Boutique hotel Là Gì – Top 5 bí kíp quan trọng cho nhà đầu tư

T/H| 09/09/2022 11:30

Boutique hotel là gì? Loại hình khách sạn nghệ thuật này đã thổi 1 làn gió mới vào thị trường khách sạn nghỉ dưỡng thời gian gần đây. Nchaus sẽ cùng các nhà đầu tư chung cư căn hộ quận 7 tìm hiểu, phân tích các khía cạnh đáng lưu tâm khi đầu tư vào loại hình bất động sản mới mẻ này nhé.

1. Boutique hotel là gì. Đặc trưng của loại hình khách sạn này

Boutique Hotel là gì, là hình thức khách sạn nhỏ và vừa với số lượng phòng hạn chế (không quá 100 phòng).

Chúng được thiết kế với phong cách độc đáo, có thể là một thiết kế nổi bật trẻ trung, hiện đại cũng có thể là thiết kế tinh tế và mang chút hơi hướng nghệ thuật cổ điển.

Sự khác biệt của Boutique Hotel chính là ở “không gian”.

Không gian của khách sạn luôn tạo cảm giác ấm cúng, riêng tư cho khách du lịch. Đi kèm với đó là chất lượng phục vụ và những dịch vụ chuyên biệt, nhằm có thể tác động đến cảm giác của khách hàng.

Bên cạnh đó, Boutique Hotel phải đem lại cho du khách sự gần gũi, thân thuộc như chính ngôi nhà của họ.

Không gian sang trọng, ấm cúng bên trong Boutique Hotel

2. Các tiêu chí làm nên chuẩn mực Boutique hotel

Khi tìm hiểu về thuật ngữ Boutique hotel là gì, chúng tôi sẽ làm rõ cho bạn các tiêu chí làm nên chuẩn mực của một khách sạn theo thiên hướng nghệ thuật

Diện tích vừa phải

Boutique Hotel thuộc loại khách sạn có quy mô vừa và nhỏ nên diện tích phòng ở mức vừa phải, không quá lớn. Mỗi căn phòng có không gian đủ để khách hàng không cảm thấy tù túng chật chội.

Khách sạn boutique tuy khá nhỏ nhưng phòng khách sạn không tạo cảm giác ngột ngạt. Phong cách trang trí thường mang màu sắc hiện đại, nổi bật với những bảng màu sắc nổi bật xen kẽ với những mảng màu đậm

Không khí gần gũi

Điểm ấn tượng nhất của một khách sạn Boutique chính là không khí gần gũi ấm áp mà nó mang lại. Từ không gian, môi trường, các loại hình dịch vụ tiện ích, nội thất bày trí hay thái độ của nhân viên khách sạn đều rất thân thiện.

Đầy đủ tiện ích cao cấp trong không gian nhỏ vừa phải của khách sạn nghệ thuật boutique hotel

Phong cách thiết kế bày trí ấn tượng

Các phòng ở loại khách sạn này được thiết kế theo phong cách riêng. Qui mô của một khách sạn boutique không phải là yếu tố hàng đầu để đánh giá khách sạn loại gì.

Dịch vụ 5 sao cao cấp và phong cách riêng biệt mới là những yếu tố khiến khách sạn boutique trở lên đặc biệt so với các loại hình khách sạn khác.

Tại Boutique Hotel đặc biệt chú trọng đến cách thiết kế và bày trí không gian, kể cả trong lẫn ngoài khách sạn. Sự tỉ mỉ từ chi tiết nhỏ nhặt nhất đảm bảo vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật và tính thẩm mỹ cao.

Dịch vụ chuyên nghiệp, cá nhân hóa

Một điểm đặc biệt tại các Boutique Hotel đó là dịch vụ chuyên nghiệp và mang tính kết nối cao giữa nhân viên với khách hàng.

Thực phẩm và đồ uống rất được chú trọng. Một đầu bếp khá nổi tiếng sẽ được thuê để phục vụ chế biến thức ăn trong nhà hàng ăn khách sạn. Do đó, tại đây, thực đơn nước uống sẽ rất phong phú và rượu vang thường sẽ là loại hảo hạng.

Nhân viên thân thiện, chào đón khách hàng có mang thú cưng đi theo. Đây là một khác biệt rất lớn của khách sạn boutique với các dạng lưu trú khác.

Cầu kỳ, hoa mỹ trong từng chi tiết thiết kế của Boutique hotel

3. Có nên đầu tư vào Boutique hotel hay không

Nchaus sẽ cùng các nhà đầu tư chung cư căn hộ quận 7 giải đáp thắc mắc cho bạn. Khách sạn boutique thường được ưu ái xây dựng tại các vị trí trung tâm trong cách khu du lịch nghỉ dưỡng.

Xung quanh chúng sẽ là các nhà hàng, quán bar, club…. đầy đủ tiện nghi nhằm giúp khách du lịch tận hưởng kỳ nghỉ chất lượng cao cấp.

Nchaus thấy rằng Boutique Hotel lại có mức giá “dễ chịu” hơn không như villas, vì vậy du khách có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời mà không lo quá đắt đỏ, xa xỉ.

Khách sạn boutique không cần quá nhiều vốn cho việc thuê hay mua mặt bằng cũng như chi phí thiết kế, xây dựng.

Vốn đầu tư thấp nên sẽ giúp chủ đầu tư giảm nhẹ các khoản chi phí. Với chất lượng cao, mức giá khá mềm nên khách sạn boutique cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách.

Theo như tính toán và thống kê của các chuyên gia trong ngành, lợi nhuận đầu tư bất động sản du lịch, tối thiểu 8-12%/năm. Đối với khách sạn boutique, hiệu suất này thậm chí còn có thể cao hơn.

Đầu tư vào Boutique hotel đang trở thành xu hướng mới của các nhà đầu tư

4. Top 5 bí kíp cho nhà đầu tư khách sạn boutique

Sản phẩm này đang thu hút sự quan tâm nhiều người đầu tư bất động sản, mức độ cạnh tranh cũng không hề nhỏ.

Điều này khiến rất nhiều nhà đầu tư, người mua không biết phải làm thế nào để chọn phương án đầu tư tối ưu nhất, bạn hoàn toàn có thể xem xét đến một vài chú ý quan tâm sau:

Một là: Chọn khách sạn là thương hiệu uy tín, các chủ đầu tư có tiếng trên thị trường

Hai là: Tham khảo cùng lúc nhiều hạng mục đầu tư để so sánh nhằm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Ba là: Lựa chọn sản phẩm nằm trong phân khúc giá hợp lý, phù hợp với quỹ tài chính dự phòng

Bốn là: Khả năng sinh lời hay tỷ suất sinh lời của các dự án Boutique hotel tại các vị trí đắc địa là không hề nhỏ, luôn thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư.

Năm là: Xét đến lợi thế cạnh tranh của sản phẩm so với các sản phẩm thay thế hoặc liên quan trên cùng một thị trường, khu vực đó.

Boutique hotel là gì, và nó đang trở thành xu hướng mới của ngành du lịch khách sạn. Các resort nghỉ dưỡng và khu vực phục vụ dân cư giàu thường sẽ tập trung khá nhiều vào phân khúc khách sạn nghệ thuật này. Nchaus hy vọng các nhà đầu tư BDS đã có cái nhìn tổng quan và sự đánh giá chính xác về 1 dự án boutique trước khi đầu tư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Boutique hotel Là Gì – Top 5 bí kíp quan trọng cho nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO