác từ ban Thời sự sang Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam. Dù ở cương vị nào, cô vẫn được khán giả vô cùng yêu mến.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO