Bóng đá hôm nay 3/12: Man City vs Tottenham, Chelsea vs Brighton, Liverpool vs Fulham; Leverkusen vs Dortmund; Napoli vs Inter Milan; Barca vs Atletico

Bình An| 03/12/2023 06:00

Ngẫu nhiên trong ngày hôm nay ở các giải hàng đầu châu Âu đều có những trận đụng độ giữa các tên tuổi lớn. Tại Anh, Man City vs Tottenham, Chelsea vs Brighton. Tại Bundesliga, Dortmund làm khách của Leverkusen. Tại Serie A, Napoli vs Inter Milan. Tại La Liga Barcelona tiếp Atletico Madrid

Vòng 14 Ngoại hạng Anh

- 21h00 ngày 3/12: Liverpool vs Fulham

Trận hòa nửa xanh thành Manchester cuối tuần trước giúp đội chủ sân Anfield tiếp tục tạo thành cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch, khi đứng thứ 3 trên BXH với 28 điểm, chỉ kém Man City 1 điểm và Arsenal ở ngôi đầu bảng 2 điểm.

Trong bối cảnh Man City phải đại chiến Tottenham và Arsenal chạm trán đối thủ khó chơi Wolves, các cầu thủ Liverpool có cơ hội rất tốt để vươn lên ngôi đầu bảng, khi được chơi trên sân nhà để tiếp đón đối thủ Fulham vốn không được đánh giá cao.

1487362356.0.jpg
Mọi thứ đều nghiêng về Liverpool. Ảnh: Reuters

Fulham đã chấm dứt mạch 4 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh (3 thua, 1 hòa) bằng việc đánh bại Wolves ở trận cầu muộn nhất vòng 13. Thắng lợi quan trọng này giúp đoàn quân HLV Marco Silva có được 15 điểm, đứng thứ 14 trên BXH và tạo ra khoảng cách 10 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

Liverpool trận này vắng hai cái tên quan trọng là thủ môn Alisson, tiền đạo Diogo Jota.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Kelleher; Tsimikas, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold; Curtis Jones, Mac Allister, Szoboszlai; Salah, Diaz, Nunez

Fulham: Leno; Tete, Bassey, Ream, Robinson; Iwobi, Palinha, Pereira; Decordova-Reid, Jimenez, Willian

- 21h00 ngày 3/12: Chelsea vs Brighton

Đến thời điểm này Chelsea vẫn ‘trận được trận mất’ và loanh quanh ở khu vực giữa bảng. Sự thất thường của họ khiến cả những CĐV trung thành cũng phải luôn nghi ngờ về phong độ.

643b0035cfe5f-chelsea-vs-brighton_1265_711_11zon.jpg
Mùa trước Chelsea thua Brighton cả hai lượt. Ảnh: The Mirror

Sau trận hòa quả cảm 4-4 với Man City, thắng Tottenham 4-1 thì họ lại để thua Newcastle đến 1-4. Bây giờ HLV Pochettino rất khó lấy lý do có nhiều ca chấn thương để đổ lỗi cho những kết quả bết bát.

Chính vì thế dù thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Brighton. Nên nhớ đội bóng của HLV De Zerbi luôn chơi rất hay trước các đội thuộc nhóm ‘Big Six’. Mùa trước Brighton đã thắng thuyết phục trong cả hai lượt trước Chelsea. Đó là giai đoạn mà Brighton chơi thăng hoa còn Chelsea ở vào giai đoạn trầm trọng nhất của cuộc khủng hoảng.

5yzij77zqjmcvan4a2t5pcbqle.jpg
Brighton lại 'gieo sầu' cho Chelsea? Ảnh: Reuters

Lúc này, Brighton lại đang có phong độ cao khi bất bại 7 trận đấu mới đây và họ có thể lấy điểm từ tay Chelsea. Dự đoán là một trận hòa.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Sanchez; Disasi, Silva, Badiashile, Colwill; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Sterling; Jackson.

Brighton: Verbruggen; Veltman, Hinshelwood, Igor, Milner; Gilmour, Gross; Adingra, Pedro, Mitoma; Ferguson.

- 21h00 ngày 3/12: West Ham vs Crystal Palace

So với West Ham đang góp mặt ở nửa trên BXH (xếp thứ 9), phong độ của Crystal Palace tệ hơn nhiều vì ở 5 vòng đấu gần nhất họ thua đến 4 trận.

Với lợi thế sân nhà, West Ham với đà thắng liên tục tại Europa League và giải ngoại hạng nhiều khả năng sẽ khiến đối phương vốn đang mất phương hướng phải ôm hận.

o4omhqhw5znt3aoz3w2cazzhxu.jpg
West Ham nhỉnh hơn Crystal Palace trong lịch sử đối đầu. Ảnh: Reuters

Đã vậy Crystal Palace còn vắng nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương: Doucoure, Henderson, Tomkins, Eze hay Rak-Sakyi. Crystal Palace từng gặp West Ham 39 lần và thua đến 15 trận, hòa 13 trận.

Đội hình dự kiến:

West Ham: Areola, Coufal, Zouma, Emerson, Aguerd, Ward-Prowse, Soucek, Paquetá, Álvarez, Kudus, Ings

Crystal Palace: Johnstone, Ward, Andersen, Guéhi, Mitchell, Schlupp, Lerma, Ayew, Hughes, Olise, Édouard

- 23h30 ngày 3/12: Man City vs Tottenham

Từ vị trí đầu bảng Tottenham đã trôi thẳng xuống thứ 5. Thực tế đây là kết quả không mấy bất ngờ vì xưa nay đội bóng này vẫn luôn bị xem là ‘vô thưởng vô phạt’, có thể trình diễn những trận đấu hay, có thể leo lên top đầu dễ dàng nhưng để vô địch thì…không bao giờ. Bắt đầu từ trận thua Chelsea 1-4, Tottenham thua liên tiếp trước Wolves, Aston Villa.

1246366508.0.jpg
Tottenham đã không còn là kẻ thách thức. Ảnh: Reuters

Làm khách của Man City, sẽ không bất ngờ khi sự sa sút của Tottenham tiếp tục kéo dài và nhận thêm một trận thua nữa. Nên nhớ là trong 14 lần gần nhất làm khách của Man City thì họ đã thua đến 10 trận, chỉ thắng 2. Đã vậy trận này lại vắng Perisic, Van de Ven, Richarlison, Maddison, Bentancur vì chấn thương, trong khi Romero cũng không thể ra sân vì án treo giò.

man-city-8604_11zon.jpg
Haaland lại là hung thần cho hàng thủ Tottenham? Ảnh: Reuters

Cựu danh thủ Chris Sutton bình luận về trận này với BBC: ‘tôi không nghĩ Tottenham sẽ chơi đôi công sòng phẳng với Man City, vì hàng thủ của họ đang thiếu những cá nhân chủ chốt, như vậy có thể sẽ thua đậm’.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake; Foden, Stones, Rodri, Doku; Silva, Alvarez; Haaland.
Tottenham: Vicario; Porro, Royal, Davies, Udogie; Bissouma, Celso; Johnson, Kulusevski, Gil; Son.

Vòng 13 Bundesliga

- 23h30 ngày 03/12: Leverkusen vs Dortmund

Đây là trận đấu được chờ đợi nhất vòng 13. Leverkusen đã 19 trận bất bại trên mọi đấu trường, dẫn đầu Bundesliga bằng thứ bóng đá vô cùng quyến rũ, thuyết phục. Leverkusen đã giành vé vào vòng 2 Europa League với vị trí đầu bảng và thành tích bất bại 5 trận.

6db73-17014256162326-1920_11zon.jpg
Dortmund có đủ sức ngăn cản đà tiến của Leverkusen? Ảnh: Reuters

Dortmund vẫn luôn là một tên tuổi lớn, đang đứng thứ 3 và vừa thắng AC Milan 3-1 trên sân khách để giành vé đầu tiên vào vòng trong ở ‘bảng tử thần’. Nhưng lúc này Dortmund đang chơi không tốt ở Bundesliga khi chỉ thắng 1 trong 4 vòng gần nhất.

Một trong những lý do chính khiến Dortmund thất thường là hàng thủ ‘mơ mơ tỉnh tỉnh’, thủng lưới 19 lần sau 12 vòng. Trong khi đó hàng công lại là thế mạnh của Leverkusen với 37 bàn.

4i7bspxy25ko5hhrebmuu7qrhe.jpg
Leverkusen sẽ nối dài chuỗi bất bại? Ảnh: Reuters

Đáng chú ý, chân sút Patrick Schick sau thời gian dài chấn thương đã trở lại và có ngay bàn thắng trong trận thắng Hacken tại Europa League vừa qua. Sự có mặt của tiền đạo người CH Séc này sẽ giúp HLV Alonso có thêm giải pháp bên cạnh trung phong Boniface đang chơi rất hay.

Một trận đấu rất đáng xem và Leverkusen có khả năng tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Hradecky; Tapsoba, Tah, Kossounou; Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Wirtz, Hofmann; Boniface.
Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Scholotterbeck, Bensebaini; Can; Reus, Sabitzer, Reyna; Malen, Fullkrug.

Vòng 14 Serie A

- 02h45 ngày 04/12: Napoli vs Inter

5 trận gần đây nhất trên sân nhà Napoli không thắng (2 hòa, 3 thua) ở cả Serie A lẫn Champions League. Đây là điều đáng lo ngại, đặc biệt khi họ phải tiếp đối thủ cực mạnh là Inter Milan.

Càng bất ngờ hơn khi con số thống kê của Whoscored cho thấy trong 9 lần làm khách của Napoli thì Inter chỉ thua 2, còn lại từ hòa đến thắng.

1454261944-kajg-u34204593120232gb-656x492-corriere-web-sezioni.jpg
Trận Inter Milan vs Napoli 1-0 ở lượt đi mùa trước. Ảnh: Sporting Life

Trong trận đấu sớm ở vòng này Juventus đã thắng Empoli 2-1 để tạm lấy vị trí đầu bảng. Chắc chắn Inter đang chịu sức ép và không có lý do gì để không ‘sống mái’ với Napoli nhằm tìm kiếm chiến thắng và lấy lại ngôi đầu.

Thành tích ấn tượng trong những lần làm khách tại sân Diego Maradona, công với phong độ cao, khiến Inter được đánh giá cao hơn.

Chính cựu danh thủ Del Piero khi bình luận về trận này cũng cho rằng ông tin vào Inter hơn vì đội chủ nhà đang có phong độ rất phập phù.

Đội hình dự kiến:

Napoli: Meret; Jesus, Natan, Rrahmani, Di Lorenzo; Zielinski, Lobotka, Anguissa; Kvaratskhelia, Simeone, Politano
Inter: Audero; Darmian, De Vrij, Acerbi; Augusto, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Lautaro, Thuram

Vòng 15 La Liga

- 03h00 ngày 4/12: Barca vs Atletico Madrid

Đây xứng đáng là trận đấu đáng xem nhất vòng 15 La Liga vì tên tuổi và vị trí của cả hai. Barca lẫn Atletico đang có cùng 31 điểm, xếp thứ 3 và thứ 4, nhưng đội bóng của HLV Xavi đứng sau do thua chỉ số phụ và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nghĩa là nếu thắng ở trận đá bù, Atletico Madrid sẽ rút ngắn khoảng cách với 2 đội đầu bảng xuống còn 1 điểm.

Xét về phong độ, Atletico còn làm tốt hơn Barca với chuỗi 4 trận liền đều thắng ở tất cả các giải đấu, trong khi chỉ thắng 2/4 trận vừa qua.

1484503815.0.jpg
Từ năm 2006 đến nay Barca đã không thua Atletico tại sân nhà. Ảnh: Reuters

Nếu cần tìm một điểm tựa để tự tin, thì Barca có thể nhìn vào thành tích đối đầu vượt trội trước Atletico. Cụ thể, họ thắng 34 lần và chỉ thua 18 lần trong 69 trận gặp nhau trước đây. Thậm chí con số thống kê rất đáng chú ý là từ tháng 2/2006 đến nay Barca chưa bao giờ thua Atletico trên sân nhà.

Một trận đấu dự đoán rất căng thẳng khi cả hai đều đang rất muốn thắng để bám đuổi đội đầu bảng và đội nào thắng cũng rất vất vả, tỉ số sít sao.

Đội hình dự kiến:

Barca: Pena; Cancelo, Kounde, Araujo, Balde; Pedri, Gundogan, De Jong; Raphinha, Lewandowski, Felix

Atletico Madrid: Oblak; Molina, Witsel, Gimenez, Hermoso, Riquelme; Llorente, Koke, De Paul; Morata, Griezmann

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 14

- 21h00 ngày 3/12: West Ham vs Crystal Palace (ON Sports News)

- 21h00 ngày 3/12: Chelsea vs Brighton (K+ Sports 1)

- 21h00 ngày 3/12: Liverpool vs Fulham (ON Football HD, K+ Sports 2)

- 21h00 ngày 3/12: Bournemouth vs Aston Villa (ON Sports HD)

- 23h30 ngày 3/12: Man City vs Tottenham (K+ Sports 1)

Lịch thi đấu La Liga vòng 15

- 20h00 ngày 3/12: Mallorca vs Alaves (SCTV15)

- 22h15 ngày 3/12: Almeria vs Real Betis (SCTV15)

- 00h30 ngày 4/12: Sevilla vs Villarreal (SCTV15)

- 03h00 ngày 4/12: Barcelona vs Atletico (SCTV15)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 14

- 18h30 ngày 3/12: Lecce vs Bologna (ON Football HD)

- 21h00 ngày 3/12: Fiorentina vs Salernitana (ON Sports +)

- 21h00 ngày 3/12: Udinese vs Verona

- 00h00 ngày 4/12: Sassuolo vs Roma

- 02h45 ngày 4/12: Napoli vs Inter

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 13

- 21h30 ngày 3/12: Mainz vs Freiburg (BTV5 HD)

- 23h30 ngày 3/12: Leverkusen vs Dortmund (ON Sports News)

- 01h30 ngày 4/12: Augsburg vs E.Frankfurt (ON Sports New)

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 14

- 19h00 ngày 3/12: Le Havre vs Paris Saint-Germain (ON Sports News)

- 21h00 ngày 3/12: Monaco vs Montpellier

- 21h00 ngày 3/12: Brest vs Clermont Foot

- 21h00 ngày 3/12: Toulouse vs Lorient

- 23h05 ngày 3/12: Lille vs Metz

- 02h45 ngày 4/12: Marseille vs Rennes (ON Sports HD)

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 19

- 20h30 ngày 3/12: Bristol City vs Norwich City

Lịch thi đấu Serie B - vòng 15

- 22h15 ngày 3/12: Brescia vs Sampdoria

- 22h15 ngày 3/12: Lecco vs Bari

- 22h15 ngày 3/12: Sudtirol vs Como

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 18

- 20h00 ngày 3/12: FC Andorra vs Huesca

- 22h15 ngày 3/12: Alcorcon vs Elche

- 00h30 ngày 4/12: Mirandes vs Racing Santander

- 00h30 ngày 4/12: Racing de Ferrol vs Albacete

- 03h00 ngày 4/12: SD Amorebieta vs Burgos CF

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 15

- 19h30 ngày 3/12: Paderborn vs Hannover 96

- 19h30 ngày 3/12: Karlsruher SC vs Hansa Rostock

- 19h30 ngày 3/12: Berlin vs Elversberg

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 3/12: Man City vs Tottenham, Chelsea vs Brighton, Liverpool vs Fulham; Leverkusen vs Dortmund; Napoli vs Inter Milan; Barca vs Atletico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO