Branden Grace chiến thắng chặng hai LIV Golf

03/07/2022 21:00

Branden Grace với tổng điểm gậy -13 trở thành nhà vô địch sự kiện Portland, chặng thứ hai của LIV Golf, qua đó ẵm tiền thưởng 4,375 triệu USD.

Những người Nam Phi thống trị hành trình khởi đầu Super Golf League (LIV Golf), sau Charl Schwartzel chiến thắng chặng mở màn tại London, đến lượt Branden Grace đạt danh hiệu ở Portland, Oregon (Mỹ).

Sau 3 ngày tranh tài trên sân Pumpkin Ridge Golf Club, Grace - với 65 gậy trong trận chung kết (par72) - giành được tổng điểm gậy -13 và trở thành nhà vô địch.

Grace chiến thắng 2 điểm gậy trước đối thủ Carlos Ortiz - người đánh 69 gậy ngày cuối, có tổng điểm -11.

afds.png
Grace với danh hiệu vô địch chặng hai LIV Golf

Đứng thứ 3 trong sự kiện Portland là Patrick Reed, trong khi Dustin Johnson - tay golf có thứ hạng cao nhất LIV Golf, kết thúc vị trí thứ 4.

"Thật là một tuần đặc biệt", Grace lên tiếng sau chiến thắng. "Cuộc tranh tài golf hoàn mỹ. Một cuộc thi thực sự tốt và khi tôi cần làm điều gì đó đặc biệt, điều đó đã xuất hiện".

Grace hạnh phúc với khoản tiền thưởng cá nhân 4 triệu USD. Ngoài ra, anh có thêm 375.000 USD khác từ thành tích đồng đội.

Đội của Grace - "Stinger", gồm anh và những người Nam Phi khác là Hennie du Plessis, Louis Oosthuizen, Charl Schwartzel - xếp thứ hai trên bảng điểm đồng đội.

Dẫn đầu Portland là đội "4 Aces" gồm Dustin Johnson, Talor Gooch, Pat Perez và Patrick Reed, tổng điểm gậy -23.

gfd.png
Grace kiếm 6,6 triệu USD chỉ sau 2 sự kiện LIV Golf

"Thật là một ngày tuyệt vời", Grace không giấu được cảm xúc. "Cảm giác thật đặc biệt, sân khấu mới, thể thức mới thật tuyệt".

Cho đến nay, 4,375 triệu USD là tiền thưởng lớn nhất trong sự nghiệp của Grace. Mức cao nhất mà golfer 34 tuổi từng có là hơn 1,1 triệu USD, khi anh vô địch Nedbank Golf Challenge năm 2017.

Thu nhập trong sự nghiệp PGA Tour của Grace là hơn 12 triệu USD. Trong khi đó, thông qua hai sự kiện LIV Golf, với vị trí thứ 3 cá nhân và vô địch đồng đội tại London, tay golf người Nam Phi đã kiếm được 6,6 triệu USD.

Grace thi đấu chuyên nghiệp từ 2007, với 15 danh hiệu khác nhau, bao gồm 2 PGA Tour.

Chặng tiếp theo LIV Golf Invitational Bedminster diễn ra ở Bedminster, New Jersey (Mỹ) trong các ngày 29-31/7.

fds.png
Bảng xếp hạng sự kiện Portland
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Branden Grace chiến thắng chặng hai LIV Golf
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO