Bóng đá Trung Quốc rúng động, Chủ tịch bất ngờ bị bắt giữ

15/02/2023 14:41

Chủ tịch kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan đã bị bắt giữ. Ông đang bị điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp.

Theo tờ Sohu, theo kế hoạch, Chủ tịch kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan sẽ tới Phật Sơn vào ngày 13/2 để tham gia cuộc họp đặc biệt tuyển chọn HLV đội tuyển quốc gia.

Bóng đá Trung Quốc rúng động, Chủ tịch bất ngờ bị bắt giữ - 1

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, Chen Xuyuan bị bắt giữ vì liên quan tới nhiều sai phạm nghiêm trọng (ảnh: Sohu).

Thế nhưng, người đứng đầu bóng đá Trung Quốc không góp mặt ở sự kiện này. Đây là điều bất ngờ bởi nó là sự kiện quan trọng của bóng đá Trung Quốc. Với việc ông Chen Xuyuan không góp mặt, không có ai ký vào tài liệu liên quan, dẫn tới việc tuyển chọn HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc bị đình trệ.

Không những vậy, ông Chen Xuyuan cũng không có mặt ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Trung Quốc trong những ngày qua. Nguồn tin tờ Sohu cho biết, ông Chen Xuyuan đã bị cảnh sát bắt giữ.

Báo giới Trung Quốc không nêu chi tiết về những sai phạm của ông Chen Xuyuan. Tờ Tân Hoa Xã nhấn mạnh Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ủy ban Giám sát nhà nước Trung Quốc đã vào cuộc điều tra người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vì những "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp".

Theo tờ China Daily, rất có thể ông Chen Xuyuan đã vướng vào những sai phạm liên quan tới HLV Li Tie, cựu HLV đội tuyển Trung Quốc trong giai đoạn từ 2019-2021. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, HLV này đã bị bắt giữ vì những sai phạm nghiêm trọng.

Bóng đá Trung Quốc rúng động, Chủ tịch bất ngờ bị bắt giữ - 2

Cách đây không lâu, ông Chen Xuyuan vừa tuyên bố sẽ mạnh tay để phòng, chống tham nhũng ở bóng đá Trung Quốc (ảnh: Sohu).

Vào tháng trước, ông Chen Xuyuan từng tổ chức cuộc họp mở. Trong đó, ông nhấn mạnh quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng để phòng, chống nạn tham nhũng trong bóng đá. Ông cũng khẳng định sẽ làm tất cả để làm trong sạch nền bóng đá Trung Quốc. Thế nhưng, giờ đây, ông lại bị điều tra về cáo buộc liên quan tới vấn đề này.

Bóng đá Trung Quốc đang thực sự ở trong cơn khủng hoảng. Không chỉ đội tuyển quốc gia thi đấu không tốt, nhiều CLB ở giải đấu này đã lâm vào cảnh lao đao khi các tập đoàn lớn gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính. Thậm chí, không ít CLB Trung Quốc đã tuyên bố giải thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Trung Quốc rúng động, Chủ tịch bất ngờ bị bắt giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO