Bosch ra mắt màn hình hiển thị phân tách cao cấp cho xe hai bánh

Tuấn Anh| 13/11/2020 08:54

Việt BáoSản phẩm mới của Bosch được lập trình để hiển thị linh hoạt thông tin về phương tiện và trên ứng dụng từ điện thoại thông minh, điều mà trước đây chỉ được ứng dụng trên các dòng xe hơi cao cấp.

Hiện tại, cụm kết nối tích hợp mới của Bosch đang cung cấp tính năng này cho xe hai bánh dưới dạng màn hình TFT với kích thước 10,25 inch. Ngoài ra, giải pháp tích hợp mySPIN cũng được kết nối điện thoại thông minh và màn hình của xe máy. Một cuộc khảo sát của Bosch trên 2.600 người điều khiển xe gắn máy cho thấy có đến 80% trong số họ hào hứng với ứng dụng này. “Phát minh mới này cùng với ứng dụng mySPIN sẽ mang đến trải nghiệm lái xe mới, nâng cao mức độ tiện nghi và an toàn cho người điều khiển xe hai bánh. Đối với chúng tôi, đây là bước tiếp theo trong kế hoạch mang đến sự kết nối toàn diện cho xe máy”, ông Geoff Liersch - Giám đốc bộ phận Xe máy & Xe điện thể thao của Bosch cho biết.

Cập nhật và hiển thị thông tin liên tục

Màn hình TFT 10,25 inch vừa ra mắt trong năm nay trên xe máy của hãng BMW với các kích thước mới giúp hiển thị tất cả thông tin liên quan trong nháy mắt mà không làm người lái mất tập trung. Người dùng có thể tự lựa chọn nội dung họ muốn xem trên màn hình và tất cả đều được điều khiển bằng tay lái. Ví dụ, nội dung của ứng dụng trên điện thoại được điều chỉnh tự động với mySPIN để hiển thị thông tin liên quan phù hợp với kích thước của màn hình xe máy, sau đó màn hình phân tách tiếp tục hiển thị các chỉ số chính như tốc độ và cảnh báo an toàn khi lái xe.

Kết nối an toàn

Cũng theo khảo sát của Bosch, gần 90% người sử dụng phương tiện giao thông đều sử dụng điện thoại thông minh trước hoặc trong chuyến đi, điều này chắc hẳn sẽ mang lại những nguy cơ tiềm tàng về tai nạn giao thông trong lúc di chuyển.

Hiểu được vấn đề này, Bosch đã phát triển giải pháp tích hợp điện thoại thông minh mySPIN để giúp việc sử dụng điện thoại thông minh trở nên an toàn và thoải mái hơn. Có mặt trong phân khúc xe thể thao từ năm 2018 - bao gồm xe chạy mọi địa hình hoặc tàu thủy cá nhân. Trong những phương tiện của BRP, ứng dụng mySPIN giờ đây sẽ lần đầu tiên được giới thiệu trong phân khúc xe máy. Giải pháp công nghệ này sẽ xuất hiện trong dòng xe Ducati cùng với màn hình kết nối 6,5 inch mới của Bosch mà không có tùy chọn màn hình phân tách.

“Chúng tôi muốn người đi xe máy có thể truy cập nội dung trên điện thoại thông minh một cách dễ dàng khi đang chạy xe. Với nền tảng mySPIN và cụm kết nối tích hợp, chúng tôi cuối cùng cũng đã tìm ra cách tốt nhất để thực hiện điều đó”, Vincenzo De Silvio, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển tại Ducati cho biết. Tiếp nối màn chào sân với Ducati, từ năm 2021, giải pháp này cũng sẽ được Kawasaki giới thiệu và đưa vào hoạt động.

Khi sử dụng mySPIN, người lái có quyền truy cập vào dịch vụ đa dạng được cung cấp qua các ứng dụng dành riêng cho xe máy. Một vài ứng dụng có thể kể đến như: ứng dụng REVER - giúp dễ dàng tải xuống, theo dõi và chia sẻ các tuyến đường thú vị với cộng đồng những người có cùng lộ trình; ứng dụng Genius Maps và Sygic - giúp tìm đường đến khách sạn hoặc nhà hàng xung quanh và Dash Radio1 giúp truy cập đài kỹ thuật số cao cấp miễn phí. Chưa dừng lại ở đó, danh mục ứng dụng này vẫn liên tục được mở rộng trên toàn cầu.

Cung cấp giải pháp toàn diện

Luôn đi đầu trong việc cung cấp các hệ thống an toàn cho xe máy, mối quan tâm hàng đầu của Bosch trong nhiều năm qua là làm cho việc đi xe máy trở nên an toàn hơn đồng thời mang đến trải nghiệm thuận tiện và thú vị cho người lái. Để đạt được điều này, kết nối giữa người lái với phương tiện và môi trường xung quanh đóng vai trò quan trọng. Một ví dụ điển hình là hệ thống Help Connect giúp gọi khẩn cấp được kết nối kỹ thuật số dành cho xe máy giúp tăng cường sự an toàn bằng cách cho phép điều động dịch vụ cứu hộ tự động, nhanh chóng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bosch ra mắt màn hình hiển thị phân tách cao cấp cho xe hai bánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO