"Bóng đá Trung Quốc tụt dốc không thấy đáy!"

19/04/2022 17:11

Tiếp sau thành tích yếu kém ở cấp độ đội tuyển quốc gia, báo Trung Quốc lại buồn vì phong độ tệ hại của các CLB nước này tại AFC Champions League.

Mới nhất, CLB Guangzhou của Trung Quốc thua Kawasaki Frontale (Nhật Bản) đến 0-8. Trước đó, cũng chính Guangzhou FC thua Johor Darul Ta'zim (Malaysia) 0-5. Đấy quả là thành tích đáng báo động của đại diện đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tờ Sohu của Trung Quốc chua chát thốt lên: "Còn xấu hổ hơn cả trận thua đội tuyển Việt Nam, Guangzhou FC đã bị đại diện Nhật Bản thua đến 8 bàn. Bóng đá Trung Quốc tuột dốc đến mức không thấy đáy!".

Bóng đá Trung Quốc tụt dốc không thấy đáy! - 1

Guangzhou FC thua liền 2 trận tại AFC Champions League, với tổng tỷ số 0-13 (Ảnh: Sohu).

"Nhiều người hâm mộ vẫn còn bị ám ảnh bởi trận thua 1-3 trước đội tuyển Việt Nam của đội tuyển Trung Quốc ngay ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, đấy chưa phải là điểm thấp nhất của bóng đá Trung Quốc, mới vừa rồi CLB bóng đá Guangzhou với nhiều cầu thủ trẻ thua Kawasaki Frontale đến 8 bàn không gỡ" - tờ Sohu thông tin thêm.

Điều đáng nói nằm ở chỗ trong quá khứ, Guangzhou FC từng có đến 2 lần vô địch AFC Champions League (các năm 2013 và 2015), dưới thời các HLV tên tuổi Marcello Lippi (người Italia) và Felipe Scolari (Brazil).

Guangzhou FC càng có quá khứ hào hùng, giới truyền thông Trung Quốc càng cám cảnh cho sự tệ hại của đội bóng này những ngày gần đây.

Tờ Sohu bình luận: "Guangzhou FC từng là CLB đẹp rực rỡ nhất giải Super League của Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay ở thời điểm đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng bóng đá kiểu dát vàng mua cầu thủ ồ ạt này không thể tồn tại lâu dài".

bong-da-trung-quoc.png

Theo truyền thông Trung Quốc, trận thua 1-3 trước đội tuyển Việt Nam chưa phải là nỗi thất vọng lớn nhất của bóng đá Trung Quốc tính đến lúc này (Ảnh: Đỗ Linh).

"Giờ đây, khi làn sóng kim tiền không còn, bóng đá Trung Quốc thậm chí còn tệ hơn trước. CLB Shanghai Haigang đã rút khỏi giải AFC Champions League, trong khi Guangzhou FC dự giải đấu này, nhưng khó làm nên chuyện với dàn cầu thủ còn quá trẻ" - vẫn là những dòng được viết trên tờ báo của Trung Quốc.

Không chỉ thua đại diện của bóng đá Nhật Bản Kawasaki Frontale, việc Guangzhou FC thua luôn đại diện của bóng đá Đông Nam Á Johor Darul Ta'zim (Malaysia) ở lượt trận đầu tiên AFC Champions League năm nay, mang đến cú sốc nặng cho người hâm mộ và báo chí nước này.

Ngược lại, các đại diện của Đông Nam Á, trong đó có bóng đá Việt Nam có dấu hiệu tiến bộ tại cúp châu Á. Ngoài chiến thắng của Johor Darul Ta'zim trước Guangzhou FC, HA Gia Lai chỉ chịu thua sát nút đương kim Á quân Nhật Bản Yokohama F. Marinos 1-2, càng khiến giới truyền thông Trung Quốc chạnh lòng.

Tờ Sohu chia sẻ tiếp: "Thất bại của Guangzhou FC còn đáng xấu hổ hơn trận thua 1-3 của đội tuyển Trung Quốc trước đội tuyển Việt Nam. Từ kết quả mới nhìn thấy tại AFC Champions League, tương lai của bóng đá Trung Quốc thật ảm đạm".

Bài liên quan
  • U23 Malaysia bại trận trước U23 Uzbekistan
    Thi đấu nỗ lực nhưng U23 Malaysia không thể tạo ra khác biệt trước U23 Uzbekistan trong ngày ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Bóng đá Trung Quốc tụt dốc không thấy đáy!"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO