Ngoài việc tiếp tục duy trì làn đường ưu tiên tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa, Hà Nội nghiên cứu tổ chức 14 làn ưu tiên cho xe buýt giai đoạn từ nay đến 2030.
Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, cùng với làn đường ưu tiên cho xe buýt BRT hiện có, Hà Nội sẽ nghiên cứu tổ chức thêm 14 làn ưu tiên nữa nhằm phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn.
(TN&MT) - Dự kiến, đầu năm 2022, TP.HCM sẽ khởi công tuyến buýt nhanh số 1 thuộc Dự án phát triển giao thông xanh (còn gọi là Dự án xe buýt nhanh BRT) và đưa vào hoạt động trong năm 2023, góp phần giảm ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường.
Tuyến buýt nhanh BRT số 1 dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ dự kiến hoạt động thương mại vào cuối năm 2022. Số tiền đầu tư cho tuyến buýt này khoảng 3 triệu USD/km.
Tuyến buýt nhanh (BRT) 01 của Hà Nội được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng từ vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB). Sau 5 năm hoạt động, BRT không đem lại hiệu quả như mong đợi.