BTS đang được các địa phương ở Hàn Quốc 'săn đón' nồng nhiệt ra sao: 4 địa điểm nhóm chỉ vừa ghé qua liền trở thành chủ đề hot!

Snowie,| 06/08/2021 15:47

BTS đặt chân đến đâu là hot đến đấy, vì vậy các cơ quan địa phương cũng chào đón họ rất nồng nhiệt và tranh thủ quảng bá văn hóa và du lịch nhờ vào sức ảnh hưởng của nhóm.

Chúng ta đều biết rằng BTS giờ đây không chỉ có sức ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu mà còn nhiều lĩnh vực văn hóa khác. Một trong những ảnh hưởng rõ rệt nhất chính là đối với ngành du lịch tại Hàn Quốc khi các địa điểm mà các thành viên đã ghé thăm để quay video ca nhạc, chụp ảnh hay thậm chí là chuyến du lịch cá nhân đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của các fan. Những địa điểm này thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn cả du khách nước ngoài.

Có một số địa điểm chỉ là vô tình nổi tiếng, nhưng cũng có những địa điểm thật sự được địa phương đầu tư chiến dịch quảng bá sau khi BTS đã ghé thăm. Mặc dù hiện tại số lượt tham quan của khách du lịch nước ngoài bị hạn chế do đại dịch COVID-19, nhưng chính quyền địa phương ở các địa điểm này vẫn tiếp tục thực hiện những chiến dịch của mình vì tin tưởng vào độ nổi tiếng của BTS, và sự thật chứng minh họ đã không đặt niềm tin sai chỗ.

Mới đây trang The Korea Times đã liệt kê 4 địa điểm hiện vẫn đang thu hút khách du lịch từ trong nước chính nhờ vào 'cơn sốt' BTS và sự quảng bá của địa phương. Hãy cùng xem thử đó là những địa điểm nào nhé.

Trạm dừng xe bus cho ARMY - 'You Never Walk Alone' concept

Vào năm 2017, BTS đã đến biển Hyangho ở Jumunjin, thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon để chụp ảnh concept cho album 'You Never Walk Alone'. Một trong những hình ảnh biểu tượng nhất của era này chính là trạm xe bus mà cả 7 thành viên đã chụp hình cùng nhau.

Trên thực tế đây không phải là một trạm xe bus thật sự mà chỉ là concept được dựng lên, vậy nên để tránh làm mất mỹ quan khu vực thì đoàn quay của BTS sau đó đã dỡ bỏ nó. Tuy nhiên chính quyền thành phố Gangeung đã cho xây dựng lại nó vào tháng 7/2018 vì nhận được quá nhiều yêu cầu từ fan đến thăm.

Ngay cả khi chẳng có chiếc xe bus nào ghé qua nó, nhưng dân tình vẫn tìm đến trạm dừng xe này bất kể bốn mùa trong năm để chụp ảnh. Vì ở đây còn được dựng đèn đường nên ngay cả ban đêm thì vẫn đủ độ sáng cho các bức ảnh của người đến thăm. Bên cạnh đó, các bài hát của BTS cũng được phát tại nơi này từ 9h sáng đến 7h tối.

Theo khảo sát của  Tổng cục du lịch Hàn Quốc vào tháng 6/2019, trạm xe bus ARMY tại biển Hyangho chính là một trong những địa điểm du lịch được fan Kpop yêu thích, và các fan BTS đều rất muốn có cơ hội ghé nơi đây chụp một bức ảnh dù đã 4 năm trôi qua kể từ khi 'You Never Walk Alone' được phát hành.

Đảo Woo Eum - Địa điểm quay MV 'Spring Day' 

MV 'Spring Day' của BTS tràn ngập những thước phim đẹp như tranh vẽ. Đây có lẽ cũng là một trong những MV xúc động nhất và tuyệt vời nhất của BTS trong mắt người Hàn Quốc. Một trong những cảnh thu hút sự chú ý nhất chính là đoạn về cuối MV khi các thành viên bước đi tại một nơi hoang vắng với cánh đồng cỏ lau xuất hiện. Địa điểm này chính là đảo Woo Eum tại Hwaseong, tỉnh Gyeonggi.

Hòn đảo này từ lâu đã nổi tiếng vì là nơi tìm thấy nhiều hóa thạch khủng long. Tuy nhiên giờ đây nó đang được quảng bá vì có mối liên hệ với BTS sau khi 'Spring Day' trở nên nổi tiếng, Nhiều fan BTS và cả non-fan đã di chuyển đến địa điểm khá hoang sơ này để chụp ảnh giữa những đám lau sậy. Nhiều người cho biết họ thậm chí còn cảm thấy xúc động khi nhớ đến nội dung bài hát và chứng kiến cảnh tượng có phần trầm buồn tại đảo Woo Eum.

Công viên Dae Jang Geum - Địa điểm quay MV 'Daechwita' 

Thậm chí, địa điểm quay video âm nhạc solo của các thành viên cũng trở nên nổi tiếng và được tận dụng để quảng bá du lịch địa phương. Một trong những địa điểm như vậy chính là Công viên Dae Jang Geum ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi. Đây chính là nơi Suga đã ghi hình cho MV 'Daechwita'.

MV 'Daechwita' đã nhận được rất nhiều lời khen từ Knet vì quảng bá văn hóa truyền thống Hàn Quốc một cách vô cùng ấn tượng. MV đã sử dụng những hình ảnh từ các ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc (hanok), cũng như cung điện mô phỏng lại thời xưa. Địa điểm công viên Dae Jang Geum vốn dĩ khá nổi tiếng nhờ là địa điểm quay của nhiều bộ phim hay quảng cáo có yếu tố văn hóa - lịch sử, nhưng nó thậm chí còn nổi tiếng hơn nhờ MV mixtape của Suga.

Sau khi MV phát hành, nhiều khách du lịch đã ghé thăm nơi này để chụp ảnh lưu niệm. Họ thậm chí cũng có thể thử mặc những bộ trang phục theo kiểu hoàng gia Hàn Quốc. Theo truyền thông, đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất đối với các fan Kpop quốc tế trước khi dịch bệnh bùng phát.

Bãi biển Maengbang - 'Butter' concept

Một trong những địa điểm nổi tiếng mới đây nhất chính là bãi biển Maengbang nằm tại thành phố Samcheok, tỉnh Gangwon. Đây chính là nơi BTS đã thực hiện bộ ảnh concept cho CD single 'Butter' với phong cách bãi biển mùa hè cùng những hàng ghế và những chiếc dù màu cam và xanh lá vô cùng bắt mắt.

Một lần nữa, tất cả chỉ là đạo cụ được dựng nên bởi dàn staff của BTS và đã được dỡ bỏ để trả lại mỹ quan cho bãi biển này. Tuy nhiên chính quyền thành phố Samcheok lại mong muốn nơi đây sẽ trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng nhờ việc BTS đã ghé thăm. Theo yêu cầu từ rất nhiều fan của nhóm, họ đã cho dựng lại quang cảnh tương tự cũng với những chiếc dù, hàng ghế, lưới đánh bóng chuyền để fan có thể chụp ảnh giống như concept của 'Butter'.

Chính quyền cho biết họ đã quyết định thành lập 'BTS Photo Zone' (khu chụp ảnh cùng BTS) tại đây. Trong tương lai, chính quyền địa phương thậm chí còn có kế hoạch dựng một tác phẩm điêu khắc BTS trên bãi biển Maengbang và tạo ra một tour du lịch với những địa điểm được chính 7 thành viên giới thiệu.

Gần đây nhất, truyền thông Hàn cho biết phản ứng nhận được là vô cùng tích cực khi dù khách du lịch nước ngoài chưa thể ghé đến nhưng rất nhiều người Hàn đã tìm đến đây chụp ảnh. Có những hôm họ thậm chí còn xếp hàng dài để chờ đến phiên của mình.

Bạn muốn ghé thăm những địa điểm nào nhất trong số các địa điểm nói trên? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS đang được các địa phương ở Hàn Quốc 'săn đón' nồng nhiệt ra sao: 4 địa điểm nhóm chỉ vừa ghé qua liền trở thành chủ đề hot!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO