Bóng Ma Nhà Hát: Vở kịch lâu đời nhất lịch sử Boardway đi đến hồi kết

Ngọc Lý| 18/04/2023 14:51
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Vở kịch “The Phantom of the Opera” đã khép lại bức màn sân khấu với buổi trình diễn cuối cùng vào ngày 16/4, sau hơn 35 năm công diễn, kể từ năm 1988.

“Bóng ma nhà hát” là một tác phẩm được được dựng nên bởi nhà soạn nhạc Andrew Llyod Webber dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Pháp Gaston Leroux vào năm 1911. Năm 1984, tác phẩm được sân khấu hóa bởi đạo diễn Hal Prince và nhà sản xuất Cameron Mackintosh dưới hình thức một vở nhạc kịch.

bong-ma-trong-nha-hat-1.jpg
Tác phẩm xoay quanh bi kịch tình yêu giữa một người đàn ông được xem như bóng ma nhà hát Opera, Phantom và nữ ca sĩ nổi tiếng Christine.

Nội dung của tác phẩm là cuộc tình của Phantom, một người đàn ông với tiếng hát thiên phú nhưng lại mang khuôn mặt dị dạng và bị người đời ruồng bỏ. Mặc cảm và hận đời, hắn bỏ trốn vào một khu tầng hầm sâu nhất của nhà hát Opera, nơi hội tụ những giọng ca đẹp nhất Paris. Tại đây, hắn gặp được Christine và ngay lập tức bị cuốn hút bởi nhan sắc của nàng.

Kể từ ngày đó, cả hai thường xuyên gặp mặt, người đàn ông sở hữu tài năng âm nhạc bắt đầu dạy cho người mình yêu cách hát Opera với mong muốn có được trái tim của cô gái trẻ. Thế nhưng, nàng lại phải lòng một chàng trai quý tộc trẻ đẹp khiến trái tim Phantom tan nát, buộc phải từ bỏ lẽ sống đời mình và mãi mãi biến mất tại nơi tăm tối nhất của tầng hầm.

phantom-1587202413-9862-1587202681.jpg

“Bóng Ma Nhà Hát” chính thức khép lại vào ngày 16/4/2023 sau hàng chục năm tạo nên thành công cho một giai thoại tình yêu thế kỉ XIX. Tác phẩm thu về hơn 6 tỉ USD trên khắp thế giới và 1,4 tỉ USD tại sân khấu Boardway cùng hàng loạt giải thưởng giá trị để trở thành vở kịch lâu đời và kinh điển mọi thời đại.

Vở nhạc kịch kết thúc với những tràng pháo tay vang dội và sự tiếc nuối của tất cả những ai yêu mến tác phẩm. Đây là buổi biểu diễn thứ 13.981 tại Nhà hát Majestic cùng chương trình “The music of night”.

“Một câu hỏi mà tôi luôn được hỏi đi hỏi lại đó là, liệu 'Bóng ma' có quay trở lại không. Với tư cách là một nhà sản xuất hơn 55 năm, tôi đã xem qua tất cả các vở nhạc kịch và ‘Phantom’ là một trong những vở hay nhất đối với tôi. Vậy nên, vấn đề chỉ là thời gian”, nhà sản xuất Cameron Mackintosh chia sẻ trong buổi diễn cuối cùng.

so-phan-vo-bong-ma-trong-_641596104276.jpg

Trước đó, nhà hát Boardway từng gánh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và đóng cửa suốt 18 tháng khiến các vở kịch phải lao đao khi phải đóng băng đột ngột, 'Bóng Ma Nhà Hát' là một trong số đó.

Được biết, kinh phí dàn dựng tác phẩm là rất lớn, do ảnh hưởng kéo dài của dịch bệnh khiến tỷ suất người xem giảm sút, song đó, là chi phí sản xuất liên tục tăng cao dẫn đến việc lỗ vốn đến 1 triệu đô la, vì vậy nhà sản xuất không thể tiếp tục duy trì dự án.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng Ma Nhà Hát: Vở kịch lâu đời nhất lịch sử Boardway đi đến hồi kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO