Bóng đá Olympic Tokyo 2020: 'Ông lớn' đồng loạt ngã ngựa

BÌNH AN (tổng hợp)| 22/07/2021 21:25

Ngoài Brazil có chiến thắng, một loạt các ông lớn như Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Pháp gây thất vọng khi đồng loạt thua trận hoặc mất điểm.

Ở bảng D, trận đấu tâm điểm của lượt thứ nhất vòng bảng giữa Brazil – Đức diễn ra không như mong đợi. Với lối đá như một đội bóng nghiệp dư, Đức để Brazil dẫn trước 3-0 khi trận đấu chỉ mới hơn 30 phút.

Các bàn thắng do công của Richarlison (2 bàn) và Arana. Thậm chí, tỉ số đáng ra phải là 4-0 nhưng thủ môn Muller đã cản được cú sút từ chấm 11m của Matheus Cunha.

3178022-65115708-2560-1440.jpg
Richarlison lập cú đúp cho Brazil

Đức chơi rời rạc, hời hợt và tệ hại trong từng cú chạm bóng trong khi Brazil thoải mái phô diễn kỹ thuật. Đội trưởng Arnold hết cách phải phạm lỗi thô bạo và nhận thẻ đỏ.

Dù Amiri và Ache giúp thắp lên chút hi vọng khi rút ngắn tỉ số xuống 2-3 nhưng trước hàng thủ như những chú bé không biết đá bón, Paulinho thoải mái ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil.

Với 3 điểm có được, Brazil tạm vươn lên dẫn đầu bảng D. Ở trận đấu còn lại, Bờ Biển Ngà vượt qua Saudi Arabia với tỉ số 2-1.

Các trận ở lượt tiếp theo tại bảng D: Brazil – Bờ Biển Ngà, Saudi Arabia – Đức

Ở bảng C, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Tây Ban Nha bị Ai Cập cầm chân 0-0. Dù được đánh giá rất cao, tung ra lực lượng mạnh nhất với những Pedri, Marco Asensio, Eric Garcia và Pau Torres nhưng tất cả những gì các học trò của HLV La Fuente làm được là chiếm thời gian kiểm soát bóng lên đến 68%.

16269470852757.jpg
Đội trưởng Ceballos chấn thương nặng phải rời sân khiến Tây Ban Nha gặp khó khăn.

Cầm bóng nhiều song phần lớn là chuyền qua chuyền lại thay vì tạo ra các cơ hội ăn bàn. Phải tới phút 88, Tây Ban Nha mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 với tình huống bật cao đánh đầu của tiền đạo Rafa Mir. Ở phút cuối cùng, Vallejo lao vào nhận đường chuyền của đồng đội nhưng lại đưa bóng ra nách lưới.

Tây Ban Nha gây thất vọng nhưng Argentina còn thất vọng hơn khi để thua Australia với tỉ số 0-2.

Với một đội hình vượt trội nhưng lối đá vô hồn, Argentina thủng lưới ngay phút 14 với pha lập công của Lachlan Wales. 10 phút trước khi kết thúc trận đấu, Marco Tilio ấn định tỉ số cho Australia.

Lượt đấu tiếp theo tại bảng C: Ai Cập gặp Argentina trong khi Australia gặp Tây Ban Nha.

Ở bảng A, Mexico gây bất ngờ khi đè bẹp Pháp đến 4-1 trong một trận đấu mà các cầu thủ trẻ của Pháp chơi rất tệ, thiếu gắn kết và rời rạc.

Mexico có bàn phá vỡ thế quân bình ở phút 47 do công Alexis Vega. Sebastian Cordova nâng tỉ số lên 2-0 phút 55. Pháp có được bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của tiền đạo 35 tuổi André-Pierre Gignac trên chấm 11 mét, nhưng lần lượt Carlos Antuna và Eduardo Aguirre thay nhau lập công giúp Mexico thắng chung cuộc 4-1.

tokyo-olympics-soccer-83077.jpg
Thua đến 1-4 khiến người Pháp choáng váng.

Ở trận còn lại, chủ nhà Nhật Bản vượt qua Nam Phi 1-0 với bàn thắng của Takefusa Kubo.

Ngày 25/7 tới, tại bảng A, Pháp sẽ gặp U23 Nam Phi, trong khi Mexico gặp  Nhật Bản.

Tại bảng B, bất ngờ cũng xảy ra khi Hàn Quốc được đánh giá mạnh nhất bảng đã gục ngã trước New Zealand với bàn thắng duy nhất do Chris Wood thực hiện phút 70. Romania cũng vượt qua Honduras với tỉ số tương tự.

Ngày 25/7, tại bảng B: Romania gặp Hàn Quốc, Honduras gặp New Zealand

Theo Tokyo 2020
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Olympic Tokyo 2020: 'Ông lớn' đồng loạt ngã ngựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO