Bóng đá hôm nay 7/5 - Bán kết lượt về Champions League: PSG vs Dortmund: Có kịp 'lội ngược dòng'?

Bình An (tổng hợp)| 07/05/2024 06:00

Để thua 0-1 ở lượt đi, PSG phải nỗ lực gấp đôi trong trận lượt về trước Dortmund. Đội bóng của Luis Enrique có tất cả những yếu tố thuận lợi để chiến thắng: sân nhà, lực lượng. Nhưng nếu vào trận với tâm thế 'kèo trên', họ sẽ trả giá.

- 02h00 ngày 8/5: PSG vs Dortmund (Trực tiếp FPT Play)

Bàn thắng duy nhất của Fullkrug mang về chiến thắng cho Dortmund ở lượt đi đã đặt PSG trước nhiều bất lợi trong trận lượt về đêm nay. Tuy nhiên, cách biệt 1 bàn chưa hẳn đã chấm dứt hoàn toàn cơ hội vào chung kết cho PSG.

mfile_1751440_1_20240502081417.jpg
Niclas Fullkrug chỉ cần một cơ hội là đủ 'kết liễu' PSG ở lượt đi.

Trong buổi họp báo trước trận lượt về, HLV Luis Enrique thừa nhận: “Chúng tôi đã bỏ lỡ những cơ hội có thể mang về bàn thắng. Để thua ở lượt đi là điều đáng tiếc nhưng bóng đá là vậy. Ở lượt về này chúng tôi có lợi thế sân nhà, chúng tôi đang rất quyết tâm, chúng tôi sẽ làm tất cả để lật ngược tình thế”.

aa1o0nca.jpg
Thua 0-1 ở lượt đi không phải là thảm họa nhưng khiến PSG phải nỗ lực gấp đôi.

Thực tế PSG đã có một màn thể hiện vô cùng phung phí trước Dortmund ở lượt đi. Các cầu thủ của Luis Enrique đã tung ra tổng cộng 14 cú sút nhưng đáng tiếc chỉ có 3 lần đưa bóng trúng đích và không ghi được bàn. Ousmane Dembele chơi kém cỏi trong ngày gặp lại đội bóng cũ. Trong khi Niclas Fullkrug đã cho PSG một bài học về sự sắc bén trong dứt điểm.

Nhưng đúng như Enrique nói, khả năng ngược dòng của PSG là không thể xem thường. Ở tứ kết họ đã vùi dập Barcelona ngay trên sân khách đến 4-1 để giành vé vào bán kết. Lúc này, PSG đã hoàn thành Ligue 1 và sẽ dồn toàn lực vào Champions League.

lcimg-68669033-4ffe-4389-8224-094f4d81ad6a.jpeg
Phong độ chói sáng của Sancho là điểm tựa cho Dortmund.

Trong cả 3 lần tiếp Dortmund trên sân nhà trước đây, PSG đều chiến thắng, trong đó có trận thắng 2-0 ở lượt đi vòng bảng mùa này.

Thiệt thòi cho PSG trận này là trung vệ Lucas Hernandez chấn thương nặng trong trận lượt đi và phải nghỉ đến 6 tháng, vắng mặt luôn ở EURO 2024. Nhưng tin vui là trung vệ Milan Skriniar đã trở lại và nhiều khả năng sẽ thay thế Lucas Hernandez đá cặp với Marquinhos.

download.jpg
PSG dựa quá nhiều vào phong độ của Mbappe

Với Dortmund, trận thắng ở lượt đi không thể nói là do may mắn. Thực tế họ đã chơi tốt và không ít lần khiến PSG chao đảo. PSG cũng phải nhớ rằng Dortmund đã lội ngược dòng để thắng Atletico Madrid ở tứ kết cũng thuyết phục và ấn tượng không kém cách họ thắng Barcelona.

Dortmund là vậy, luôn ‘nửa nạc nửa mỡ’. Vào một ngày đẹp trời họ có thể thua bạc nhược một đội tí hon nhưng vào lúc nguy cấp nhất họ quật cường đánh bại một gã khổng lồ. PSG vượt trội về mọi mặt so với Dortmund nhưng nếu vào cuộc với tâm thế ‘kèo trên’, họ sẽ phải trả giá.

2151008766.jpg
PSG mạnh hơn nhưng Dortmund không dễ bị bắt nạt.

Dortmund đã chắc chắn giành vé dự Champions League mùa sau nên trận bán kết với PSG có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều. Đội bóng của HLV Edin Terzic chuẩn bị cho trận này bằng chiến thắng đậm 5-1 trước Augsburg ở Bundesliga, qua đó tiếp tục chuỗi phong độ tốt trong giai đoạn cuối của mùa giải.

Dự đoán một chiến thắng cho PSG.

Đội hình dự kiến:

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Beraldo, Mendes; Ruiz, Vitinha, Zaire-Emery; Dembele, Ramos, Mbappe

Borussia Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can; Sancho, Brandt, Adeyemi; Fullkrug

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 7/5 - Bán kết lượt về Champions League: PSG vs Dortmund: Có kịp 'lội ngược dòng'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO