Boston Celtics sở hữu những vũ khí nào trước trận chung kết miền Đông NBA 2022/2023?

Ngọc Lý TH| 17/05/2023 14:00

Boston Celtics đang có mùa giải ấn tượng khi những ngôi sao như Tatum, Brown hay Horford thi nhau tỏa sáng. 3 cầu thủ này đang được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà đánh bại Miami Heat trong trận chung kết miền Đông NBA 2022/2023. Trận đấu được phát sóng trực tiếp và độc quyền trên FPT Play bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 18/05.

Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (National Basketball Association - NBA) 2022/2023 đang đi đến những vòng đấu cuối với 2 trận chung kết ở hai miền Đông - Tây. Trong đó, trận chung kết miền Đông giữa Boston Celtics và Miami Heat rất đáng chú ý bởi sự xuất hiện của các ngôi sao từ đội bóng “Cỏ ba lá”.

1(1).jpg
Boston Celtics đang sở hữu nhiều tay ném chất lượng.

Ông vua “ba điểm” Jayson Tatum

Jason Tatum vừa có một trong những trận đấu khó quên nhất sự nghiệp ở trận bán kết miền Đông khi đã ghi tới 51 điểm vào rổ của Philadelphia 76ers. Tay ném này là nhân tố chính giúp Boston Celtics hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục. Họ thắng 3 trận liên tiếp để loại đối thủ với tổng tỷ số 4-3, đoạt tấm vé vào chung kết miền Đông.

Điểm mạnh của Tatum nằm ở những pha ném ba “thần sầu”. Hầu như mỗi khi bóng đến tay, anh đều khiến các đối phương phải bất lực đứng nhìn từ khu vực 3 điểm. Lực tay và khả năng quan sát tốt giúp tên tuổi Tatum gắn liền với  những pha ghi bàn không thể cản phá.

2-1-.jpg
Tatum là ngôi sao số 1 hiện tại của Boston Celtics.

Với 42 cú ném ba thành công, ngôi sao của Boston Celtics xếp thứ 3 trong danh sách cầu thủ ghi điểm nhiều nhất từ vị trí này trong mùa giải NBA 2022/2023. Ở trận đấu với Miami Heat sắp tới, tay ném sinh năm 1998 được kỳ vọng tiếp tục thể hiện tốt vai trò  “cỗ máy bắn ba”, giúp đội nhà hạ gục đối phương.

“Chiến thần” rebound Al Horford

Không nổi bật nhờ khả năng ném ba điểm như Jayson Tatum, Al Horford gây ấn tượng bởi những pha rebound (giành bóng từ tình huống ném rổ không chính xác của đối phương) đẳng cấp. Không quá lời khi nói rằng, cầu thủ 37 tuổi là mảnh ghép quan trọng trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự của Boston Celtics.

3-1-.jpg
Lão tướng Al Horford.

Chỉ số rebound trung bình của Horford lên tới 7,6 lần/trận, lọt top 10 cầu thủ rebound tốt nhất giải đấu năm nay. Không sở hữu chỉ số ghi điểm đẹp và bùng nổ như Jayson Tatum hay Jaylen Brown, Horford vẫn được đánh giá là tay ném có độ hiệu quả cao trên sân với 55,5% FG và 48,8% 3PT.

Ngoài ra Al Hoford còn có khả năng phòng thủ rất tốt khi anh đứng thứ nhì toàn đội về chỉ số nâng cao “box plus/minus” (dựa trên mức độ đóng góp của tuyển thủ sau 100 pha kiểm soát bóng). Đối mặt với Miami Heat với nhiều hảo thủ tấn công xuất sắc, Horford sẽ phải dùng nhiều kinh nghiệm của mình để ngăn chặn những đợt lên bóng của đối phương.

Thủ lĩnh hàng phòng ngự Jaylen Brown

Bên cạnh Al Horford và Jayson Tatum, sự xuất hiện của viên “đá tảng” hàng phòng ngự - Jaylen Brown - có vai trò cân bằng đội hình của Boston Celtics. Với thể hình cao lớn (2m1), hình ảnh của Brown thường gắn liền những pha tranh chấp trên không ấn tượng.

4-1-.jpg
Jaylen Brown sở hữu thể hình ấn tượng.

Chỉ trong 2 trận gần nhất, ngôi sao sinh năm 1996 đã thực hiện được 2 cú steal trên không đẳng cấp. Cầu thủ này còn sở hữu khả năng chặn bóng (blocks) đáng gờm với trung bình 2 lần blocks/trận, gián tiếp giúp đồng đội yên tâm dồn đội hình lên phần sân đối phương. Phong độ của Brown cùng các ngôi sao của Boston Celtics chính là yếu tố giúp người hâm mộ kỳ vọng vào chiến thắng quyết định trước Miami Heat trong trận đấu sắp tới.

FPT Play là đơn vị nắm giữ độc quyền bản quyền trình chiếu giải bóng rổ National Basketball Association (NBA) tại Việt Nam trong 3 mùa liên tiếp (2022-2025). Người hâm mộ có thể theo dõi màn đọ sức giữa Miami Heat và Boston Celtics tại website fptplay.vn hoặc ứng dụng FPT Play vào 7 giờ 30 ngày 18/05.

5.png

Độc giả đăng ký gói dịch vụ MAX/VIP của FPT Play để tận hưởng không giới hạn nhiều giải thể thao trong nước và quốc tế đỉnh cao khác như V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, UEFA Champions League, UEFA Europa League, Bellator MMA và PFL…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Boston Celtics sở hữu những vũ khí nào trước trận chung kết miền Đông NBA 2022/2023?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO