Brighton vỡ mộng vào top 4 sau thất bại gây sốc

09/05/2023 07:40

Rạng sáng 9/5, Brighton thua Everton 1-5 ngay trên sân nhà ở vòng 35 Premier League.

Mitoma nhạt nhòa trong trận thua của "Mòng biển".

Brighton đang có mùa giải thành công nhất lịch sử tham dự Premier League, thậm chí đang cạnh tranh vị trí trong nhóm dự Champions League với Man United, Liverpool. Hôm 4/5, "Mòng biển" còn xuất sắc quật ngã MU.

Tuy nhiên, khi tiếp đón Everton, đối thủ đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ", thầy trò HLV Roberto De Zerbi lại có màn trình diễn thảm họa. CLB từng được HLV Pep Guardiola miêu tả là "có tổ chức tốt nhất Ngoại hạng Anh" phòng ngự như mơ ngủ và để Everton chọc thủng lưới đến 3 lần trong hiệp một, một trong số đó có một bàn phản lưới của thủ thành Jason Steele.

Brighton thua Everton anh 1
Người hâm mộ Everton không tin vào mắt khi chứng kiến thầy trò HLV Sean Dyche chơi thăng hoa trước đối thủ được đánh giá vượt trội.

Sang hiệp hai, Brighton tiếp tục khiến CĐV ngán ngẩm khi nhận thêm 2 bàn thua. Những gì đội chủ sân Amex làm được chỉ là bàn danh dự được ghi bởi Alexis Mac Allister.

Thất bại 1-5 khó tin trước đối thủ "chiếu dưới" khiến giấc mơ vào top 4 của Brighton gần như sụp đổ. Lúc này, họ vẫn kém Man United 8 điểm nhưng chỉ còn trong tay một trận chưa đấu.

Trong khi đó, Everton có trận thắng đầu tiên sau 7 vòng toàn hòa và thua, qua đó vươn lên vị trí an toàn với 32 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm. Ở trận đấu sớm, Leicester thua Fulham và chính thức trở lại với nhóm 3 đội phải xuống hạng vào cuối mùa giải 2022/23.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Brighton vỡ mộng vào top 4 sau thất bại gây sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO