Bóng đá hôm nay 30/11: Europa League: Atalanta vs Sporting Lisbon, Freiburg vs Olympiakos, Backa Topola vs West Ham, AEK Athens vs Brighton, Liverpool vs LASK, Hacken vs Leverkusen

Bình An| 30/11/2023 06:00

Liverpool, Leverkusen, AS Roma và nhiều 'ông lớn' khác không mấy khó khăn để tạo lợi thế và giành vé đi tiếp tại vòng bảng Europa League. Đêm nay, đến lượt các tên tuổi khác như Atalanta, Sporting Lisbon, West Ham, Villarreal, Brighton, Marseille nhiều khả năng sẽ giành vé vào vòng sau.

- 00h45 ngày 01/12: Atalanta vs Sporting Lisbon

Sau 4 lượt đấu Atalanta đang đứng đầu bảng D với 10 điểm, hơn Sporting Lisbon. Coi như hai vé đi tiếp của bảng đã thuộc về hai đội này vì đội Sturm Graz đang đứng thứ 3 hiện chỉ có 4 điểm. Vấn đề của Atalanta chỉ còn là họ muốn đứng đầu hay thứ nhì bảng D?

ed922097937271d7ae78d1b87894c3f20f91c904.jpg

Kể từ đầu tháng 11, Atalanta chỉ thắng đúng 1/4 trận chính thức, đó là trận thắng đối thủ yếu Sturm Graz trên sân nhà ở Europa League. Đây là điều đáng lo vì Sporting Lisbon là đội bóng không dễ chơi, có thực lực tốt và đương nhiên rất muốn tranh ngôi đầu bảng.

Nếu thắng Atalanta ở trận lượt về này Sporting Lisbon sẽ chắc chắn đi tiếp trong trường hợp Sturm Graz không thắng trong trận cùng giờ.

785d7187afd25e868f2e0221d4d70e13.jpg

Ở lượt đi Sporting Lisbon đã để thua 1-1 trên sân nhà. Còn ở lượt về này, xét phong độ của hai đội hiện tại, nhiều khả năng trận đấu kết thúc với tỉ số hòa.

Đội hình dự kiến:

Atalanta: Musso; Scalvini, Djimsti, Kolasinac; Hateboer, De Roon, Ederson, Ruggeri; Koopmeiners; De Kataelere, Scamacca.

Sporting Lisbon: Adan; Diomande, Inacio, Coates; Esgaio, Hjulmand, Morita, Reis; Edwards, Gyokeres, Pedro Goncalves.

- 00h45 ngày 01/12: Backa Topola vs West Ham

Nhiệm vụ của đội chủ nhà Backa Topola ở trận này khá nhàn nhã vì họ đã chính thức…bị loại, với vỏn vẹn 1 điểm và đứng chót bảng. Thế nên chẳng cần phải bung sức làm gì.

q3uhjnlbdfnixcbf3ag4fudwgm.jpg

West Ham cùng với Freiburg hiện có cùng 9 điểm nhưng đội bóng Anh đang dẫn đầu bảng A do hơn chỉ số phụ. Nếu thắng Backa Topola trong trận tái đấu, West Ham chắc chắn giành vé đi tiếp. Ngay cả trong trường hợp để thua West Ham vẫn đi tiếp nếu ở trận đấu cùng giờ Olympiakos để thua Freiburg do cách biệt điểm số hiện tại là 5 điểm.

fcwoiu7elzmx7jtbkvovb47aqm.jpg

Có thể khẳng định rằng, West Ham chiếm lợi thế mọi mặt và nhiều khả năng sẽ lại khiến chủ nhà tiếp tục thua trận sau khi đã thua 1-3 ở trận lượt đi.

Đội hình dự kiến:

Backa Topola: Ilic; Petrovic, Antonic, Stojic, Dordevic; Djakovic, Vulic, Kuveljic, Vlalukin; Jovanovic, Milovanovic.
West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson; Alvarez, Ward-Prowse; Kudus, Soucek, Paqueta; Ings

- 0h45 ngày 01/12/2023: Freiburg vs Olympiakos

Cũng như West Ham, Freiburg đang có cùng 9 điểm và đội bóng nước Đức chỉ cần 1 điểm trong trận tái đấu với Olympiakos là đảm bảo suất vào vòng loại trực tiếp, do đang hơn đối thủ đến 5 điểm.

2olympiakos-piraeus_sc-freiburg_09222023.jpg

Freiburg đang chơi không tốt ở Bundesliga nhưng ở sân chơi Europa League họ khá ổn. Ở lượt đi trên sân khách Freiburg đã vượt qua Olympiakos 3-2. Thực tế, dù chỉ là đội trung bình của Bundesliga nhưng thực lực của Freiburg không hề thua kém Olympiakos, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn.

Mùa trước cũng ở sân chơi Europa League, Freiburg đã thắng Olympiakos chung cuộc với tỉ số 4-1 (1-1, 3-0).

Đội hình dự kiến:

- 0h45 ngày 1/12: AEK Athens vs Brighton

Ở lượt đi AEK Athens đã gây bất ngờ lớn bằng trận thắng 3-2 ngay trên sân Brighton đầy thuyết phục. Tuy nhiên đến hiện tại đội bóng Hy Lạp lại đánh mất lợi thế khi chỉ đứng thứ 3, sau chính Brighton với 3 điểm ít hơn.

brighton_aek-athens-fc_09222023.jpg

Nếu muốn cạnh tranh vé đi tiếp AEK Athens buộc phải thắng Brighton vì ở trận đấu cùng giờ Marseille nhiều khả năng sẽ vượt qua đội bét bảng Ajax để giành vé đầu tiên. Nếu thắng, AEK không chỉ san bằng điểm số với Brighton mà còn ‘dễ thở’ vì lượt cuối chỉ phải gặp Ajax đã hết cơ hội trong khi Brighton sẽ phải ‘sống mái một trận’ với Marseille.

Nhưng chiến thắng cũng là mục tiêu của Brighton ở trận này, vì họ sẽ chính thức giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả với Marseille ở vòng sau. Sau thời gian lủng củng, đội bóng Anh bắt đầu lấy lại phong độ ở những vòng qua và tiếp tục thể hiện là một ‘ngựa ô’ vô cùng khó chịu.

c9c23-17011910824521-1920_11zon.jpg

Thiệt thòi cho Brighton là trận này mất nhiều trụ cột: Enciso, Estupinan, Mitoma và Welbeck vì chấn thương. Một trận hòa cũng là thành công với đội bóng Anh.

Đội hình dự kiến:

AEK Athens: Stankovic; Sidibe, Szymanski, Mitoglou, Hajisafi; Jonsson; Amrabat, Pineda, Araujo, Gacinovic; Garcia.

Brighton: Verbruggen; Veltman, Hecke, Dunk, Lamptey; Gross, Gilmour; Adingra, Lallana, Fati; Ferguson.

- 03h00 ngày 1/12: Marseille vs Ajax

Mặc dù chơi rất bết bát ở giải Ligue 1 (chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm) nhưng Marseille lại rất thành công ở sân chơi Europa League. Với thành tích bất bại 4 trận, giành được 8 điểm, Marseille hiện đã vươn lên dẫn đầu bảng.

gaaeiaanname1920.jpg

Khoảng cách hiện tại giữa Marseille với đội đứng thứ 3 là 4 điểm và chỉ cần giành chiến thắng ở lượt trận áp chót này, họ sẽ chính thức có tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi, khi Marseille được chơi trên sân nhà và tiếp đón đội bét bảng Ajax mới chỉ có 2 điểm.

Không còn nhiều cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp, Ajax rất có thể sẽ buông xuôi tại cúp châu Âu để toàn tâm toàn ý tập trung vào việc…trụ hạng ở giải VĐQG.

Đội hình dự kiến:

Marseille: López; Clauss, Mbemba, Balerdi, Lodi; Harit, Veretout, Kondogbia; Ndiaye, Aubameyang, Sarr

Ajax: Ramaj; Gaaei, Rensch, Sutalo, Hato; Vos, Hlynsson, Taylor; Bergwijn, Berghuis, Akpom

- 03h00 ngày 1/12: Liverpool vs LASK

Lượt trước Liverpool để thua 2-3 trên sân Toulouse nhưng đó là trận đấu mà HLV Klopp chỉ tung ra đội hình dự bị. Kết quả trên cũng không ảnh hưởng đến vị trí của họ ở bảng này vì đã chắc suất giành quyền đi tiếp do hiện đang hơn hai đội đứng sau là Toulouse và Union Saint-Gilloise lần lượt là 2 và 5 điểm.

nfgwvtfqvrj65oyzg7j6xte3ka.jpg

Dù đang có dấu hiệu chững lại (chỉ thắng 1 trong 4 trận liên tiếp ở các giải) nhưng Liverpool vẫn là quá mạnh với đại diện nước Áo.

Ở trận lượt đi Liverpool dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất vẫn đánh bại LASK với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách. Vì thế chẳng ngạc nhiên nếu họ lại tiếp tục vượt qua LASK trên sân nhà, thậm chí là một chiến thắng với cách biệt lớn.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Kelleher, Tsimikas, Quansah, Van Dijk, Gomez, Mac Allister, Endo, Elliot, Doak, Gakpo, Díaz

LASK: Lawal, Stojkovic, Ziereis, Andrade, Taloverov, Bello, Jovicic, Ljubic, Usor, Zulj, Ljubicic

- 03h00 ngày 1/12: Hacken vs Leverkusen

Phong độ của cả hai hiện tại là một trời một vực. Đội bóng Thụy Điển Hacken là đội duy nhất toàn thua cả 4 trận ở vòng bảng, để thủng lưới nhiều nhất - 13 bàn, bằng với Backa Topola.

Trong khi đó Leverkusen đang bất bại đến 18 trận (17 trận thắng) ở Bundesliga và Europa League, trở thành một trong những đội bóng đáng chú ý nhất châu Âu lúc này.

202309228a13a14b969b4c11aac6f2780792b257_20230922a13d2645326c4cb59633fc93cf8c6331.jpg

Ở bảng H, Leverkusen đã có vé đi tiếp và gần như lấy luôn ngôi đầu bảng vì khoảng cách với đội đứng sau là 6 điểm và vượt trội về các chỉ số phụ. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo ngôi đầu bảng, thầy trò HLV Xabi Alonso cần ít nhất 1 điểm ở trận này mà không phải quan tâm đến kết quả của trận đấu còn lại.

Sẽ không có chuyện Leverkusen buông xuôi ở trận này và một chiến thắng để tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại là nằm trong tầm tay.

Đội hình dự kiến:

Hacken: Abrahamsson; Hovland, Sandberg, Hodzic, Abdulrazak; Jensen, Gustafson, Romeo; Chilufya, Hrstic, Sonko.

Leverkusen: Hradecky; Kossounou, Tah, Tapsoba; Tella, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Hofmann, Boniface, Wirtz.

- 03h00 ngày 1/12: Servette vs Roma

Ở bảng G, trận thua 0-2 trên sân Slavia Prague ở vòng trước khiến Roma lỡ mất cơ hội đoạt vé sớm vào vòng sau Europa League. Thành tích đá sân khách của Roma đang rất đáng báo động khi họ chỉ thắng được 1, hòa 2 và thua tới 3 trong 6 trận gần nhất.

192212225-1b034d86-aac4-4ada-b42b-76891a768073.jpg

Servette đang đứng thứ 3 với 4 điểm, kém 5 điểm so với 2 đội đầu bảng là Roma và Slavia Prague. Đại diện Thụy Sĩ bắt buộc phải thắng Roma để nuôi hi vọng đi tiếp, nếu không sẽ bị loại sớm trước một vòng.

Ngược lại, Roma chỉ cần một trận hòa chính thức giành vé đi tiếp. Trừ khi Roma ‘tự bắn vào chân’, còn nếu đá đúng sức thì mục tiêu 1 điểm là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Đội hình dự kiến:

Servette: Mall, Baron, Roullier, Severin, Tsunemoto, Kutesa, Ondoua, Cognat, Bolla, Bedia, Guillemenot.

Roma: Patricio, Ndicka, Llorente, Mancini, Spinazzola, Pellegrini, Paredes, Cristante, Karsdorp, Lukaku, Dybala.

- 03h00 ngày 1/12: Villarreal vs Panathinaikos

Villarreal đang đứng thứ 2 bảng F với 6 điểm, thua Rennes 3 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận do trận gặp Maccabi Haifa ở lượt thứ 3 bị hoãn vì tình hình an ninh tại Israel. Vì thế cơ hội đi tiếp của đội bóng Tây Ban Nha rất sáng nếu vượt qua Panathinaikos.

villarreal1-1.jpg

Ở trận lượt đi Villarreal đã để thua 0-2 trên đất Hy Lạp. Tuy nhiên, sau trận đấu mở màn đó "Tàu ngầm Vàng" đã có một mạch 2 trận thắng tại bảng F cúp C2 châu Âu, qua đó leo lên vị trí thứ 2 trên BXH.

panathinaikos_villarreal_09212023.jpg

Trong trận lượt về này, với lợi thế sân nhà Villarreal được đánh giá cao hơn và chỉ cần một chiến thắng nữa họ chắc chắn giành vé đi tiếp.

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Jorgensen; Foyth, Gabbia, Albiol, Romero; Capoue, Parejo, Rodriguez; Moreno, Sorloth, Santos.

Panathinaikos: Brignon; Juankar, Schenkeveld, Magnusson, Kotsiras; Bernard, Perez, Vilhena; Palacios, Mancini, Ioannidis.

Lịch thi đấu Europa League 

- 00h45 ngày 1/12: Bảng C - Sparta Prague vs Real Betis (FPT Play)

- 00h45 ngày 1/12: Bảng B - Athens vs Brighton (FPT Play)

- 00h45 ngày 1/12: Bảng F - Maccabi Haifa vs Rennes (FPT Play)

- 00h45 ngày 1/12: Bảng D - Atalanta vs Sporting (FPT Play)

- 00h45 ngày 1/12: Bảng D - Sturm Graz vs Rakow Czestochowa (FPT Play)

- 00h45 ngày 1/12: Bảng A - Freiburg vs Olympiacos (FPT Play)

- 00h45 ngày 1/12: Bảng A - TSC Backa Topola vs West Ham (FPT Play)

- 03h00 ngày 1/12: Bảng H - BK Haecken vs Leverkusen (FPT Play)

- 03h00 ngày 1/12: Bảng H - Molde vs Qarabag (FPT Play)

- 03h00 ngày 1/12: Bảng G - FC Sheriff vs Slavia Prague (FPT Play)

- 03h00 ngày 1/12: Bảng G - Servette vs Roma (FPT Play)

- 03h00 ngày 1/12: Bảng E - Liverpool vs LASK (FPT Play)

- 03h00 ngày 1/12: Bảng E - Toulouse vs Union St.Gilloise (FPT Play)

- 03h00 ngày 1/12: Bảng F - Villarreal vs Panathinaikos (FPT Play)

- 03h00 ngày 1/12: Bảng B - Marseille vs Ajax (FPT Play)

- 03h00 ngày 1/12: Bảng C - Rangers vs Aris Limassol (FPT Play)

Lịch thi đấu Europa Conference League 

- 22h30 ngày 30/11: Bảng C - Astana vs Dinamo Zagreb

- 00h45 ngày 1/12: Bảng C - Ballkani vs Viktoria Plzen

- 00h45 ngày 1/12: Bảng E - AZ Alkmaar vs Zrinjski Mostar

- 00h45 ngày 1/12: Bảng G - HJK Helsinki vs

- 00h45 ngày 1/12: Bảng A - Klaksvik vs Slovan Bratislava

- 00h45 ngày 1/12: Bảng A - Olimpija Ljubljana vs Lille

- 00h45 ngày 1/12: Bảng B - Gent vs Zorya

- 00h45 ngày 1/12: Bảng D - Besiktas vs Club Brugge

- 00h45 ngày 1/12: Bảng D - Bodo/Glimt vs Lugano

- 03h00 ngày 1/12: Bảng G - E.Frankfurt vs PAOK FC

- 03h00 ngày 1/12: Bảng B - Breidablik vs Maccabi Tel Aviv

- 03h00 ngày 1/12: Bảng F - Cukaricki vs Ferencvaros

- 03h00 ngày 1/12: Bảng F - Fiorentina vs Genk

- 03h00 ngày 1/12: Bảng H - Nordsjaelland vs Fenerbahce

- 03h00 ngày 1/12: Bảng H - Spartak Trnava vs Ludogorets

- 03h00 ngày 1/12: Bảng E - Aston Villa vs Legia Warszawa

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 30/11: Europa League: Atalanta vs Sporting Lisbon, Freiburg vs Olympiakos, Backa Topola vs West Ham, AEK Athens vs Brighton, Liverpool vs LASK, Hacken vs Leverkusen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO