BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam nói gì khi thí sinh bị ngất, MC nhầm kết quả?

26/08/2023 00:20

Tại họp báo sau đăng quang, BTC 'Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023' lý giải các sự cố diễn ra trong buổi chung kết sáng 25/8 tại Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại buổi chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023, nhiều sự cố xảy ra khiến khán giả phản ứng tiêu cực. Sau phần thi trình diễn trang phục bikini, MC Nguyên Bảo công bố nhầm top 15 chung cuộc thành 16 thí sinh để lại ấn tượng nhiều nhất trong phần thi tài năng. Hai kết quả này cũng có sự khác biệt, khi chỉ 6 trong 16 thí sinh của phần thi tài năng lọt top 15 chung cuộc.

BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 khẳng định đây không phải chiêu trò mà là sự nhầm lẫn của MC khi lấy giấy ghi tên 14 thí sinh thi tài năng. Song, câu trả lời từ BTC mâu thuẫn với diễn biến tại buổi thi chung kết - khi MC Nguyên Bảo đã gọi tên tới 16 cô gái trong phần thi tài năng.

Top 3 Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023.

Chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 được tổ chức từ 6h sáng. Sau các phần thi kéo dài hơn 3 tiếng, nhiều thí sinh mệt mỏi vì đứng thời gian dài dưới nắng, phải được người của BTC dìu vào trong. Thậm chí, trong phần thi ứng xử của top 5, một thí sinh còn ngất xỉu sau sân khấu.

BTC cho biết luôn đặt sức khoẻ thí sinh là ưu tiên hàng đầu khi thường xuyên nhắc các bạn đi ngủ, giữ gìn sức khoẻ, tập thể dục, ăn uống hợp lý… Từ “ngất” là "hơi quá" vì thí sinh chỉ say nắng và BTC đã chuẩn bị sẵn nước, bình xịt.

“Ban giám khảo cũng gần ngất, chứ không riêng thí sinh nhưng gồng hơn các em” - bà Đường Thu Hương, Trưởng BGK chia sẻ. Đồng thời, BTC cho rằng vấn đề này “vừa đúng vừa không đúng”, các thí sinh phải được thử thách, tôi luyện để biết thi hoa hậu không dễ dàng, không phải “con đường trải hoa hồng”. Vì 90% thí sinh lần đầu tham gia một cuộc thi hoa hậu nên các người đẹp cần rút kinh nghiệm, chuẩn bị sức khoẻ, trí tuệ để theo đuổi những cuộc thi khác, công việc khác.

Ngoài ra, dụng ý ở chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 là sử dụng ánh sáng tự nhiên nhằm tiết kiệm điện, với dự định ban đầu là tổ chức lúc 4h sáng, đến khi bình minh cũng là lúc trao vương miện. Nhưng điều này không thể thực hiện vì các thí sinh không thể hoàn thành việc trang điểm sớm hơn.

Ở vòng thi ứng xử, mỗi người chỉ trả lời chung 1 câu hỏi bằng tiếng Việt hoặc song ngữ. Tuy nhiên, những thí sinh trả lời sau không được đeo tai nghe khiến khán giả cho rằng đây là sự không công bằng khi thời gian suy nghĩ của mỗi lượt thi là khác nhau. Đồng thời, Á hậu 1 Lâm Kiều Anh đến từ Mỹ cũng được nhận xét là “phạm luật” khi ở cả hai phần ứng xử cô đều trả lời hoàn toàn bằng tiếng Anh - trái với yêu cầu của cuộc thi.

Ngoài ra, lúc đầu buổi chung kết chỉ có 2 vòng thi ứng xử lần lượt dành cho top 10 và top 5. Nhưng vì khó khăn trong việc chọn ra ngôi vị cao nhất, BGK quyết định có thêm phần ứng xử dành cho top 3, với yêu cầu chỉ trả lời bằng song ngữ hoặc tiếng Anh. Quyết định này kéo dài thời gian các thí sinh phải đứng dưới nắng tranh tài, cũng như được cho là tạo lợi thế cho người có khả năng tiếng Anh - Lâm Kiều Anh.

Á hậu 1 Lâm Kiều Anh.

Lý giải vấn đề này, BTC cho hay, trước đó có chuẩn bị tai nghe cho phần thi ứng xử. Song để thí sinh sau nghe câu trả lời của người thi trước cũng là tiêu chí minh bạch khi các người đẹp phải có chính kiến, thể hiện sự linh hoạt khi không trả lời lặp ý với đối thủ. Quyết định không có 5 câu hỏi khác nhau dành cho top 5 là để không xảy ra tranh luận về độ khó của từng đề bài.

Về phần trả lời bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, BTC sẽ chọn những thí sinh có thể bổ trợ cho nhau. Hoa hậu Thu Uyên giỏi về tiếng Anh lẫn tiếng Việt, á hậu 1 thạo tiếng Anh và đang học tiếng Việt vì chưa thuần thục, á hậu 2 yếu tiếng Anh. Vì vậy, top 3 sẽ trao đổi, học hỏi lẫn nhau. BTC khẳng định không ai hoàn thiện và top 3 còn thời gian, thử thách để chứng minh bản thân.

Với vấn đề thời tiết oi bức, BTC giải thích mỗi giám khảo có ý kiến riêng nên cần thời gian thảo luận.  Trước đó, khách mời, giám khảo đã được chuẩn bị ô tránh nắng.

Trên mạng xã hội, khán giả bày tỏ cảm xúc với một số vấn đề khác của buổi chung kết, đơn cử như mất âm thanh ở phần thi bikini, người xem che ô, thậm chí bỏ về vì thời tiết oi bức khiến khung hình bị xấu, livestream vẫn chiếu công đoạn set-up sân khấu dù không cần thiết.

Thanh Phi

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam nói gì khi thí sinh bị ngất, MC nhầm kết quả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO