Bóng đá hôm nay 9/4: Tứ kết Champions League: Arsenal vs Bayern Munich, Real Madrid vs Man City: Khi 'cựu thù' tái ngộ

Bình An (tổng hợp)| 09/04/2024 06:00

Lá thăm oan nghiệt đã đưa đến hai cặp Tứ kết là cuộc tái ngộ 4 cái tên đầy duyên nợ: Arsenal vs Bayern Munich, Real vs Man City. Arsenal đã thua 6/10 trận trước Bayern trong khi hai đội còn lại gặp nhau lần thứ 4 trong 5 năm qua. Cả hai trận đều vô cùng đáng xem.

-02h00 ngày 10/4: Arsenal vs Bayern Munich (Trực tiếp FPT Play)

Sau 7 năm Arsenal mới trở lại Champions League, lá thăm may rủi đã đưa Arsenal gặp lại Bayern Munich ở tứ kết, đây vốn là đối thủ được coi là khắc tinh của họ.

Trong hai lần gặp nhau gần nhất Arsenal đã thua với tổng tỉ số…2-10. Nhìn rộng ra, trong 10 lần gặp nhau thì họ chỉ thắng 3, hòa 1 và thua đến 6 trận.

clarsenalbayernsakakane24.jpg_11zon.jpg
Harry Kane rất có duyên ghi bàn vào lưới Arsenal nhưng Saka là đại diện cho sức sống mới của 'Pháo thủ'

Tuy nhiên, thời điểm này mọi thứ đã khác và cuộc hành quân đến Anh của Bayern Munich là ‘lành ít dữ nhiều.

Bởi Arsenal đang được đánh giá cao hơn trong thời điểm hiện tại về mọi khía cạnh. Kể từ đầu năm 2024 họ bất bại trong 11 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 10 chiến thắng, cạnh tranh quyết liệt chức vô địch với Liverpool và Man City.

Trong khi đó Bayern đã ‘tung khăn trắng’ ở Bundesliga khi thua Leverkusen đến 16 điểm. Cuối tuần qua Bayern lại thua bạc nhược bội tân bình Heidenheim 2-3 sau khi đã dẫn 2-0 trong hiệp 1.

Chưa bao giờ người ta thấy Bayern Munich bạc nhược như lúc này. Truyền thông Đức đưa tin cuộc gặp với Arsenal là cơ hội cuối cùng của HLV Thomas Tuchel. Bất chấp ông sẽ chia tay đội bóng sau mùa này nhưng chỉ cần một trận thua nữa ông sẽ bị sa thải sớm hơn kế hoạch. Cái tên được cho là sẽ lên tạm quyền là cựu tiền đạo Miroslav Klose.

Phong độ cao cộng thêm lợi thế được chơi tại Emirates, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về.

gettyimages-635510720_11zon.jpg
Mueller và Kimmich là 2 trong số ít cầu thủ Bayern trong trận thắng 5-1 mùa giải 2017 vẫn còn góp mặt trong trận đấu đêm nay.

Harry Kane rất có duyên ghi bàn vào lưới Arsenal với 14 lần làm tung lưới đối thủ khi còn khoác áo Tottenham. Nhưng chỉ một mình Kane là không đủ để Bayern tìm được điểm.

Arsenal đang có được lực lượng đầy đủ nhất. Cuối tuần qua Bukayo Saka đã trở lại và ghi bàn trước Brighton. Bên phía Bayern, Dayot Upamecano đã trở lại sau án treo giò nhưng họ vẫn vắng đến 9 cầu thủ vì chấn thương, trong đó có đội trưởng Manuel Neuer, Kingsley Coman, Leroy Sane, Noussair Mazraoui và và Aleksandar Pavlovic.

Với quá nhiều lợi thế, Arsenal đủ khả năng để ‘phục hận’ Bayern.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; White, Gabriel, Saliba, Zinchenko; Rice, Jorginho, Odegaard; Havertz, Jesus, Saka.

Bayern Munich: Ulreich; Kimmich, Upamecano, Kim, Davies; Laimer, Goretzka, Muller, Musiala, Gnarby; Harry Kane

- 02h00 ngày 10/4: Real vs Man City (Trực tiếp FPT Play)

Lá thăm định mệnh một lần nữa đưa Real Madrid chạm trán Manchester City ở vòng tứ kết Champions League. Đây cũng là mùa giải thứ 3 liên tiếp hai đội gặp nhau ở đấu trường châu Âu và là lần thứ 4 trong vòng 5 năm qua.

yfhhxoyo6vf25fypzl7udfavwe.jpg
Haaland liệu có 'mất tích' trong các trận cầu đinh?

Mùa trước, chính Man City đã đánh bại Real Madrid, khi đó là nhà vô địch, sau hai lượt trận ở bán kết với tổng tỉ số 5-1 một cách thuyết phục, và sau đó giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Mùa này, Real Madrid rất muốn trả món nợ trước Man City khi họ có được lợi thế rất lớn về tâm lý và thể lực so với nhà đương kim vô địch.

Real đang có phong độ cao và gần như đã cầm chắc chức vô địch La Liga. Trong khi đó Man City chịu áp lực lớn trong việc bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

vinicius-junior-168436636352170254558_11zon.jpg
Hàng thủ cảu Man City thiếu Kyle Walker sẽ gặp không ít khó khăn trước tốc độ của Vinicius

Ngoài lợi thế sân nhà, Real còn được nghỉ ngơi đến 10 ngày vì La Liga không thi đấu, trong khi Man City đã chơi 3 trận trong 7 ngày qua.

Trận này Real có sự trở lại của trung về Militao sau chấn thương nhưng rất khó để trung vệ Brazil ra sân ngay từ đầu. Man City không có sự phục vụ của Ake và Kyle Walker, đây chắc chắn là tổn thất lớn vì đội chủ nhà sở hữu những ngôi sao tốc độ ở hai cánh như Vinicius và Rodrygo. Trung vệ Gvardiol đang không có thể trạng tốt nhất, nhưng thủ môn Ederson đã bình phục trở lại và nhiều khả năng sẽ bắt chính.

000_33fe8q7jpg_11zon.jpg
Phong độ chói sáng của Kevin De Bruyne sẽ là chỗ dựa cho Man City

Man City chiếm chút lợi thế về đối đầu vì trong 6 trận gặp nhau gần nhất giữa hai bên, Man ‘xanh’ thắng 4 trận, để thua 1 và có 1 trận hòa.

Nhìn nhận khách quan, Man City mùa này dù vẫn mạnh nhưng không có được phong độ như mùa trước. Vì thế, nếu cần chọn một đội để đặt niềm tin, chắc chắn đó là Real.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Lunin; Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy; Valverde, Tchouameni, Kroos; Bellingham; Vinicius Jr, Rodrygo

Man City: Ederson; Lewis, Stones, Dias, Akanji; Silva, Rodri, De Bruyne; Doku, Haaland, Foden

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 9/4: Tứ kết Champions League: Arsenal vs Bayern Munich, Real Madrid vs Man City: Khi 'cựu thù' tái ngộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO