BTS và 'Permission to Dance' vinh dự được Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ nhắc đến khi gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc

Snowie,| 23/07/2021 16:04

Ca khúc hit mới đây của BTS đã được nhắc đến trong buổi gặp mặt mang tính chính trị của Hàn Quốc và Mỹ.

BTS đã phát hành ca khúc 'Permission to Dance' vào ngày 9/7 vừa qua. Ca khúc này tuy chỉ là một bài hát mới đi kèm trong CD single 'Butter' nhưng lại nhận được rất nhiều phản ứng tích cực của netizen. Bài hát đã mang đến thông điệp khích lệ và kết nối mọi người trên toàn thế giới trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch COVID-19.

Vào tuần trước, 'Permission to Dance' đã giúp BTS tự soán ngôi mình khi dẫn đầu BXH Billboard Hot 100. Bài hát có thể chưa có thành tích bùng nổ như 'Dynamite' hay 'Butter', nhưng lại được xem là bài hát có ý nghĩa trong tình hình hiện nay. Chính vì vậy ngay đến các chính trị gia cũng nhắc đến nó, điển hình là trong cuộc gặp gỡ mới đây giữa Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ và Tổng thống Hàn Quốc.

Cụ thể vào ngày 22/7, Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ - bà Wendy R. Sherman đã có chuyến ghé thăm Hàn Quốc và thảo luận về các vấn đề hiện tại cùng với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Được biết đây là lần đầu tiên bà Sherman có chuyến thăm Hàn Quốc sau khi nhậm chức.

Cả hai bên đã cùng trao đổi nhiều vấn đề với nhau, nhưng có một điều rất thú vị là Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ đã nhắc đến BTS và ca khúc 'Permission to Dance'. Trong quá trình đề cập đến mối quan hệ liên minh Mỹ-Hàn, bà cho biết: 'Ca khúc 'Permission to Dance' của nhóm nhạc Kpop BTS đang nổi tiếng trên toàn cầu, cũng giống như Hàn Quốc và Mỹ đã và đang hợp tác cùng nhau, chúng ta cũng không cần sự cho phép.' (We don’t need permission).

Video tóm tắt cuộc gặp mặt giữa Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Video chính thức do phía KTV 국민방송 (Kênh phát sóng quốc gia) đăng tải có sử dụng ảnh bìa là bài hát 'Permission to Dance' của BTS. 

Có thể thấy rằng vì nội dung bài hát rất lành mạnh và phù hợp với tinh thần tích cực trong cuộc sống, nó có thể được các chính trị gia nhắc đến một cách thoải mái. Việc Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ chủ động nhắc đến bài hát 'Permission to Dance' và sử dụng câu 'Chúng ta không cần sự cho phép' trong khi nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc đã cho thấy độ phổ biến của BTS ra sao.

Twitter của Nhà Xanh cũng đăng lại câu nói của Thứ trưởng Sherman đề cập đến ca khúc 'Permission to Dance' trong cuộc gặp gỡ Tổng thống Moon Jae In 

Trước đó một ngày (21/7), các fan thậm chí đã được đón nhận tin tức đáng tự hào khi BTS vinh dự được Nhà Xanh bổ nhiệm làm đặc phái viên Tổng thống cho Thế hệ tương lai và Văn hóa. Theo kế hoạch, cả 7 thành viên sẽ đại diện cho quốc gia tham dự nhiều hội nghị quốc tế quan trọng, bao gồm cả việc tham dự sự kiện của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 75 sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới đây.

BTS đã được bổ nhiệm làm đặc phái viên Tổng thống cho Thế hệ tương lai và Văn hóa vào ngày 21/7

Đáng chú ý trong phần chia sẻ về quyết định bổ nhiệm BTS, phát ngôn viên của Tổng thống Moon Jae In là Park Kyung Mi cũng đã nhắc đến ca khúc 'Permission to Dance': 'Bài hát 'Permission to Dance' có lời nhạc mang thông điệp khích lệ và an ủi, có vũ đạo sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, và nói lên sự hòa hợp và đồng lòng của các chủng tộc khác nhau. Điều này đã thể hiện được ý chí vượt qua dịch bệnh COVID-19 của Hàn Quốc cũng như sự đoàn kết và hợp tác của thế giới vào lúc này.'

Một số bình luận của Knet khi biết tin ca khúc của BTS được đề cập trong cuộc gặp gỡ giữa Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ và Tổng thống Hàn Quốc:

- Wow, được cả Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ nhắc đến kìa!!!

- Công nhận Kingtan!!!

- Thành thực mà nói sức ảnh hưởng của BTS là quá lớn!!!

- Ghen tị quá, chắc là fan BTS sẽ rất tự hào!! 

- Wow, có bao nhiêu bài hát Kpop được nhắc đến trong cuộc họp chính trị Mỹ Hàn đâu? Lần đầu tiên mới nghe đến luôn đó. 

- Vì thông điệp bài hát rất tốt đẹp nên các chính trị gia có thể nhắc đến nó. 

- Xứng danh Đặc phái viên của Tổng thống.

- Đây mới gọi là nâng tầm uy tín quốc gia!! 

- Wow thực sự tuyệt vời!!! 

- Wow, bà Sherman đang trích dẫn lời bài hát 'Chúng ta không cần sự cho phép để nhảy' kìa!! Đỉnh quá!! 

- Tôi nhớ là có lần Tổng thống đã đến thăm một nước châu Âu nào đó và nhà vua ở đó cũng đã nhắc đến BTS. 

- Chà, mình thường thấy khi gặp nhau thì phía Hàn sẽ nói những câu tốt đẹp để tỏ ý hiếu khách với bên Mỹ. Nhưng lần này chính Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ lại nhắc đến BTS để lấy lòng Hàn Quốc. Mình nổi cả da gà!! 

- Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ rất tinh tế và khéo léo sử dụng tên bài hát để lồng vào câu nói 'Chúng ta không cần được sự cho phép'. Thật tuyệt vời!!

Ca khúc 'Permission to Dance' của BTS

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS và 'Permission to Dance' vinh dự được Thứ trưởng bộ ngoại giao Mỹ nhắc đến khi gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO