Bóng đá hôm nay 6/11: Ngoại hạng Anh: Tottenham vs Chelsea; La Liga: Getafe vs Cadiz; Serie A: Torino vs Sassuolo

Bình An| 06/11/2023 06:00

Với việc Man City thắng đậm Bournemouth 6-1 để tạm vươn lên đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn, sức ép đang chuyển sang Tottenham. Đội bóng của HLV Postecoglou chỉ giành lại ngôi đầu nếu thắng Chelsea trong trận đấu muộn nhất vòng 11 diễn ra đêm nay.

Vòng 11 Ngoại hạng Anh

- 03h00 ngày 7/11: Tottenham vs Chelsea

Lại một trận derby London hấp dẫn nữa. Những năm trước đây Tottenham luôn lép vế trong các cuộc đối đầu vời Chelsea, nhưng mùa này mọi thứ đã khác.

Tottenham có khởi đầu tốt nhất kể từ mùa 1960/61 và chiếm đỉnh bảng sau vòng 10. Trong 11 trận gần nhất, Spurs chỉ thua 1 lần ở Cúp Liên đoàn Anh, còn lại thắng 8 và hòa 2. Không chỉ có vậy, việc không phải dàn trải trên nhiều mặt trận cũng là một trong những lợi thế của Tottenham, và giàn cầu thủ của họ luôn ở trạng thái sung sức cho đấu trường quốc nội.

sterling-tottenham-h_11zon.jpeg
Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng đã khiến Tottenham gặp nhiều áp lực, chỉ có thắng họ mới giành lại ngôi đầu.

Với Chelsea, vị trí thứ 12 hiện tại đã nói lên tất cả. Vòng trước, họ tiếp tục gây thất vọng với trận thua Brentford 0-2 ngay trên sân nhà, tỉ số y hệt mùa trước. Từ những gì đang thấy, có thể tin là Tottenham rất tự tin khi tiếp Chelsea trên sân nhà, nơi họ đã toàn thắng cả 4 trận mùa này và nhiều khả năng ‘The Blues’ sẽ là nạn nhân thứ 5.

Với việc Man City thắng đậm Bournemouth 6-1 để tạm vươn lên đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn, sức ép đang chuyển sang Tottenham. Đội bóng của HLV Postecoglou chỉ giành lại ngôi đầu nếu thắng trong trận đấu muộn này.

Đây cũng là cuộc tái ngộ đầu tiên của HLV Pochettino với đội bóng cũ Tottenham kể từ khi ông dẫn dắt Chelsea. Ông đã dẫn dắt Spurs 202 trận trong 5 năm làm việc tại đây, là HLV có thời gian làm việc lâu nhất trong lịch sử dự Premier League của đội. Với thành tích dẫn dắt Tottenham vào chung kết Champions League 2019 cùng 4 lần nằm trong Top 4, chắc chắn Pochettino là HLV được CĐV của Spurs yêu mến bậc nhất. Nhưng ông cũng phải nếm trái đắng vì bị Chủ tịch Daniel Levy sa thải cách đây hơn 1 năm.

poch_11zon.jpg
Pochettino sẽ lần đầu tiên gặp lại đội bóng cũ kể từ khi làm HLV trưởng Chelsea.

Lần trở lại này chắc chắn sẽ rất nhiều cảm xúc với Pochettino nhưng không hứa hẹn sẽ có niềm vui chiến thắng. Chính Postecoglou, HLV đương nhiệm của Tottenham trong cuộc họp báo trước trận đã ‘nửa đùa nửa thật’ và hơi…đểu, khi được hỏi về người tiền nhiệm của mình: ‘tôi nghĩ các cầu thủ Tottenham sẽ xếp hàng vỗ tay chào đón ông ấy với tình cảm nồng hậu nhất, nhưng sau trận họ sẽ vỗ tay chúc mừng tôi chiến thắng’.

mudryk_spurs_a_22-23_gettyimages-1247502948_11zon.jpeg
Dự đoán Chelsea sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn trước Tottenham.

Lúc này Pochettino vẫn kêu gọi CĐV Chelsea hãy kiên nhẫn với đội vì có quá nhiều cầu thủ chấn thương, đều là các trụ cột, buộc ông phải sử dụng đến 9 cầu thủ dưới 21 tuổi ra sân tại Premier League mùa này (Lesley Ugochukwu, Malo Gusto, Levi Colwill, Ian Maatsen, Mason Burstow, Moisés Caicedo, Cole Palmer, Alex Matos và Deivid Washington). Đội hình của Chelsea có tuổi trung bình 24 tuổi 352 ngày, trẻ thứ 3 tại giải sau Burnley và Arsenal.

Nhưng đẳng cấp chuyên nghiệp là không than vãn, không nại lý do, phải dám chịu trách nhiệm với công việc của mình. Ngày về buồn của Pochettino.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Van de Ven, Udogie; Sarr, Bissouma; Kulusevski, Maddison, Johnson; Son

Chelsea: Sanchez; Disasi, Silva, Badiashile, Colwill; Fernandez, Caicedo, Gallagher; Palmer, Jackson, Sterling

- 03h00 ngày 07/11: Getafe vs Cadiz

Cả hai đội đều đang ở nhóm cuối và đứng cách nhau không xa. Getafe đã 6 trận không biết thắng và tụt xuống thứ 13. Cadiz còn tệ hơn vì đứng thứ 15, cách nhóm xuống hạng đúng 3 điểm

Đây là trận đấu được nhận định là đồng cân đồng lạng và sẽ diễn ra tẻ nhạt. Trong 3 lần đối đầu gần nhất của hai đội đều có kết quả hòa. Nhiều khả năng trận đấu mùa này cũng không ngoại lệ, và như vậy hai đội sẽ không cải thiện nhiều về thứ hạng.

9f76b-16675026692712-1920_11zon.jpeg

Trận này Getafe thiếu vắng 4 cầu thủ do chấn thương: Enes Unal, Mauro Arambarri, Damian Suarez và Gaston Alvarez. Đội khách Cadiz còn tệ hơn vì 3 trụ cột do bị treo giò gồm Fali, Ruben Sobrino và Ivan Alejo, bên cạnh 3 cầu thủ chấn thương vắng mặt gồm Brian Ocampo, Fede San Emeterio, Luis Hernandez.

Đội hình dự kiến:

Getafe: Soria; Rico, Alderete, Mitrovic, Iglesias; Greenwood, Maksimovic, Dakonam, Carmona; Latasa, Mayoral
Cadiz: Ledesma; Carcelen, Hernandez, Mere, Pires; Fernandez, Alcaraz, Escalante, Machis; Marti, Ramos

- 02h45 ngày 7/11: Torino vs Sassuolo

Torino vừa lập một kỷ lục kỳ lạ là suốt tháng 10 vừa qua không ghi nổi bàn thắng nào, chuỗi trận toàn thua và hòa đó khiến họ rơi xuống thứ 13. Mãi đến vòng vừa qua họ mới ghi bàn thắng đầu tiên và may thay lại đem về chiến thắng 1-0 trước Lecce.

Cú hích từ chiến thắng trên giúp Torino thêm tự tin bước vào trận đấu với Sassuolo trên sân nhà.

194327711-de584232-26b6-4957-83a7-b0611da88ee2.jpg

Lúc này Sassuolo đang có được 11 điểm, đứng thứ 15 cùng khoảng cách 4 điểm hơn nhóm cầm đèn đỏ. Các cầu thủ khách cũng chỉ kém Torino 1 điểm, nên màn so tài ở trận đấu muộn nhất vòng 11 sẽ rất quan trọng với cả hai.

Với những gì Torino và Sassuolo đang thể hiện, việc xác định cái tên giành chiến thắng là điều không dễ và kịch bản bất phân thắng bại khả năng sẽ xuất hiện.

Khó cho Torino là trận này HLV trưởng Juric không được chỉ đạo do nhận thẻ đỏ trong trận thắng Lecce kể trên. Bên cạnh đó họ cũng vắng Koffi Djidji, Brandon Soppy, Agustin Alvarez và Perr Schuurs do chấn thương

Đội hình dự kiến:

Torino: Milinkovic-Savic; Vojveda, Buongiorno, Rodríguez; Bellanova, Ricci, Linetty, Gineitis, Lazaro; Sanabria, Pellegri

Sassuolo: Consigli; Toljan, Erlic, Ferrari, Vina; Boloca, Thorstvedt; Berardi, Bajrami, Lauriente; Pinamonti

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 6/11: Ngoại hạng Anh: Tottenham vs Chelsea; La Liga: Getafe vs Cadiz; Serie A: Torino vs Sassuolo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO