Bóng đá Thái Lan và chuyện tâm linh tại SEA Games 31

MINH PHONG| 23/05/2022 14:18

Những câu chuyện tâm linh vẫn âm thầm diễn ra tại SEA Games 31, nhưng không phải đội bóng nào cũng có thể gặp may mắn.

Tuyển nữ Thái Lan và U23 Thái Lan đều đã thất bại trước chủ nhà Việt Nam ở các trận chung kết môn bóng đá nam, nữ tại SEA Games 31. Phía sau hậu trường, cổ động viên chủ nhà gây ấn tượng với các hoạt động “tâm linh” như cúng xôi gà, làm lễ và thậm chí là… đốt vàng mã ngay trên sân thi đấu.

Tuy nhiên, không chỉ chúng ta mà ngay cả các đội tuyển của Thái Lan cũng tỏ ra chú trọng các vấn đề “tâm linh”. Trên sân Cẩm Phả, trợ lý của bà bà Miyo Okamoto - huấn luyện viên trưởng tuyển nữ Thái Lan đã thắp hương và vái lạy ngay trước cổng sân ở thời điểm trước khi trận chung kết môn bóng đá nữ diễn ra.

Trợ lý huấn luyện viên tuyển nữ Thái Lan thắp hương trước trận đấu diễn ra. Ảnh: H.H
Trợ lý huấn luyện viên tuyển nữ Thái Lan thắp hương trước trận chung kết SEA Games 31. Ảnh: H.H

Tương tự như vậy, đồng nghiệp của bà Miyo là ông Mano Polking ở tuyển U23 Thái Lan cũng “nhập gia tuỳ tục”. Ông Polking mặc chiếc áo sơ mi màu đen ở trận chung kết. Đây là chiếc áo may mắn mà nhà cầm quân này cứ mặc là U23 Thái Lan chiến thắng. Kết cục, cả tuyển nữ và U23 Thái Lan đều thua.

Ở môn futsal, tuyển nam và nữ Thái Lan cũng tổ chức các hoạt động… tâm linh ngay tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Nam. Tất nhiên, với trình độ của mình và cả yếu tố “hậu trường” như vậy, họ dễ dàng có được 2 tấm huy chương vàng.

Huấn luyện viên Mano Polking mặc chiếc áo may mắn trong các trận đấu của U23 Thái Lan. Ảnh: Thanh Vũ.
Huấn luyện viên Mano Polking mặc chiếc áo may mắn trong các trận đấu của U23 Thái Lan. Ảnh: Thanh Vũ.

Cũng tại môn futsal, Myanmar là đội bóng khá “tín” trong chuyện tâm linh nhưng cũng không gặp may. Đích thân lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Myanmar yêu cầu đổi nhạc khởi động cho đội bóng trước trận đấu vì cảm thấy “không may mắn”.

Các cầu thủ và huấn luyện viên của họ trước khi bước vào sân đều quỳ và cầu nguyện rất cẩn thận. Nhưng rồi, tuyển futsal nam và nữ Myanmar không thắng nổi trận nào dù trình độ không phải yếu kém.

Thế mới thấy, chuyện tâm linh vẫn luôn xuất hiện cùng các giải đấu bóng đá. Nhưng may mắn lại không phải khi nào cũng đồng hành.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Thái Lan và chuyện tâm linh tại SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO