BTS chính thức hủy toàn bộ world tour 'Map of the Soul': Fan xót xa cho công sức 'đổ sông đổ bể' của các thành viên

Snowie,| 20/08/2021 11:01

Big Hit Music đăng tải thông báo xác nhận world tour 'Map of the Soul TOUR' của BTS đã chính thức bị hủy bỏ.

BTS là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là ở mảng tổ chức concert và tẩu tán vé tại khắp các sân vận động lớn ở các quốc gia khác nhau. Chính vì vậy việc tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát và World Tour của nhóm đã không thể diễn ra đã gây ảnh hưởng nặng nề đến Big Hit Music, chính bản thân BTS, fandom và tác động không nhỏ đến tình hình kinh tế và văn hóa Hàn Quốc.

Tour diễn 'MAP OF THE SOUL TOUR' của BTS ban đầu dự kiến ​​sẽ mở màn vào tháng 4/2020 nhưng cuối cùng buộc phải hoãn toàn bộ chuyến lưu diễn. Khi đó, Big Hit Music đã thông báo rằng họ đã lên kế hoạch dời lại chuyến lưu diễn, nhưng do tính chất khó lường của tình hình dịch bệnh và nhiều yếu tố khách quan, công ty vẫn chưa thể tìm ra được phương án giải quyết. Sau 1 năm, cuối cùng BTS đã chính thức hủy bỏ chuyến lưu diễn thế giới mà họ đã dày công chuẩn bị.

Vào ngày 20/8, Big Hit Music đã đăng tải thông báo xác nhận 'BTS MAP OF THE SOUL TOUR' đã chính thức bị hủy bỏ. Dưới đây là toàn văn thông báo của công ty:

'Xin chào. Đây là BIGHIT MUSIC.

Chúng tôi muốn thông báo một số thông tin liên quan đến BTS MAP OF THE SOUL TOUR.

Công ty chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để tiếp tục chuẩn bị cho BTS MAP OF THE SOUL TOURvì biết rằng tất cả các fan đã rất mong đợi vào tour diễn này. Tuy nhiên, do hoàn cảnh thay đổi ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, việc tiếp tục các buổi biểu diễn ở cùng quy mô và mốc thời gian như kế hoạch trước đó đã trở nên khó khăn. Do đó, chúng tôi buộc phải thông báo hủy bỏ BTS MAP OF THE SOUL TOUR

Các buổi concert của tour diễn tại Seoul trước đó đã bị hủy vào tháng 2/2020, sau đó là hoãn tour tại Bắc Mỹ vào tháng 3/2020; các buổi diễn ở Châu Âu và Nhật Bản đã bị hoãn lại trước khi bắt đầu bán vé ở các khu vực đó. Chúng tôi rất tiếc vì phải thông báo đến các bạn về việc hủy bỏ chính thức chuyến lưu diễn này. Đối với những fan đã đặt trước vé cho các buổi biểu diễn ở Bắc Mỹ, các bạn sẽ nhận được email từ nơi mà bạn đã mua vé ban đầu của bạn về việc hoàn tiền.

Một lần nữa, xin cho phép chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những fan đã chờ đợi sự tiếp tục của BTS MAP OF THE SOUL TOUR. Chúng tôi đang làm việc để chuẩn bị một lịch trình khả thi và những màn trình diễn phù hộ có thể đáp ứng kỳ vọng của các bạn và chúng tôi sẽ cung cấp các thông báo cập nhật sớm nhất có thể.

Xin cảm ơn tất cả các bạn.'

Như vậy sau hơn 1 năm không thể trì hoãn thêm nữa, BTS cuối cùng đành ngậm ngùi hủy bỏ toàn bộ tour diễn 'Map of the Soul'. Dẫu biết trước đây là điều tất yếu nhưng các fan vẫn rất buồn, một phần vì không thể gặp gỡ nhóm, nhưng quan trọng hơn là bởi họ biết cả 7 thành viên thậm chí đã bỏ công sức ra tập luyện và chuẩn bị cho các màn trình diễn ra sao nhưng cuối cùng tất cả đều 'đổ sông đổ bể'. Chính bản thân các thành viên BTS cũng nhiều lần chia sẻ với fan rằng việc hủy bỏ tour diễn đã khiến họ bị stress và cảm thấy phải trải qua một quãng thời gian rất khó khăn.

Tuy nhiên cuối cùng BTS vẫn lấy lại sự lạc quan và mang đến nhiều content mới bù đắp cho các fan. Một trong số đó phải kể đến concert online 'Map of the Soul ON:E' với hơn 993.000 khán giả từ 191 quốc gia và vùng lãnh thổ, tương đương với 993.000 vé được bán ra chính thống. Đây hiện cũng là concert giữ kỷ lục Guinness concert có trả phí đạt số lượng người xem cao nhất.

Trailer quảng bá 'Map of the Soul ON:E' của BTS

Với lợi nhuận khổng lồ và sự chú ý hàng đầu, việc BTS hủy bỏ tour diễn là mất mát lớn cho nhiều đơn vị tổ chức và cũng là một phần tổn thất đối với kinh tế và văn hóa Hàn Quốc. Tuy nhiên sau những sự buồn bã, các fan vẫn cho rằng việc hủy bỏ 'Map of the Soul TOUR' là điều phù hợp để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Mặt khác, đây có thể là một khởi đầu mới cho những lịch trình, những concert mới của BTS trong giai đoạn sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS chính thức hủy toàn bộ world tour 'Map of the Soul': Fan xót xa cho công sức 'đổ sông đổ bể' của các thành viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO