Bóng đá hôm nay 8/1 - Vòng 3 Cúp FA: Wigan vs MU: Không lý gì 'Qủy đỏ' không thắng

Bình An (tổng hợp)| 08/01/2024 06:00

Ở trận đấu muộn nhất vòng 3 Cúp FA, MU làm khách của Wigan. Dù đang đứng thứ 8 ở giải Ngoại hạng nhưng so với đội đang đứng thứ 17 ở giải League One, không lý gì đội bóng của HLV Ten Hag không thể thắng.

- 03h15 ngày 9/1: Wigan vs MU

Mùa 2012-2013 Wigan gây bất ngờ lớn khi đánh bại Man City trong trận chung kết Cúp FA để giành chức vô địch. Kể từ sau danh hiệu này, Wigan bắt đầu lụn bại, quen dần với việc lên xuống hạng ở các hạng thấp, có năm chơi ở League Two.

Mùa trước đội bóng của HLV Shaun Maloney rớt khỏi Championship. Còn lúc này ‘Latics’ đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng League One, với 27 điểm sau 25 trận, thậm chí họ bắt đầu mùa giải với -8 điểm do bị phạt vì vấn đề tài chính.

wigan-athletics-max-power-in-action-with-manchester-uniteds-wayne-rooney_11zon.jpg
Lần gần nhất Wigan đối đầu MU là vòng 4 Cúp FA năm 2017....

Trong khi đó Man United có chiếc cúp FA gần nhất là ở mùa giải 2015-16 sau khi thắng Crystal Palace 2-1. Tính ra, với 12 lần vô địch Cúp FA thì MU chỉ kém mỗi Arsenal (14 lần) về số danh hiệu giải đấu này. Mùa trước MU cũng đã vào đến chung kết nhưng bị Man City đang lúc ‘bách chiến bách thắng’ vượt qua với tỉ số 2-1.

Ở các vòng trước, Wigan đã lần lượt đánh bại Exeter City và York City để vào vòng 3. Nhưng việc đụng phải MU lúc này là thử thách quá sức với Wigan. Tính ra, ở vòng 3 này tất cả các đội ở giải Ngoại hạng đều giành chiến thắng trước các đối thủ hạng dưới nên với cách biệt trình độ như thế này, MU vượt qua Wigan là điều không ngạc nhiên.

wigan-athletics-david-perkins-in-action-with-manchester-uniteds-luke-shaw_11zon.jpg
...đẳng cấp vượt trội, MU đã thắng dễ 4-0. Ảnh: planetfootball

Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở Cúp FA là vòng 4 mùa 2017, khi đó MU đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 4-0. Thậm chí MU thậm chí xứng đáng được xem là "hung thần" của Wigan, khi giành được tới 19 chiến thắng trong 20 lần chạm trán trước đây. Đáng chú ý, ở 5 cuộc đụng độ MU gần nhất, Wigan chẳng những toàn thua với tỷ số cách biệt mà còn không ghi nổi bàn thắng nào.

MU bước vào trận này với tâm lý không tốt khi để thua Nottingham 1-2 ở giải Ngoại hạng, tụt xuống tận thứ 8.

Sau trận đấu với Wigan, MU sẽ bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng ở vòng 21 giải Ngoại hạng là gặp Tottenham trên sân nhà. Vì thế, một chiến thắng sẽ giúp họ có sự tự tin nhất định khi tiếp ‘Spurs’.

andre-onana-man-utd.jpg
Không có lý do gì MU không thể thắng Wigan, dù đang thi đấu bết bát ở giải Ngoại hạng. Ảnh: Reuters

Do đang trong giai đoạn dưỡng thương nên một số cầu thủ của MU như Luke Shaw, Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Mason Mount, Victor Lindelof, Harry Maguire và Casemiro sẽ phải làm khán giả. Tiền vệ Sofyan Amrabat đã hội quân cùng ĐT Morocco để chuẩn bị tham dự giải vô địch các quốc gia châu Phi. Thủ môn Andre Onana cũng sắp tranh tài ở CAN, nhưng MU đã đạt được thỏa thuận với LĐBĐ Cameroon để anh vẫn chơi trận tới.

Nhưng với lực lượng còn lại cũng là quá mạnh so với Wigan. Có thể tin vào chiến thắng cho ‘Qủy đỏ’.

Đội hình dự kiến:

MU: Onana, Evans, Varane, Reguilón, Wan-Bissaka, McTominay, Fernandes, Mainoo, Rashford, Diallo, Garnacho.

Wigan: Tickle, Sessegnon, Morrison, Hughes, Jones, Clare, Shaw, Adeeko, Magennis, Lang, Godo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 8/1 - Vòng 3 Cúp FA: Wigan vs MU: Không lý gì 'Qủy đỏ' không thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO