Boygroup được cả Kpop nghiêng mình cảm ơn vì làm quá tốt vai trò tiên phong cho concert offline trở lại: Fandom còn được hẳn chính phủ khen ngợi trên báo

Munnie (lược dịch),| 03/12/2021 18:48

Cách hành xử văn minh và chuẩn mực của cả nghệ sĩ và người hâm mộ đã tiếp thêm hy vọng cho fandom của các nhóm nhạc khác về việc sẽ ngày càng có thêm nhiều concert offline được cho phép tổ chức trong bối cảnh COVID-19 vẫn chưa thực sự chấm dứt.

Gần 2 năm đã trôi qua kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng nổ và khiến cả thế giới lao đao, cộng đồng fan Kpop đã trở nên quen thuộc hơn với khái niệm concert online khi mà các sự kiện âm nhạc tập trung đông người (trong đó có concert offline) đều bị hủy bỏ. Sau một thời gian chỉ có thể nhìn thấy thần tượng qua màn hình, hy vọng được gặp trực tiếp bias giờ đây đã bắt đầu được thắp lên với các fan Kpop khi nhiều nhóm nhạc đã và đang rục rịch chuẩn bị cho sự trở lại của concert offline, tất nhiên vẫn phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch.

Trong số các idol Kpop, NU'ESTđược xem là gương mặt tiên phong mang concert offline trở lại tại Hàn Quốc. Trong 3 đêm 26, 27 và 28 tháng 11, NU'EST đã tổ chức 3 buổi concert solo quy mô lớn tại sân vận động Jamsil. Trong trạng thái bình thường mới, concert offline của ca sĩ, idol nằm trong những sự kiện được chính phủ Hàn Quốc cho phép dần hoạt động trở lại (nhưng ban đầu vẫn cần phải được chính quyền giám sát chặt chẽ). Vì lý do này, concert của NU'EST không chỉ nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ của họ mà còn là chủ đề được cộng đồng fan Kpop nói riêng đặc biệt chú ý.

NU'EST-concert-2021

Sau 3 đêm concert, NU'EST và fandom của nhóm đã trở thành đề tài khiến cả Kpop và công chúng yêu nhạc nói chung phải nghiêng mình cảm ơn và không tiếc lời khen ngợi. Trên thực tế, phía Pledis đã thực hiện mọi biện pháp nghiêm ngặt nhất có thể để đảm bảo an toàn phòng dịch trong quá trình diễn ra concert như: bắt buộc toàn thể nhân viên dù đã tiêm vaccine hay chưa đều phải nộp kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ; bắt buộc toàn thể khán giả và nghệ sĩ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine và nộp kết kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ; toàn thể khán giả đều được đo nhiệt độ và rửa tay trước khi vào sân vận động; đeo khẩu trang và giữ khoảng cách chỗ ngồi đúng theo quy định; tiến hành khử trùng cả trong lẫn ngoài địa điểm biểu diễn, khử trùng thường xuyên bề mặt công tắc, lan can, tay cầm; cấm ăn uống bên ngoài khu vực được chỉ định;.... Tuy nhiên hơn tất cả những quy định đó, ý thức và cách hành xử của người hâm mộ NU'EST chính là điều khiến cộng đồng mạng cảm thấy xúc động và biết ơn nhất.

NU'EST-concert-2021

Toàn thể khán giả đến concert đều bình tĩnh theo dõi các màn trình diễn trong khi đeo khẩu trang, cầm lightstick và những miếng "vỗ tay giấy". Tất cả đều tuân thủ đúng quy định không la hét, không reo hò cổ vũ và cũng không hô fanchant. Điểm nổi bật nhất trong concert solo của NU'EST chính là sự xuất hiện của miếng "vỗ tay giấy" - một tấm bảng được cung cấp cho các fan trong hội trường concert. Thay vì la hét, người hâm mộ đã sử dụng tấm bảng này để cổ vũ cho những màn trình diễn của NU'EST. "Vỗ tay giấy" được làm bằng giấy dày và đủ lớn để làm nóng bầu không khí mà không cần đến những tiếng reo hò.

NU'EST-concert-2021

Bản thân các thành viên NU'EST cũng nói rằng họ có thể biết được phản ứng của các fan như thế nào nhờ vào cách vỗ tay độc đáo này, đồng thời khẳng định họ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giao lưu với fan xuyên suốt 3 đêm concert. Baekho thậm chí còn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các fan của nhóm vì nhờ ý thức của người hâm mộ - không phá vỡ các quy định giữ khoảng cách và cấm reo hò, mà concert solo của nhóm đã kết thúc an toàn và tốt đẹp.

Đáng chú ý, có khá nhiều quan chức của Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch cũng như Ủy ban quận Songpa đã đến concert của NU'EST để giám sát tiến độ thực hiện cũng như theo dõi chặt chẽ quá trình phòng dịch. Trao đổi với báo chí Hàn Quốc, các quan chức đã dành nhiều lời khen cho người hâm mộ NU'EST và nói rằng họ thực sự đã rất nghiêm túc tuân thủ các quy định được đặt ra.

NU'EST-concert-2021
NU'EST-concert-2021
NU'EST-concert-2021
NU'EST-concert-2021

Sau khi những thông tin về concert của NU'EST được chia sẻ rộng rãi, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã và đang không tiếc lời khen ngợi cách hành xử văn minh và có ý thức của các L.O.Λ.E. Hàng loạt lời cảm ơn chân thành đang được gửi đến họ bởi concert của NU'EST đã tiếp thêm hy vọng cho fandom của các nhóm nhạc khác về việc sẽ ngày càng có thêm nhiều concert offline được cho phép tổ chức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa thực sự chấm dứt.

- "Tôi là fan của một nhóm khác nhưng tôi thực sự rất biết ơn các fan của NU'EST vì đã cư xử rất văn minh"

- ""Có khá nhiều quan chức của Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch cũng như Ủy ban quận Songpa đã đến concert của NU'EST để giám sát tiến độ thực hiện". Wow, vậy là chính phủ thực sự đến tận nơi để giám sát concert của idol ư? Daebak"

- "Fan NU'EST nghe lời lắm, mong là fan các nhóm khác cũng sẽ nghiêm túc tuân thủ như họ"

- "Tôi đã có kế hoạch tham gia một sự kiện âm nhạc cuối năm và tôi rất biết ơn fandom này ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ Chắc NCT không diễn đâu nhỉ? ㅋㅋㅋ"

- "Nếu mọi người có thể tôn trọng lẫn nhau và tuân thủ quy định phòng dịch thì chúng ta sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi tổ chức các buổi hòa nhạc offline đâu"

- "Tôi hy vọng các nhóm nhạc thần tượng khác sẽ không làm phí hoài những nỗ lực của fan NU'EST... Xin đừng phá hỏng cơ hội mang concert offline trở lại..."

- "Bias của tôi sắp tổ chức concert offline nên tôi rất biết ơn các fan NU'EST, nhờ có họ mà tôi lại càng được tiếp thêm hy vọng"

- "Tôi đã có rất nhiều niềm vui trong 3 ngày đó ㅠㅠ Ai có thể tưởng tượng được rằng fan Kpop lại có thể tuân thủ tốt quy định phòng dịch đến vậy chứ ㅠㅠㅠㅠ"

- "Dám cá NU'EST chính là những người cảm thấy tự hào nhất về người hâm mộ của họ ㅠㅠㅠ"

- "Thật lòng rất biết ơn cả NU'EST lẫn fan của họ ㅠㅠ Nhờ họ làm quá tốt vai trò tiên phong mà bây giờ chúng ta có thể hy vọng sẽ có nhiều concert offline được tổ chức hơn nữa trong thời gian tới ㅠㅠ"

Sau NU'EST, nhiều nhóm nhạc khác đã lên kế hoạch tổ chức concert offline từ đây cho đến đầu năm sau, tiêu biểu nhất phải kể đến TWICE, BTS, NCT 127, The Boyz,....

NU'EST-concert-2021
NU'EST-concert-2021
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Boygroup được cả Kpop nghiêng mình cảm ơn vì làm quá tốt vai trò tiên phong cho concert offline trở lại: Fandom còn được hẳn chính phủ khen ngợi trên báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO