BTS kỷ niệm chặng đường 4 năm đột phá với chiến dịch 'LOVE MYSELF': UNICEF ngợi khen hết lời, netizen Hàn choáng với số tiền mà nhóm đã đóng góp

Snowie,| 07/10/2021 16:42

Đã gần 4 năm kể từ khi BigHit Music và BTS phát động chiến dịch 'LOVE MYSELF' với UNICEF, và họ đã đạt được rất nhiều thành công đột phá và trở thành một biểu tượng ảnh hưởng lớn đến thế hệ trẻ.

BTS không chỉ là một nhóm nhạc Kpop với những sản phẩm âm nhạc chất lượng với những kỷ lục và giải thưởng không thể đếm xuể. Nhóm còn được biết đến là một biểu tượng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống xã hội, đặc biệt là đối với các hoạt động vì cộng đồng của họ. Một trong những ví dụ điển hình nhất mà dù là fan hay non-fan chắc chắn cũng từng nghe qua chính là câu slogan nổi tiếng 'LOVE MYSELF' của BTS - cũng là một phần trong chiến dịch 'LOVE MYSELF' mà nhóm cùng phát động với tổ chức UNICEF.

Đã gần bốn năm kể từ khi BigHit Music và BTS phát động chiến dịch 'LOVE MYSELF' cùng với UNICEF và đã đạt được rất nhiều thành công đột phá. Nhân dịp này, UNICEF đã trực tiếp đăng tải bài viết nhìn lại chặng đường cũng như ngợi khen những nỗ lực của 7 thành viên RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V Jungkook khi đã giúp chiến dịch phủ sóng đến gần như toàn bộ các quốc gia trên thế giới với những thông điệp tích cực về việc yêu và trân trọng chính bản thân mình.

Vào ngày 6/10, thông cáo báo chí của UNICEF được đăng tải trên trang chủ của tổ chức có tiêu đề: 'UNICEF và BTS cùng ăn mừng thành công đột phá của chiến dịch LOVE MYSELF'. Mở đầu bài đăng, UNICEF giới thiệu như sau:

'UNICEF, hãng thu âm BIGHIT MUSIC và biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21 BTS đã kỷ niệm sự thành công đột phá của chiến dịch LOVE MYSELF trong tuần này, một chiến dịch đã tiếp cận hầu hết các quốc gia trên thế giới với những thông điệp tích cực về việc yêu bản thân và chăm sóc bản thân.

Kể từ năm 2017, chiến dịch LOVE MYSELF đã tạo ra gần năm triệu lượt tweet và hơn 50 triệu lượt tương tác, chẳng hạn như lượt thích, lượt retweet, trả lời và bình luận. Những điều này được ghi nhận theo phân tích mới trong một báo cáo chủ chốt của UNICEF có tên 'The State of the World’s Children 2021' (tạm dịch:Tình trạng Trẻ em Thế giới trong năm 2021) vừa được công bố vào hôm qua.'

Những chiếc booth (quầy dựng) tuyên truyền chiến dịch LOVE MYSELF cũng đã được lập ra trên khắp thế giới, chia sẻ thông điệp đến nhiều người hơn nữa. Từ Hàn Quốc đến Hongkong, Thái Lan, Anh đến Mỹ và hơn thế nữa, mọi người đều có cơ hội học cách yêu thương bản thân và những người xung quanh.

Chiến dịch này mang ý nghĩa cá nhân sâu sắc đối với BTS. Nó không chỉ trùng tên với loạt album 'Love Yourself' của họ, mà còn là việc đi vào thực hiện những gì mà họ kêu gọi thay vì chỉ là lời nói suông. Chia sẻ trong thông cáo báo chí của UNICEF, BTS cho biết:

'Chúng tôi bắt đầu chiến dịch LOVE MYSELF như một cách để tiếp cận những người trẻ tuổi và giúp cải thiện cuộc sống và quyền lợi của họ. Trong suốt quá trình này, chúng tôi cũng cố gắng học cách YÊU CHÍNH BẢN THÂN MÌNH, và chúng tôi đã cùng nhau phát triển dù là với tư cách cá nhân hay là một nhóm. Chúng tôi hy vọng rằng nhiều người đã nhận ra rằng tình yêu nhận được từ người khác có thể trở thành sức mạnh cho phép họ yêu thương chính bản thân mình.'

BTS là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới (chỉ tính riêng họ đã có 39 triệu người theo dõi trên Twitter), và họ đã sử dụng sức ảnh hưởng này cho một mục đích tốt đẹp. Với UNICEF, BTS đã thông qua chiến dịch 'LOVE YOURSELF' và 'End Violence' không chỉ để khuyến khích lòng yêu bản thân mà còn để giúp chấm dứt nạn bạo lực, lạm dụng và bắt nạt trên toàn thế giới.

UNICEF cũng đã chia sẻ về những nỗ lực đóng góp của BTS cho các hoạt động của tổ chức, dù là về các hoạt động hay về đóng góp từ thiện. Thông cáo báo chí cho biết:

'Trong thời gian vừa qua, BTS đã quyên góp được 3,6 triệu USD cho hoạt động của UNICEF nhằm chấm dứt bạo lực; phát biểu trước các nguyên thủ quốc gia và các nhà lãnh đạo thế giới tại cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, đồng thời phát hành MV độc quyền để hỗ trợ chiến dịch khuyến khích tình yêu và lòng nhân ái của UNICEF. Các gian hàng chuyên dụng tại các địa điểm tổ chức concert của họ trên toàn thế giới cũng đã cung cấp thông tin về cách mà mọi người có thể tự bảo vệ bản thân mình và bảo vệ lẫn nhau khỏi nạn bạo lực và bắt nạt.'

Gần đây nhất theo UNICEF, những trải nghiệm chân thực và chia sẻ của BTS đã giúp ích rất nhiều cho các trẻ em và những người trẻ tuổi cảm thấy bị cô lập, mất kết nối và thất vọng trong giai đoạn mà nhiều thứ đã bị gián đoạn bởi COVID-19.

Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore cho biết: 'Khi nói đến việc thúc đẩy tình yêu với chính bản thân mình và cải thiện đời sống tinh thần, một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là bắt đầu trò chuyện. Cách thức đột phá của BTS đã giúp khơi dậy thông điệp tích cực với ARMY, điều này thật sự không thể bị so sánh và vô cùng quý giá. Chúng tôi rất biết ơn vì tất cả những điều mà nhóm đã làm để dẫn dắt chiến dịch ​​quan trọng này và vì tất cả sự hỗ trợ của họ dành cho UNICEF trong bốn năm qua.'

Theo UNICEF tiết lộ, đầu năm nay BTS và BIGHIT MUSIC đã tiếp tục cam kết đồng hành với chiến dịch LOVE MYSELF. Họ cam kết đóng góp hơn 1 triệu USD cho quỹ UNICEF, cũng như số tiền thu được từ việc bán hàng hóa 'LOVE MYSELF' và một phần doanh số bán album 'LOVE YOURSELF'.

Kết lại thông cáo báo chí là chia sẻ của BTS: 'Chúng tôi hy vọng rằng thông điệp LOVE MYSELF có thể tiếp tục diễn ra để tiếp thêm nguồn động lực cho cuộc sống của tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ rất vinh dự nếu tất cả bảy người chúng tôi có thể tiếp tục chiến dịch này để đáp lại tình yêu thương tuyệt vời mà chúng tôi đã nhận được, và tiếp thêm sức mạnh để mọi người đến gần hơn với chiến dịch LOVE MYSELF. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm những gì chúng tôi đang làm và nói lên những gì chúng tôi đang nói, để chúng tôi có thể giúp mọi người tìm thấy hạnh phúc và tình yêu.'

BTS (방탄소년단) LOVE MYSELF Global Campaign Video

Sau khi thông cáo báo chí của UNICEF được đăng tải, nhiều trang tin tức Hàn Quốc cũng đã dẫn lại bài đăng này. Chính vì vậy, nhiều netizen Hàn lại thêm một lần nữa biết đến những nỗ lực của BTS đối với những hoạt động xã hội. Nhiều người thậm chí còn rất kinh ngạc và bày tỏ sự cảm kích khi phía Big Hit và BTS đã đóng góp đến 3,6 triệu USD (tương đương 4,2 tỷ won) cho UNICEF, và vẫn sẽ tiếp tục cam kết đóng góp thêm dù là tiền mặt hay lợi nhuận về những sản phẩm, album liên quan đến chiến dịch này.

Một số bình luận của Knet:

- Mình thật sự rất tự hào về họ!!

- Thực sự là sử dụng sức ảnh hưởng của mình cho những điều tích cực như vậy là rất tốt đó. 

- Đỉnh quá!!

- Họ không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn có tấm lòng đẹp nữa. 

- Đó là lý do tại sao mọi người yêu thích BTS.

- Chỉ có thể nói là rất tự hào vì BTS mà thôi. 

- 4,2 tỷ won?!! Điên đảo luôn!! 

- Tôi tự hào về BTS !! Thật tuyệt khi trở thành một người Hàn Quốc sống và thở cùng thời đại với BTS.

- Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã làm những điều ý nghĩa như vậy.

- Đó là lý do vì sao tôi thần tượng họ. 

- 4,2 tỷ won lận đó, thật sự rất tuyệt vời!! 

- Họ sử dụng sức ảnh hưởng của mình cho những điều tốt đẹp, điều đó thật đáng khen ngợi. 

- Thực sự là BTS vẫn luôn tích cực quyên góp, và mặc cho người đời có những lúc dè bỉu và muốn bôi nhọ họ, họ vẫn tiếp tục nỗ lực vì cộng đồng. 

BTS trình diễn ca khúc 'Answer: Love Myself' 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS kỷ niệm chặng đường 4 năm đột phá với chiến dịch 'LOVE MYSELF': UNICEF ngợi khen hết lời, netizen Hàn choáng với số tiền mà nhóm đã đóng góp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO