Bỗng dưng được chuyển khoản hơn 700 triệu đồng

Hoàng Lam| 05/12/2023 19:48

Thấy tài khoản bỗng dưng nhận được 719 triệu đồng, anh Nguyễn Xuân Phúc choáng váng. Người đàn ông này sau đó đã đến công an trình báo, nhờ tìm chủ nhân số tiền chuyển nhầm.

Ngày 5/12, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Văn Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), cho biết dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng, anh Nguyễn Xuân Phúc (38 tuổi, trú xóm 2, xã Văn Sơn) đã trả lại số tiền 719 triệu đồng bị chuyển khoản nhầm cho chủ nhân.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Nguyễn Xuân Phúc cho biết, chiều 29/11, tài khoản ngân hàng của anh có tin nhắn cộng thêm 719 triệu đồng từ tài khoản có tên N.V.H.

Bỗng dưng được chuyển khoản hơn 700 triệu đồng - 1

Dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng xã Văn Sơn, anh Phúc đồng ý để ngân hàng thu hồi số tiền chuyển nhầm trả lại cho chủ nhân (Ảnh: P. Huy).

"719 triệu đồng là số tiền rất lớn, khiến tôi choáng váng và có phần lo lắng vì trên mạng xã hội thời gian qua xuất hiện nhiều thông tin cảnh báo khi nhận được tiền qua chuyển khoản. Thậm chí tôi còn nghĩ tin nhắn ghi nhầm số tiền vừa nhận nên... thử chuyển qua tài khoản cho vợ để kiểm tra.

Tôi không quen biết hay có quan hệ làm ăn gì với người có tên trong tài khoản kia. Hơn nữa, tôi nghĩ chủ nhân tài khoản kia nếu chuyển nhầm vào tài khoản của tôi chắc hẳn cũng đang rất lo", anh Phúc chia sẻ.

Người đàn ông và vợ sau đó lên trình báo công an và chính quyền xã Văn Sơn, nhờ xác minh chủ nhân tài khoản đã chuyển số tiền trên để trả lại.

3 giờ đồng hồ sau đó, anh Phúc nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại xưng là nhân viên ngân hàng, xác minh số tài khoản của anh có phải vừa nhận được 719 triệu đồng không. Người này thông tin đây là tiền của anh N.V.H., trú tại Hà Nội chuyển nhầm, đề nghị anh Phúc phối hợp để ngân hàng thu hồi, hoàn trả cho chủ nhân.

Tuy nhiên, chưa chắc chắn đây là số điện thoại của nhân viên ngân hàng, anh Phúc đề nghị để chờ công an xác minh thông tin cụ thể.

Trong thời điểm đó, đơn vị công an nơi anh H. sinh sống cũng đã liên lạc với Công an huyện Đô Lương, đề nghị phối hợp xác minh thông tin về vụ việc. Các cơ quan chức năng sau đó xác định đúng số tiền trên được chuyển nhầm từ tài khoản của anh H. vào tài khoản của anh Phúc.

"Anh H. không trực tiếp liên lạc với tôi mà thông qua ngân hàng. Đơn vị ngân hàng nơi anh H. sử dụng dịch vụ có ngỏ ý sẽ vào tận nơi để làm thủ tục nhận lại số tiền trên nhưng tôi nghĩ đường xa, đi lại như thế cũng vất vả cho họ nên đề nghị ngân hàng trong này thu hồi, chuyển lại.

Ngày 2/12, trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng xã Văn Sơn, phía ngân hàng nơi tôi mở tài khoản đã thu hồi số tiền này, chuyển trả cho chủ nhân", anh Phúc thông tin.

Trước đó, ngày 24/11, một nhà hàng ở thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cũng nhận 270 triệu đồng của một thực khách thanh toán cho hóa đơn bữa cơm 270.000 đồng. Chủ nhà hàng đã đăng tải thông tin lên trang cá nhân và các hội nhóm trên mạng xã hội, tìm lại vị khách đãng trí để trả lại tiền.

Chiều 1/12, tại trụ sở Công an phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, anh Hoàng Hiệp (chủ nhà hàng) đã bàn giao lại số tiền cho chị T. (40 tuổi, trú thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa). Số tiền trên do chị T. sơ suất nên đã chuyển nhầm khi thanh toán.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỗng dưng được chuyển khoản hơn 700 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO