BTS bị phản đối miễn nghĩa vụ quân sự, fan tạm biệt Jin vào tháng 12

06/09/2022 10:29

Jin sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 12, đồng nghĩa với việc thời hạn nhập ngũ của anh đã đến.

Công ty tư vấn Jowon CNI mới đây đã mở một cuộc khảo sát với 1001 người dân trên khắp Hàn Quốc về việc liệu BTS có nên được miễn nghĩa vụ quân sự hay không.

Kết quả, chỉ 40,1% người được hỏi cho rằng BTS nên được hưởng đặc quyền miễn nghĩa vụ quân sự, trong khi tới 54,1% người phản đối điều này.

Về giới tính, 50,3% nữ giới được hỏi phản đối miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS, tỷ lệ ở phía nam là 58,1%. Nếu tính theo độ tuổi, 73,2% người được khảo sát trong độ tuổi 20 phản đối việc BTS được miễn nhập ngũ, theo sau là tuổi 30 (60,4%), tuổi 40 (49,4%), tuổi 50 (48,3%), trên 60 tuổi (47,5%).

BTS bị phản đối miễn nghĩa vụ quân sự, fan tạm biệt Jin vào tháng 12-1

Nếu theo luật nghĩa vụ quân sự hiện hành ở Hàn Quốc, BTS đã có thành viên nhập ngũ từ lâu. Tuy nhiên BTS đã nộp đơn xin hoãn và được chấp thuận. Lý do là vì nhóm được nhận Huân chương Văn hóa cao quý, cho phép họ được hoãn nhập ngũ cho đến năm 30 tuổi.

Dù vậy BTS đang đối mặt với nguy cơ tạm hoãn hoạt động quảng bá nhóm trong thời gian dài khi anh cả Jin sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 12 này. Vấn đề nhập ngũ của BTS khiến chính trường Hàn Quốc nhiều lần chia rẽ và đã được đưa ra thảo luận nhất nhiều lần.

Vào ngày 31 tháng trước, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong Sup cho biết nghĩa vụ quân sự của BTS sẽ được xem xét một cách thận trọng vì nó ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia. Trong bài phát biểu, Bộ trưởng Lee có nhắc đến khả năng khảo sát ý kiến của công chúng, gây nên làn sóng phẫn nộ trong người dân Hàn Quốc.

Trước áp lực từ phía người dân, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã phải giải thích lại rằng sẽ không tiến hành thăm dò dư luận về vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS.

BTS bị phản đối miễn nghĩa vụ quân sự, fan tạm biệt Jin vào tháng 12-2

Cách đó không lâu, thị trưởng Busan Park Heong Joon đã đệ đơn đề nghị Tổng thống Hàn Quốc miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS. Thay vào đó, ông Park cho rằng nhóm có thể làm đại sứ cho hội chợ 2030 Busan World Expo.

Ông Park Heong Joon viết trong đơn:

"Nếu BTS được áp dụng hệ thống nghĩa vụ thay thế, các thành viên BTS sẽ đem lại lợi ích lớn cho quốc gia, không kém gì khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Họ sẽ phục vụ đất nước với những khả năng mà chỉ họ mới có thể làm được.

Tôi nhận thức rất rõ về ý nghĩa biểu tượng của nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc. Xin hãy xem xét tấm lòng của những công dân Busan, những người mong muốn tổ chức thành công Hội chợ triển lãm Busan 2030 với trái tim chân thành dành cho Hàn Quốc và cho tương lai của Busan."

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTS bị phản đối miễn nghĩa vụ quân sự, fan tạm biệt Jin vào tháng 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO