Brooke Henderson đăng quang Evian Championship

25/07/2022 16:45

Nước Pháp cùng khoản tiền thưởng 1 triệu USD, Brooke Henderson xuất sắc giành chức vô địch Evian Championship và là danh hiệu Major đầu tiên sau 6 năm.

Evian-les-Bains, thị trấn nghỉ mát cao cấp nằm ven lac Leman (tên tiếng Pháp của Hồ Geneve; hồ nước ngọt lớn thứ hai Trung Âu xét về diện tích bề mặt), thuộc Đông Nam nước Pháp, vùng đất yêu thích của nữ Bá tước Anna de Noailles (1876-1933; nhà văn, nhà thơ và là nhà nữ quyền nổi tiếng), vừa tìm được nữ hoàng mới: Brooke Henderson.

Trong phiên bản thứ 29 của Evian Championship (Par71), tính từ 1994 khi chưa được công nhận Major, Brooke Henderson trở thành người phụ nữ Canada đầu tiên giành chức vô địch tại đây.

hgtry.png
Henderson hạnh phúc với Evian Championship

Ở Evian Resort Golf Club, Henderson đạt thành tích 64-64-68 trong ba vòng đầu tiên và giữ lợi thế 2 gậy trước các đối thủ.

Mọi chuyện không hề dễ dàng với Henderson khi bước vào ngày thi đấu chung kết. Cô đánh bogey ngay tại hố đầu tiên (par4).

Đến hố thứ 6 (par4), mọi thứ càng tệ hơn nữa. Brooke mắc double bogey và mất ưu thế trong cuộc đua giành chức vô địch.

Ở hố 7, điểm birdie đầu tiên đến với Henderson nhưng chưa thể giúp cô thực sự làm chủ tâm lý. Cô gái 23 tuổi một lần nữa đánh bogey tại hố thứ 10.

Giữa sức ép khủng khiếp từ các đối thủ, Henderson trỗi dậy ngoạn mục. Cô gái trẻ người Canada thực hiện hai birdie liên tiếp các hố 14 và 15. Nhờ vậy, cô san bằng điểm số với đối thủ người Mỹ Sophia Schubert. Cả hai cùng điểm -16 và chức vô địch được định đoạt trong 3 hố cuối.

Cú gạt ở hố 18 (par4) giúp Henderson có birdie thứ 4 trong ngày và là 22 trong suốt giải đấu. Ngược lại, Schubert thất bại khi tìm birdie và cần 5 gậy để đưa bóng vào hố.

hffdsd.png
Henderson đánh birdie ở hố 18

"Đây chắc chắn là một ngày thú vị. Khởi đầu không như mong muốn, nhưng tôi vẫn khá kiên nhẫn, kiên nhẫn hết mức có thể trong những tình huống khó khăn", Henderson hạnh phúc khi hoàn thành vòng 4 với 71 gậy, khép lại cuộc thi Evian Championship 2022 với tổng cộng 267 gậy, chiến thắng 1 gậy trước Schubert.

"Tôi gặp nhiều khó khăn trong 9 hố đầu. Bạn biết đấy, người ta nói rằng các Major được quyết định trong 9 hố cuối cùng. Vì vậy, tôi chỉ làm một điều là cố gắng giữ vững tâm trí, và biết rằng mình vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch nếu thi đấu vững chắc".

Brooke Henderson trở thành cô gái Bắc Mỹ đầu tiên giành chiến thắng Evian Championship kể từ sau Angela Stanford, người Mỹ, vào năm 2018.

Kể từ sau chức vô địch mà Natalie Gulbis giành được năm 2007, cũng chỉ có hai gương mặt kể trên đến từ Bắc Mỹ đăng quang Evian, tính cả thời điểm trước khi giải đấu châu Âu được LPGA Tour công nhận Major (2013) và hai hệ thống cùng tổ chức.

Chun In Gee với điểm gậy -21 vào năm 2016 hiện giữ kỷ lục tuyệt đối về số gậy thấp nhất trong các Major, tính cả nội dung golf nam và nữ.

"Ôi, Chúa ơi!", đó là tất cả những gì Brooke Henderson thốt ra sau khi thực hiện cú gạt ghi birdie tại hố 18 với Brittany, người chị gái lớn hơn 7 tuổi và cũng là caddie của cô. Cô có danh hiệu LPGA Tour thứ hai trong năm nay, sau ShopRite LPGA Classic cách nay một tháng, và là chiến thắng 12 trong sự nghiệp.

jhgfdas.png
Brooke và chị gái Brittany

Đây cũng là danh hiệu Major thứ hai của Henderson. Chiến thắng trước đó của cô diễn ra tại KPMG Women's PGA Championship 2016. Thần đồng golf của Canada đang chứng minh vì sao cô là golfer xuất sắc nhất của đất nước trong lịch sử các giải chuyên nghiệp.

Ngoài ra, với Evian Championship, Henderson cũng trở thành golfer Canada đầu tiên trong lịch sử, giành được nhiều hơn một danh hiệu lớn.

"Năm 2016, chiến thắng trong giải đấu lớn đầu tiên đã thay đổi cuộc đời tôi", Henderson nói trong cuộc họp báo sau đó. "Thứ hạng thế giới của tôi tăng vọt, và tôi vừa nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Nó cũng khiến tôi cảm thấy mình thực sự thuộc về golf và có thể cạnh tranh các chức vô địch lớn, các major và chiến đấu với những người giỏi nhất thế giới.

Đó là một cảm giác tuyệt vời. Đã lâu rồi tôi mới lại tìm được cảm giác này. Thật tuyệt vời khi chiến thắng một Major. Tôi chỉ cố gắng diễn tả cảm giác phấn khích của mình hết mức có thể".

Henderson nhận tiền thưởng 1 triệu USD từ chiến thắng Evian. Giờ đây, cô hướng về Scotland với mục tiêu vô địch AIG Women's Open, hay giải Anh mở rộng, Major cuối cùng trong năm của golf nữ, được tổ chức trong tuần đầu tiên của tháng Tám.

hgfrrres.png
Bảng xếp hạng Evian Championship 2022
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Brooke Henderson đăng quang Evian Championship
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO