Boygroup tân binh từng ít nhất 3 lần bị truyền thông nhầm là BTS: Điểm tương đồng giữa 2 nhóm chỉ dừng lại ở... số lượng thành viên

Munnie (lược dịch),| 17/09/2021 11:18

Tất cả những nhầm lẫn này đều xảy ra từ phía truyền thông phương Tây.

Trong những năm gần đây, BTS đã trở thành nhóm nhạc Kpop không chỉ đứng đầu tại Hàn Quốc mà còn được công nhận trên toàn cầu. Khuôn mặt của các thành viên xuất hiện liên tục trên các chương trình truyền hình và quảng cáo trên khắp thế giới. Thế nhưng bất chấp sự thật này, truyền thông phương Tây vẫn nhiều lần gây bức xúc khi lấy nhầm ảnh trong lúc đưa tin về BTS.

BTS-BLITZERS

Tình huống khó tin này vẫn tiếp tục diễn ra vào năm 2021, khi BTS đã hoạt động được 8 năm và đang đứng trên đỉnh cao của sự nổi tiếng. Đáng ngạc nhiên hơn cả, nhóm nhạc thường xuyên bị nhầm là BTS lại là một boygroup tân binh chỉ mới debut chưa đầy nửa năm.

Nhóm nam thường xuyên bị nhầm là BTS này có tên là BLITZERS, một nhóm nhạc hoàn toàn mới của WUZO Entertainment (trước đây được biết đến với cái tên WUZO CIRCLE). BLITZERS chỉ mới ra mắt vào ngày 12 tháng 5 năm 2021 cùng với album đầu tay "CHECK-IN". Giống như BTS, BLITZERS cũng bao gồm 7 thành viên. Tuy nhiên đây cũng là điểm tương tự duy nhất giữa 2 nhóm nhạc này bởi BLITZERS có phong cách, concept và chất nhạc của riêng mình, hoàn toàn không giống với BTS.

BTS-BLITZERS

Go_U (sinh năm 2001), giữ vai trò rapper của BLITZERS.

BTS-BLITZERS

Juhan (sinh năm 2001), giữ vai trò vocal của BLITZERS. Thành viên này từng chia sẻ rằng anh bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ trở thành idol Kpop sau khi xem BTS biểu diễn, và đã tham gia thử giọng đến 20 lần trước khi ký hợp đồng và debut cùng BLITZERS.

BTS-BLITZERS

Jinhwa (sinh năm 2002), là leader của BLITZERS đồng thời cũng giữ vai trò rapper và dancer. Trước khi debut cùng nhóm, anh từng tham gia show thực tế sống còn "Produce X 101" của Mnet và dừng chân ở vị trí thứ 74.

BTS-BLITZERS

Sya (sinh năm 2002) giữ vai trò vocal và rapper của BLITZER. Anh bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ trở thành thần tượng Kpop sau khi xem iKON biểu diễn trên sân khấu.

BTS-BLITZERS

Chris (sinh năm 2002), giữ vai trò rapper của BLITZERS. Khi Chris còn nhỏ, gia đình anh đã chuyển đến sống ở Las Vegas, Hoa Kỳ, và đây cũng là lý do giúp anh thông thạo tiếng Anh để trở thành người phát ngôn của nhóm trong các hoạt động quốc tế.

BTS-BLITZERS

Lutan (sinh năm 2003), giữ vai trò dancer của BLITZERS. Thành viên này từng chia sẻ hình mẫu mà anh muốn hướng đến chính là Hyunjin (Stray Kids).

BTS-BLITZERS

Wooju (sinh năm 2004), là vocal và cũng là maknae của BLITZERS. Bên cạnh việc ca hát và nhảy múa trên sân khấu, thành viên này còn có sự quan tâm đặc biệt dành cho diễn xuất và luôn hy vọng một ngày nào đó sẽ được góp mặt trong một bộ phim truyền hình tương tự như "Reply 1988".

BTS-BLITZERS

Với xuất phát điểm không mấy thuận lợi khi debut dưới trướng một công ty giải trí hoàn toàn không tiếng tăm, BLITZERS gần như "chìm nghỉm" hoàn toàn giữa một dàn tân binh đông đảo đã và đang liên tục ra mắt trong 2 năm gần đây. Chẳng biết nên vui hay nên buồn, lần hiếm hoi họ được các phương tiện truyền thông nhắc đến lại là do sự nhầm lẫn của báo chí phương Tây, tuy nhiên tình huống này cũng đã phần nào giúp cái tên BLITZERS bắt đầu tiếp cận được với khán giả.

Gần đây nhất, một talk show nổi tiếng của Mỹ là "The Kelly Clarkson Show" đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng người hâm mộ BTS trên toàn thế giới. Vào thời điểm đó, nam ca sĩ Chris Martin của ban nhạc Coldplay đã xuất hiện với tư cách khách mời và chia sẻ cảm nghĩ về màn hợp tác với BTS trong ca khúc "My Universe". Thế nhưng chỉ với một vài giây ngắn ngủi thoáng qua trong chương trình, người hâm mộ cũng có thể dễ dàng nhận ra rằng "bức ảnh BTS" mà chương trình sử dụng thực tế lại là ảnh của BLITZERS.

Trên thực tế, đây là không phải là lần nhầm lẫn duy nhất từng xảy ra, bởi các phương tiện truyền thông phương Tây như CNN hay The Hill đã có ít nhất 2 lần khác nhận nhầm BLITZERSBTS.

BTS-BLITZERS

BTS-BLITZERS

Trước đó, một bài báo có tựa đề "The next BTS?" được phát hành bởi The National cũng đã sử dụng bức ảnh nói trên để minh họa cho nội dung của họ khi giới thiệu về BLITZERS. Nhiều người tin rằng đây chính là xuất phát điểm của những lần nhầm lẫn tai hại của truyền thông phương Tây.

BTS-BLITZERS

Tuy nhiên dù là với lý do gì, cộng đồng ARMY vẫn hy vọng các trang báo và đài truyền hình sẽ tìm hiểu kỹ hơn trước khi viết bài hoặc phát sóng, không để xảy ra tình trạng tương tự trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Boygroup tân binh từng ít nhất 3 lần bị truyền thông nhầm là BTS: Điểm tương đồng giữa 2 nhóm chỉ dừng lại ở... số lượng thành viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO