Bóng đá Trung Quốc có sự thay đổi lớn sau trận thua tuyển Việt Nam

14/02/2022 15:38

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ thắt chặt việc nhập tịch ồ ạt sau trận thua trước đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, họ sẽ không chấp nhận việc nhập tịch những cầu thủ không có gốc gác Trung Quốc.

Sau trận thua trước đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ những người hâm mộ. Sức ép của thầy trò HLV Li Xiaopeng còn tăng lên mạnh mẽ khi đội nữ Trung Quốc giành chức vô địch giải bóng đá nữ châu Á.

Bóng đá Trung Quốc có sự thay đổi lớn sau trận thua tuyển Việt Nam - 1

Những cầu thủ nhập tịch như Luo Guofu sẽ không còn chỗ đứng ở đội tuyển Trung Quốc.

Trong thời gian qua, toàn đội tuyển Trung Quốc vẫn đang tập huấn ở Tô Châu. Họ đang muốn bỏ ngoài tai những lời chỉ trích để sớm trở lại. Liên đoàn bóng đá nước này cũng sẽ có những cải tổ đáng chú ý.

Theo tiết lộ của nhà báo Chen Yong, những người đứng đầu bóng đá Trung Quốc sẽ không nhập tịch thêm bất kỳ cầu thủ nào không có gốc gác Trung Quốc trong tương lai.

Thực tế, hầu hết các cầu thủ Brazil nhập tịch vào Trung Quốc đều đã về nước sau khi bị CLB Quảng Châu thanh lý hợp đồng (vì tập đoàn Evergrande vỡ nợ, không có khả năng thanh toán). Trong đợt tập trung vừa qua, chỉ có hai cầu thủ là Alan và Luo Guofu góp mặt.

Elkeson không trở về tập trung cùng đội tuyển Trung Quốc vì lý do mắc Covid-19. Trong khi đó, Fernando cũng theo chân những cầu thủ Brazil bay về Trung Quốc nhưng cuối cùng, cầu thủ này lại bay ngược lại quê nhà Brazil vì chuyện gia đình.

Giờ đây, tương lai của những cầu thủ kể trên ở đội tuyển Trung Quốc phụ thuộc vào việc có CLB nào ở đất nước này chiêu mộ họ hay không. Đây là điều khá khó bởi nhiều CLB ở Trung Quốc đang lâm vào cảnh khó khăn tài chính. Nếu như không tìm được việc ở Trung Quốc, khả năng bốn cầu thủ Alan, Luo Guofu, Elkeson và Fernando trở lại khoác áo đội tuyển Trung Quốc là rất thấp.

Bóng đá Trung Quốc có sự thay đổi lớn sau trận thua tuyển Việt Nam - 2

Đội tuyển Trung Quốc sẽ "thay máu" dần bằng các cầu thủ trẻ.

Trong đội hình của Trung Quốc hiện tại có hai cầu thủ nhập tịch là Jiang Guangtai và Dai Wai Tsun nhưng họ đều có gốc gác Trung Quốc. Jiang Guangtai sinh ra ở Anh nhưng có ông ngoại là người Quảng Đông, còn Dai Wai Tsun sinh ra tại Hong Kong (Trung Quốc).

Bên cạnh việc loại dần các cầu thủ nhập tịch ra khỏi đội hình Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này đang muốn bổ sung "dòng máu trẻ" để làm mới đội tuyển quốc gia. Có vẻ như họ đang hướng dần tới sự ổn định.

Không chỉ có vậy, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang đề xuất giảm mức lương trần của các cầu thủ nội địa xuống còn 3 triệu NDT (khoảng 10 tỷ đồng) mỗi năm trước thuế. Mức thu nhập này chỉ còn hơn đội nữ Trung Quốc một chút. Họ đang học theo mô hình của Nhật Bản (khi áp dụng mức lương trần cầu thủ chỉ khoảng 7 tỷ đồng). Những người muốn có lương cao buộc phải nỗ lực để ra nước ngoài thi đấu.

Đó là lý do mà 2/3 đội hình của Nhật Bản lúc này đang thi đấu ở châu Âu. Số lượng tuyển thủ quốc gia Nhật Bản thi đấu ở trong nước là rất thấp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Trung Quốc có sự thay đổi lớn sau trận thua tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO