BTC Ngôi Sao Xanh lên tiếng việc Đức Thịnh vừa tranh giải vừa làm GK, phim của Trấn Thành rút khỏi đề cử

09/12/2020 09:41

Ban tổ chức giải Ngôi Sao Xanh đã lên tiếng về chuyện Đức Thịnh vừa tranh giải vừa làm giám khảo, cùng lúc với việc phim Bố già của Trấn Thành rút khỏi đề cử.

Mới đây, giải thưởng Ngôi Sao Xanh đã tổ chức buổi lễ công bố các đề cử trước thềm lễ trao giải.
Tại đây, nhiều người thắc mắc trước thông tin diễn viên Đức Thịnh vừa làm giám khảo lại vừa tham gia tranh giải, đồng thời phim Bố già của Trấn Thành đã rút khỏi danh sách đề cử. Một số ý kiến còn tỏ ra hoang mang, không biết có phải nguyên nhân do xích mích giữa Trấn Thành và Đức Thịnh hay không.
BTC Ngôi Sao Xanh lên tiếng việc Đức Thịnh vừa tranh giải vừa làm GK, phim của Trấn Thành rút khỏi đề cử  - Ảnh 1.
Về thông tin này, ông Đinh Trọng Tuấn (Chủ tịch hội đồng nghệ thuật giải thưởng Ngôi sao xanh) giải thích:
"Về bộ phim Bố già, bộ phận sơ khảo của ban tổ chức chúng tôi có xem và đánh giá rất tốt. Chúng tôi cũng đã có lời mời Trấn Thành tham gia đề cử giải Ngôi Sao Xanh năm nay, nhưng cuối cùng, đoàn làm phim Bố già lại từ chối, xin rút khỏi đề cử, thôi không tham gia.
Tôi nghĩ lí do ở đây là các bạn ấy muốn giữ bí mật để còn tiếp tục làm phim điện ảnh chiếu cho khán giả xem nên chưa muốn tham gia.
Còn về trường hợp của đạo diễn Đức Thịnh vừa tham gia vào ban giám khảo lại vừa có tên trong đề cử giải Ngôi Sao Xanh, tôi xin lí giải như sau.
Trong quá trình chấm giải nhiều năm nay, một yêu cầu của báo chí cũng như khán giả là luôn mong muốn hội đồng nghệ thuật phải thay đổi, luôn luôn thay đổi.
Chính vì thế, chúng tôi cũng tạo ra thay đổi ở chỗ, mỗi năm sẽ có những giám khảo mới xuất hiện trong hội đồng nghệ thuật. Đó là những người trẻ, đang làm việc và có năng lực.
BTC Ngôi Sao Xanh lên tiếng việc Đức Thịnh vừa tranh giải vừa làm GK, phim của Trấn Thành rút khỏi đề cử  - Ảnh 3.

Ông Đinh Trọng Tuấn

Năm nay, chúng tôi mời đạo diễn Đức Thịnh tham gia hội đồng nghệ thuật vì anh ấy đang hoạt động năng nổ. Anh Đức Thịnh hiện có một vai diễn trong phim Tiệc trăng máu, đó là minh chứng cho việc anh ấy còn hoạt động nhiệt huyết.
Tất nhiên, hội đồng chúng tôi có đặt ra nguyên tắc là khi bầu đến Tiệc trăng máu thì anh Đức Thịnh sẽ không tham gia bình bầu.
Tôi nghĩ, trong vấn đề này, mọi người nên tin tưởng vào hội đồng nghệ thuật. Tôi chắc chắn dù anh Đức Thịnh ngồi trong hội đồng nhưng nếu vai diễn của anh ấy không bằng vai của người khác thì cũng không bao giờ đoạt giải. Đó là nguyên tắc của chúng tôi, rất rõ ràng.
Chúng tôi đang trong quá trình trẻ hóa hội đồng nghệ thuật dù khá khó khăn vì các diễn viên, đạo diễn trẻ đều nhiều việc, không làm phim nọ thì phim kia, nên mời được họ tham gia hội đồng nghệ thuật không dễ dàng".
BTC Ngôi Sao Xanh lên tiếng việc Đức Thịnh vừa tranh giải vừa làm GK, phim của Trấn Thành rút khỏi đề cử  - Ảnh 4.

Ông Lâm Chí Thiện

Ông Lâm Chí Thiện trưởng ban tổ chức cũng chia sẻ: "Ban tổ chức chúng tôi đã thống nhất với hội đồng nghệ thuật Ngôi Sao Xanh là khi chấm giải sẽ bỏ phiếu kín, nên không ai biết được người chấm là ai.
Sau khi bỏ phiếu kín xong, thùng phiếu sẽ được niêm phong lại và có đủ hai chữ kí của trưởng ban tổ chức là tôi cùng chủ tịch hội đồng nghệ thuật là anh Đinh Trọng Tuấn.
Đến tận ngày trao giải chúng tôi mới mở thùng phiếu ra để đảm bảo công bằng, không lộ thông tin ra ngoài".
BTC Ngôi Sao Xanh lên tiếng việc Đức Thịnh vừa tranh giải vừa làm GK, phim của Trấn Thành rút khỏi đề cử  - Ảnh 5.

Nhà văn Đoàn Minh Tuấn

Nhà văn Đoàn Minh Tuấn nói thêm: "Tôi nghĩ, việc để các thành viên trẻ, nghệ sĩ trẻ tham gia hội đồng nghệ thuật để giải thưởng có sức sống mới hơn, mạnh mẽ hơn, tính lan truyền tốt hơn. Nếu để các thành viên lớn tuổi như chúng tôi ngồi mãi thì các phim đoạt giải sẽ mang tính mô phạm quá nhiều.
Chúng tôi là những người lớn tuổi, có kinh nghiệm trong việc xem phim, đánh giá diễn viên. Chúng tôi hết sức ủng hộ diễn viên, đạo diễn trẻ. Các bạn trẻ ngày nay rất tài năng, sôi động.
Nếu không có người trẻ tham gia, nghệ thuật sẽ rất già nua. Bởi vậy nên chúng tôi khích lệ cả khán giả trẻ tham gia bình chọn cho nghệ sĩ mình yêu thích vì không có khán giả thì không có nghệ sĩ".
BTC Ngôi Sao Xanh lên tiếng việc Đức Thịnh vừa tranh giải vừa làm GK, phim của Trấn Thành rút khỏi đề cử  - Ảnh 6.
Bản thân diễn viên Đức Thịnh cũng tự lên tiếng: "Trường hợp của tôi khá đơn giản. Tới khi đề cử phim Tiệc trăng máu của tôi, tôi sẽ không tham gia bỏ phiếu mà đi ra ngoài. Như vậy là yên tâm nhất. Ai bầu cho tôi thì bầu chứ tôi không được bầu cho chính mình mà phải bầu cho người khác.
Ở rất nhiều giải thưởng hiện nay cũng có trường hợp giống tôi và họ cũng quy định như thế".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTC Ngôi Sao Xanh lên tiếng việc Đức Thịnh vừa tranh giải vừa làm GK, phim của Trấn Thành rút khỏi đề cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO