Bóng đá hôm nay 29/10: Nữ Việt Nam vs Nữ Ấn Độ; Ngoại hạng Anh: Man United vs Man City; Serie A: Inter vs Roma, Napoli vs Milan

Bình An| 29/10/2023 06:00

Một tuần sôi động của sân cỏ châu Âu với hàng loạt trận cầu lớn. Tại Ngoại hạng Anh, Man United tiếp đón Man City trong trận derby. Tại Serie A, Inter Milan tiếp AS Roma trong khi đối thủ cùng thành phố là Milan làm khách của Napoli.

Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024

- 17h00 ngày 29/10: nữ Ấn Độ vs ĐT nữ Việt Nam

Cả hai đội đều thất bại trong lượt ra quân vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Trong khi Ấn Độ thua tâm phục khẩu phục 0-7 trước Nhật Bản thì Việt Nam thua 0-1 trước Uzbekistan.

Thất bại trước Uzbekistan khiến ĐT nữ Việt Nam rất khó có cơ hội cạnh tranh vị trí nhì bảng, chứ đừng nói đến câu chuyện trở thành đội nhì có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp.

img_5394.jpeg

Có thể xem đây là trận đấu mang ý nghĩa danh dự nhiều hơn. Vì sau trận này Việt Nam sẽ chạm trán đội mạnh nhất châu Á hiện tại là Nhật Bản.

Đội hình dự kiến:

Nữ Ấn Độ: Elangbam Chanu, Ashlata Devi, Ngangbam Devi, Dalima Chhibber, Manisa Panna, Ranjana Chanu, Indumathi Kathiresan, Anju Tamang, Sangita Basfore, Manisha Kalyan, Grace Dangmei

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Hải Linh, Thu Thảo, Diễm My, Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như.

Vòng 10 Ngoại hạng Anh

- 22h30 ngày 29/10: Man United vs Man City

Tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh sẽ là trận derby Manchester.

Dù đội bóng của HLV Ten Hag đã thắng 3 trận liên tiếp sau chuỗi khủng hoảng nặng nề vừa qua nhưng cảm giác ‘bất an’ khi xem Man United thi đấu là vẫn còn. Rất khó để nói Man United đã lấy lại sức mạnh của mình. Vì thế dù là chủ nhà nhưng trước một Man City quá mạnh, đa phần dự đoán kết quả tốt nhất mà ‘đội Đỏ’ có thể giành được chỉ là một trận hòa.

haaland-jpeg-1673689018-8647-1673689081.jpg

Thậm chí, cựu tiền đạo Chris Sutton, bình luận viên của Sky Sports còn gây sốc khi dự đoán Man City sẽ thắng đến…5-1. Có lẽ Sutton chỉ đùa vui nhưng Man United lúc này bị đánh giá thấp hơn đối thủ là điều dễ hiểu. Trận này Man City còn có sự trở lại của trụ cột Rodri.

01h2z7tx3hg8197a1jbf_11zon.jpeg

Mùa trước Man United thắng 2-1 trên sân nhà nhưng thua 3-6 trên sân khách. Thậm chí trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, Man ‘xanh’ đã thắng đến 4 trận.

Chỉ cần chơi đúng sức, Man City sẽ thắng.

Đội hình dự kiến:

Man United: Onana; Dalot, Maguire, Varane, Reguilon; McTominay, Amrabat; Antony, Fernandes, Rashford; Hojlund.

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake, Gvardiol; Silva, Rodri; Foden, Alvarez, Doku; Haaland.

- 21h00ngày 29/10: Brighton vs Fulham

Fulham mới thắng 3 trận từ đầu mùa đến giờ tại giải Ngoại hạng Anh và xếp thứ 13 tại BXH. Họ đặc biệt kém hiệu quả trong tấn công khi mới ghi được 8 bàn thắng. Phong độ như vậy thì rất khó làm nên chuyện trước Brighton.

2023-02-18t150708z_1388778944_up1ej2i15zus5_rtrmadp_3_soccer-england-brh-ful-report_11zon.jpeg

Trong phần bình luận của Sky Sports về trận đấu này, cựu trung vệ Rio Ferdinand nói: ‘tôi đặt niềm tin vào Brighton, đội bóng này luôn khiến người ta phải quan tâm đặc biệt về cách họ chơi bóng. Sức mạnh của họ là sự đồng đều và hưng phấn cao độ khi chơi bóng. Bằng cách đó họ luôn khiến đối thủ bị cuốn vào nhịp độ và phạm phải sai lầm. Brighton luôn chơi tốt trên sân nhà. Tôi không tin Fulham có thể giành điểm trận này’.

Bình luận của cựu trung vệ Rio Ferdinand có lẽ đã tóm gọn đầy đủ về kết quả trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Steele; Veltman, Hecke, Dunk, Milner; Adingra, Gross, Gilmour, Mitoma; Pedro, Fati.
Fulham: Leno; Castagne, Bassey, Ream, Robinson; Lukic, Palhinha, Pereira; Reid, Vinicius, Willian.

- 21h00 ngày 29/10: Liverpool vs Nottingham

Chiến thắng 2-0 trước Everton vòng trước giúp Liverpool tiếp tục đeo bám các đối thủ trong cuộc đua vô địch. Chỉ gặp Nottingham đang đứng nhóm cuối sẽ là cơ hội để họ kiếm điểm, qua đó củng cố vị trí trong top 4. Sau trận này, Liverpool tiếp tục gặp Brentford, Luton là những đội bóng yếu, ở các vòng tiếp theo, cơ hội không thể tốt hơn để tích lũy điểm số.

gettyimages-1484168769-1140x814_11zon.jpeg

Với 10 điểm thu về sau 9 vòng đấu, Nottingham hiện đứng thứ 15 trên BXH, thành tích chấp nhận được với thực lực của họ. 3 trận liên tiếp gần đây họ chỉ toàn hòa.

Với phong độ như thế, lại đá sân khách, thì khó tin Nottingham sẽ giành được kết quả tốt. Liverpool bất bại 15 trận sân nhà gần đây, trong đó có tới 13 chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Mac Allister, Gravenberch; Salah, Nunez, Diaz.

Nottingham: Turner; Aurier, Boly, Murillo, Toffolo; Sangare, Mangala, Dominguez; Gibbs-White, Wood, Elanga.

Vòng 9 Serie A

- 00h00 ngày 30/10: Inter vs Roma

Inter đang đứng đầu bảng với 22 điểm, hơn Milan 1 điểm. Đây không phải là cách biệt quá lớn và chỉ cần sảy chân là sẽ trả giá trước sự đeo bám của Milan lẫn Juventus. Gặp Roma trận này là thử thách không nhỏ với Inter, bất chấp đội khách vẫn đang thiếu ổn định, trận được trận mất.

as-roma_inter_05062023.jpg

Inter là đội bóng có thành tích đối đầu tốt hơn Roma. Thống kê cho thấy trong 81 lần gặp nhau trước đây, Inter đã thắng 33 trận, thua 22 trận. Với ưu thế sân nhà và lực lượng tốt hơn, sẽ không bất ngờ nếu Inter tiếp tục giành chiến thắng để củng cố vị trí đầu bảng.

Thuận lợi càng lớn hơn với Inter là trận này Roma sẽ không có HLV Mourinho trên ghế chỉ đạo do ông này nhận thẻ đỏ trong trận thắng Monza vòng trước và bị cấm chỉ đạo.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Sommer, Pavard, Acerbi, Bastoni, Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco, Thuram, Martinez.

Roma: Patricio, Mancini, Llorente, NDicka, Karsdorp, Cristante, Paredes, Aouar, Bove, Belotti, Lukaku.

- 02h45 ngày 30/10: Napoli vs AC Milan

Trong vòng 1 tháng qua Napoli bỗng dưng chơi rất tệ trên sân nhà. Trong 4 trận sân nhà gần nhất ở cả Serie A lẫn Champions League họ thua đến 3 trước Lazio, Real Madrid và Fiorentina, thủng lưới đến 9 lần. Số bàn thua trên gần bằng tổng số bàn thua cả mùa trước trên sân nhà. Rõ ràng Napoli dưới thời HLV Rudi Garcia đang có quá nhiều vấn đề. Vị trí thứ 4 hiện tại là xứng đáng với những gì họ thể hiện.

fbl-ita-seriea-napoli-ac-milan-195658_3080992_20230403071123.jpg

Cách biệt giữa Napoli với đội đầu bảng Inter giờ là 5 điểm và cũng chỉ hơn đội đứng thứ 8 đúng 3 điểm. Có nghĩa là chỉ cần một trận thua, hoặc hòa, Napoli sẽ tụt xuống sâu hơn nữa.

Đêm nay Napoli sẽ phải tiếp một đối thủ cứng cựa là Milan. Thành tích nghèo nàn trên sân nhà thời gian qua khiến không mấy người tin họ sẽ có kết quả tốt trước đội khách. Mùa giải trước, trong khi băng băng đến ngôi vô địch với phong độ khủng khiếp thì Napoli cũng để thua Milan đến 0-4 ngay trên sân nhà. Đó là chưa kể Milan đã loại họ khỏi Champions League mùa trước với tổng tỉ số 2-1. Rõ ràng Milan luôn là ‘khúc xương khó gặm’ với Napoli, ngay cả khi đội bóng này đang lúc không có phong đột tốt.

Milan vừa thua liền hai trận tại Serie A (0-1 trước Juventus) và Champions League (0-3 trước PSG) nhưng vẫn giữ được vị trí nhì bảng với 1 điểm kém hơn Inter. Muốn tiếp tục cuộc đua vô địch, họ nhất định không được để mất điểm trước Napoli đêm nay. Và với cái ‘duyên’ khi đối đầu, Milan được dự đoán sẽ có điểm, từ hòa đến thắng.

fbl-eur-c1-ac_milan-napoli_1681349949.jpg

Napoli đã khó lại khổ với việc chân sút chủ lực Victor Osimhen bị chấn thương nặng phải nghỉ 1 tháng, hậu vệ Juan Jesus cũng không thể ra sân vì lý do tương tự. đang và sẽ còn ảnh hưởng rất nhiều đến cách chơi của Napoli.

Milan cũng vắng tới 8 cầu thủ khác nhau vì chấn thương và thẻ phạt: trung vệ Malick Thiaw bị treo giò, tiền vệ Ismael Bennacer, Ruben Loftus-Cheek và tiền đạo Luka Jovic chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Natan, Mario Rui; Cajuste, Lobotka, Zielinski; Politano, Raspadori, Kvaratskhelia.

AC Milan: Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Theo Hernandez; Musah, Adli, Reijnders; Pulisic, Giroud, Leao.

Vòng 9 Bundesliga

- 21h30 ngày 29/10: Frankfurt vs Dortmund

Phong độ cao của Dortmund ở Bundesliga với 5 chiến thắng liên tiếp giúp đội bóng này cải thiện thứ hạng sau khởi đầu chậm chạp. Giờ đây, thầy trò Terzic sẽ rất muốn nối dài chuỗi thắng của mình lên con số 6 bằng 3 điểm trước Frankfurt.

00890-16820051348268-1920_11zon.jpeg

Frankfurt cũng đang có hai trận thắng liên tiếp nhưng sự thiếu ổn định đã khiến họ thường xuyên mất điểm ở những trận tưởng như cầm chắc chiến thắng. Vì thế, không mấy người đặt niềm tin vào đội chủ nhà.

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Dortmund cũng toàn thắng trước Frankfurt

Đội hình dự kiến:

Frankfurt: Trapp; Tuta, Koch, Pacho; Buta, Larsson, Shkiri, Max; Götze, Chaïbi; Marmoush

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Bensebaini; Nmecha, Can; Malen, Reus, Brandt; Füllkrug

- 23h30 ngày 29/10: Leverkusen vs Freiburg

Leverkusen đang là đội bóng gây ấn tượng nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, dẫn đầu cả ở Bundesliga lẫn bảng đấu ở Europa League. Tính tổng cộng, đội bóng của HLV Xabi Alonso có chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp, trong đó có đến 14 trận thắng.

w2100_h1313_x1500_y1000_dpa_bfunkdpa_5faa460048b19db7-de1a6dd9939babe7.jpg

Với sức mạnh khủng khiếp như thế, Leverkusen có cơ sở để tự tin khi tiếp đón Freiburg hiện kém họ đến 9 điểm (22-13).

Freiburg đúng là đang chơi không tồi, nhưng họ chưa xứng đáng được xem là thử thách khó vượt qua dành cho Leverkusen.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Hradecky, Stanisic, Tah, Tapsoba, Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo, Hofmann, Adli, Boniface

Freiburg: Atubolu, Ginter, Lienhart, Gulde, Doan, Eggestein, Hofler, Weisshaupt, Sallai, Grifo, Philipp

Vòng 11 La Liga

- 03h00 ngày 30/10: Atletico vs Alaves

Atletico hiện xếp cuối Top 4. Nhưng khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Real Madrid chỉ là 3 điểm. Nghĩa là đoàn quân của HLV Simeone vẫn còn nguyên cơ hội đua tranh ngôi vô địch La Liga. Do vậy, Atletico chắc chắc sẽ không để sơ sểnh trong trận tiếp đón Alaves cuối tuần này.

ibai-koke-alaves-atletico-madrid-la-liga_q24hpjeii9m51x793sjtqe16a.jpg

Cơ hội để Atletico ‘leo cao trèo sâu’ trên bảng xếp hạng càng lớn hơn khi Real và Barca gặp nhau ở vòng này.

Rất khó để Alaves làm nên bất ngờ trên sân của Atletico. Họ đang thi đấu rất tệ. Thống kê cho thấy, đội bóng của HLV Luis García Plaza đã trải qua mạch 6 trận không thắng ở La Liga. Những kết quả tồi tệ đó khiến họ đang tụt xuống vị trí thứ 15.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Oblak; Azpilicueta, Witsel, Hermoso; Molina, De Paul, Barrios, Koke, Llorente; Morata, Griezmann
Alaves: Sivera; Gorosabel, Abqar, Marin, Duarte; Guridi, Blanco, Guevara; Sola, Samu, Rioja

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 29/10: Nữ Việt Nam vs Nữ Ấn Độ; Ngoại hạng Anh: Man United vs Man City; Serie A: Inter vs Roma, Napoli vs Milan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO