Brazil từ chối đấu bù với Argentina tại vòng loại World Cup

Bình An| 12/08/2022 19:06

FIFA yêu cầu trận Brazil – Argentina bị hoãn hồi tháng 9/2011 sẽ đá lại vào tháng 9/2022 sắp tới, nhưng cả hai đội đều từ chối và kiến nghị hủy luôn vì kết quả không còn ý nghĩa.

Vòng loại World Cup 2022 đã kết thúc từ lâu, công tác chia bảng, bốc thăm cũng đã xong nhưng đến nay vẫn còn một trận vòng loại chưa hoàn tất, đó là trận Brazil- Argentina thuộc vòng loại khu vực Nam Mỹ.

ccdf6ce4cbf8b6fc90dfa7a4d516e758_11zon.jpg
Ngay phút thứ 6, các nhân viên công lực của Brazil đã tràn vào sân đòi tạm giữ 4 cầu thủ Argentina.

Trận Brazil – Argentina ở lượt đấu thứ 8 diễn ra ngày 6/9/2021 trên sân Sao Paulo đã bị hủy ngay phút thứ 6 khi giới chức Brazil bất ngờ tràn vào sân đề nghị tạm giữ và cách ly 4 cầu thủ Argentina với lý do vi phạm quy định về phòng ngừa COVID-19.

Thời điểm đó dịch COVID-19 đang hoành hành dữ dội, các trận đấu đều diễn ra không có khán giả, các cầu thủ phải thực hiện cách ly nghiêm ngặt. Lý do khó hiểu là phía Brazil không thực hiện “tạm giữ” hoặc “cách ly” các cầu thủ Argentina khi họ vừa nhập cảnh và lưu trú ở khách sạn mà lại tiến hành khi trận đấu đang diễn ra.

skysports-argentina-brazil_5502142.jpg
Hai cầu thủ Acuna và Rodrigo De Paul của Argentina bị một nhân viên y tế Brazil chặn lại.

Phía Argentina khi đó kiên quyết bất hợp tác với phía Brazil và bỏ ra sân, từ chối thi đấu tiếp. Việc hủy bỏ trận đấu khiến quan hệ bóng đá giữa hai nước trở nên căng thẳng. Các cầu thủ Argentina tố cáo Brazil “chơi bẩn”.

FIFA sau đó đã quyết định đồng ý hoãn trận này và dời lại vào tháng 9/2022. Trận lượt về sau đó vẫn diễn ra bình thường trên sân của Argentina vào ngày 17/11/2021 với kết quả 0-0, lúc này cả hai đã chính thức giành vé đến Qatar.

brazil-vs-argentina-1200x900.jpg
Cầu thủ hai bên không hiểu chuyện gì xảy ra và tranh cãi quyết liệt.

Ngày 9/8 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã có thông báo trên trang chủ không đồng ý đá lại trận lượt đi với Argentina vì kết quả không còn ý nghĩa.

"Sau khi nhận được yêu cầu từ HLV Tite và điều phối viên Juninho Paulista, Chủ tịch của CBF, Ednaldo Rodrigues, sẽ tìm cách hủy bỏ trận đấu này”, thông báo nêu rõ. Thay vào đó, ông ủng hộ hai trận giao hữu ở châu Âu để duy trì thể lực của các cầu thủ trước ngày hội bóng đá thế giới.

06soccer-brazil1-videosixteenbyninejumbo1600.jpg
Các cầu thủ Argentina kiên quyết không hợp tác, từ chối thi đấu tiếp và bỏ ra sân.

''Chúng tôi sẽ liên hệ với FIFA để trận đấu này không được diễn ra. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện đội tuyển. Ưu tiên của chúng tôi là giành chức vô địch World Cup ở Qatar. Nếu trận đấu đó không được ban huấn luyện Selecao lựa chọn, chúng tôi sẽ làm việc để không thi đấu'', ông Rodrigues cho biết.

Được biết phía Argentina cũng đồng ý hủy trận đấu này. Liên đoàn bóng đá Brazil và Argentina thậm chí đã đưa vụ việc lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS), nơi dự kiến ​​sẽ công bố phán quyết vào cuối tháng này.

brazil_vs_argentina_afp_1200x768_11zon.jpg
Trận  lượt về tại Argentina kết thúc với tỉ số 0-0.

Theo quy định của FIFA, mọi trận đấu thuộc vòng loại World Cup đều phải diễn ra, dù chỉ mang tính thủ thục. Tuy nhiên đề xuất hủy trận “lượt đi” của phía Brazil là hoàn toàn có lý do. Kết quả trận đấu này không có ý nghĩa khi cả hai đã giành vé sớm đến 4 vòng đấu và không ảnh hưởng đến thứ hạng của các đội còn lại trong khu vực. Brazil đứng nhất bảng với 45 điểm, Argentina đứng ngay sau với 39 điểm.

Tại World Cup 2022, Brazil được xếp vào bảng G với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon trong khi Argentina ở bảng C với Mexico, Ba Lan và Saudi Arabia.

Theo Yahoo, Be Soccer
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Brazil từ chối đấu bù với Argentina tại vòng loại World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO