BTS một lần nữa chứng minh độ nổi tiếng quá 'khủng' tại Nhật Bản: 16 năm mới có thêm nghệ sĩ Kpop làm được điều này!

Snowie,| 27/09/2021 16:38

Album 'BTS, THE BEST' đã mang lại kỷ lục mới cho BTS tại thị trường Nhật Bản và khiến nhiều netizen phải trầm trồ thán phục.

Vào ngày 16/6, BTS đã phát hành album tiếng Nhật 'BTS, THE BEST'. Abum này sau đó đã nhanh chóng đạt được doanh số rất lớn và thiết lập nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp của BTS tại thị trường xứ anh đào. Mới đây nhất, album này tiếp tục mang về một thành tích ấn tượng và một lần nữa nhắc lại với netizen rằng hiện nhóm nhạc nam nhà Big Hit đang nổi tiếng tại Nhật đến mức nào.

Chúng ta cùng nhìn lại một số cột mốc đặc biệt mà BTS đã đạt được cùng album 'BTS, THE BEST'.

Doanh số album tuần đầu tiên cao kỷ lục năm 2021

Đầu tiên album này đã phá vỡ kỷ lục lượng sale tuần đầu tiên năm 2021 trên BXH Oricon. Theo đó, album tẩu tán được 571.589 bản trong 24 giờ đầu phát hành, sau đó là 807.056 bản trong tuần đầu tiên (con số được chính Billboard Japan công bố). Đây là con số album tuần đầu tiên cao nhất đối với nghệ sĩ Kpop tại Nhật, và cao thứ 2 đối với một nghệ sĩ ngoại quốc tại Nhật (xếp sau Mariah Carey).

Đạt chứng nhận RIAJ triệu bản

Tiếp đến vào ngày 9/7, album 'BTS, THE BEST' được Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản trao chứng nhận RIAJ triệu bản. Nhóm đã trở thành nghệ sĩ nam Kpop đầu tiên được trao RIAJ album triệu bản, và là nghệ sĩ Kpop thứ 2 sau BoA (album 'Best of Soul' năm 2005) và SNSD (album 'Girls' Generation' năm 2011). Album  này cũng là album đầu tiên và duy nhất tại Nhật được nhận RIAJ triệu bản trong năm 2021.

Đạt doanh số bán lẻ thực tế 1 triệu bản tại Nhật 

Mới đây nhất vào ngày 27/9, Billboard Japan xác nhận album 'BTS, THE BEST' đã chính thức vượt mốc 1 triệu bản dựa trên báo cáo tiêu thụ album CD của SoundScan Japan. Như vậy BTS đã trở thành nghệ sĩ duy nhất có album bán được 1 triệu bản tại Nhật trong năm 2021, tức là vượt qua cả nghệ sĩ nội địa.

Ngoài ra, BTS là ca sĩ Hàn Quốc thứ hai có album tiếng Nhật bán ra đạt 1 triệu bản sau 'Best of Soul' của BoA, phát hành năm 2005. Điều này cũng đồng nghĩa rằng sau 16 năm mới có thêm một nghệ sĩ Kpop bán được 1 triệu bản cho một album Nhật, và BTS cũng là nghệ sĩ nam Kpop duy nhất làm được điều này.

Chúng ta cần phải lưu ý một chút về sự khác biệt giữa chứng nhận triệu bản của RIAJ (BoA, SNSD, BTS đã đạt được) và doanh số bán lẻ hơn 1 triệu bản (chỉ có BoA và BTS đạt được, còn SNSD chưa được công nhận bán lẻ 1 triệu bản).

Theo đó chứng nhận của RIAJ tính lượng shipment, tức là lượng phân phối từ hãng đĩa đến các cửa hàng dựa trên ước lượng nhu cầu của người mua (khá giống BXH Gaon tại Hàn). Doanh số này luôn cao hơn doanh số bán lẻ thực tế đến tay người dùng (khá giống BXH Hanteo tại Hàn). Đó là lý do vì sao BTS đạt RIAJ trước, nhưng hôm nay mới được xác nhận 1 triệu bản bán ra thực tế.

BTS - 'Film Out' MV

Ngay lập tức thành tích này đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Nhiều Knet bình luận họ vốn biết BTS đang nổi tiếng tại Nhật, nhưng đến mức doanh số 1 triệu bản thì quả là điều vô cùng đáng nể. Trong khi đó, nhiều Knet khác lại kinh ngạc vì gần đây BTS nổi tiếng tại Mỹ nên nhiều người đã quên mất họ cũng đang 'gây bão' tại Nhật Bản. Trong suốt thời gian qua, 3 ca khúc 'Dynamite', 'Butter' và 'Permission to Dance' đã trở thành hit lớn và công phá các BXH nhạc số tại Nhật. 

Một số bình luận của Knet:

- Họ đã bán được 1 triệu ở Nhật trong thời đại nhạc số, BTS quả là đáng kinh ngạc!!

- BTS nổi tiếng ở Nhật là vậy, nhưng có vẻ như mọi người đang lãng quên điều này vì BTS đang bùng nổ hơn ở Mỹ.

- Họ thậm chí còn bán được nhiều album hơn các ca sĩ Nhật Bản ..? Ôi chúa ơi!!

- Sau 16 năm? Không phải SNSD cũng từng bán được triệu bản hồi 2011 sao? 

> Bình luận trả lời: Soshi được chứng nhận RIAJ triệu bản dựa trên doanh số lô hàng ship đến các cửa hàng, nhưng doanh số bán lẻ thực tế của họ chưa đạt được 1 triệu. Còn BoA và BTS là doanh số bán lẻ thực tế triệu bản.

- BTS quá nổi tiếng ở Nhật Bản, nhưng vì họ đang lập rất nhiều kỷ lục và tạo ra những kết quả điên rồ ở Mỹ nên mọi người dường như quên mất kỷ lục của họ ở Nhật hahaha!!

- So với những năm 2000, thị trường album đang suy giảm dần. Ở thời điểm này các ca sĩ khó bán được 1 triệu bản ở Nhật. BTS tuyệt vời về nhiều mặt!!

- Tôi đang sống tại Nhật đây và ở đây họ nói về BTS trên khắp các đài truyền hình. 

- BTS thực sự là big hit ở Nhật Bản ㅋㅋㅋ

- Chà, BTS là ca sĩ duy nhất bán được 1 triệu bản ở Nhật trong năm nay.

Tôi đoán là chúng ta đã quên mất BTS nổi tiếng ở Nhật như thế nào vì họ quá nổi ở Mỹ. 

- Huyền thoại thật sự!! Nổi cả da gà!! 

- Tôi phải nói rằng 1 triệu bản ở những năm 2000 và 1 triệu bản hiện nay rất khác nhau đó. Trong thời đại nhạc số mà vẫn bán được 1 triệu bản thì đỉnh quá rồi!!

- BTS rất nổi tiếng ở Nhật Bản, tôi sống ở Nhật Bản và có rất nhiều người Nhật xung quanh tôi biết đến BTS.

BTS - 'Stay Gold' MV

Xem thêm: TOP 50 nam idol Kpop được tìm kiếm nhiều nhất trên Youtube Nhật Bản năm 2021

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS một lần nữa chứng minh độ nổi tiếng quá 'khủng' tại Nhật Bản: 16 năm mới có thêm nghệ sĩ Kpop làm được điều này!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO