Bóng đá hôm nay 28/1: Vòng 4 Cúp FA: Liverpool vs Norwich City, Newpoch County vs MU; Asian Cup 2023: Tajikistan vs UAE, Australia vs Indonesia

Bình An (tổng hợp)| 28/01/2024 06:00

Trong số những đội bóng thuộc giải Ngoại hạng, MU ‘dễ thở’ nhất ở vòng 4 Cúp FA khi chỉ gặp Newport County hiện chỉ xếp thứ 14 ở League Two là giải đấu hạng 4 ở Anh.

Vòng 1/8 Asian Cup 2023

- 18h30 ngày 28/1: Australia vs Indonesia

Nhờ Oman hòa Kyrgyzstan đã giúp Indonesia điểm số vừa đủ, Indonesia đã có mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất, với tư cách đội thứ ba… yếu nhất trong các bảng có thể giành quyền đi tiếp. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Indonesia vượt qua được vòng bảng.

mp_australia_vs_indonesia_11zon.jpeg
Đối đầu với Australia là thử thách quá khó cho Indonesia. Ảnh: Goal

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Indonesia sẽ lại làm nên chuyện cổ tích bởi đối thủ của họ là Australia rất mạnh, từng vô địch Asian Cup 2015.

Không cần nói nhiều về những gì Australia đang thể hiện. Lối chơi bóng dài, khai tác bóng bổng và dựa vào nền tảng thể chất đến từ các cầu thủ chơi bóng tại châu Âu sẽ khiến Indonesia vô cùng vất vả.

Đội hình dự kiến:

Australia: Ryan, Atkinson, Souttar, Rowles, Behich, McGree, Baccus, Invine, Boyle, Yengi, Bos.

Indonesia: Ari, Ridho, Amat, Arhan, Hubner, Jenner, Walsh, Sayuri, Ferdinan, Maulana, Struick.

- 23h00 ngày 28/1: Tajikistan vs UAE

Tajikistan đã giành chiếc vé thứ nhì của bảng A để lọt vào vòng 1/8 đầy may mắn. Vì ở trận đấu cuối cùng gặp Lebanon, đội bóng vùng Trung Á đã bất ngờ có cú lội ngược dòng để thắng chung cuộc 2-1, qua đó được 4 điểm để vươn lên đứng nhì bảng và giành vé vào vòng 1/8.

pressbox-2-way-split_35.jpg
Cả Tajikistan lẫn UAE đều giành vé đi tiếp khá may mắn. Ảnh: AFC

UAE cũng đi tiếp với kết quả tương tự, chỉ thắng đúng đội HongKong ở trận mở đầu của bảng C, sau đó là hoà Palestine 1-1 và thua Iran 1-2, qua đó cũng đứng nhì bảng với 4 điểm.

tajikistan-v-uae-group-d-7-.jpg
UAE không thua trong cả hai lần giao hữu với Tajikistan. Ảnh: AFC

Vì thế đây được xem là cân tài ngang sức và dự báo sẽ khá hấp dẫn. Tuy nhiên, UAE vẫn chiếm chút ưu thế khi giành 1 trận thắng và 1 trận hòa trong hai lần gặp nhau trước đây giữa hai bên, đều là các trận giao hữu.

Đội hình dự kiến:

Tajikistan: Yatimov, Nazarov, Hanonov, Safarov, Dzhaililov, Umarbayev, Dzhuraboev, Panjshanbe, Shukurov, Mabatshoev, Soirov.
UAE: Khalid Eisa, Khalid Al Hashemi, Khaled Ebraheim, Bader Nasser, Majid Rashid, Tahnoon Al Zaabi, Abdalla Ramadan, Zayed Sultan, Harib Abdalla Suhail, Ali Saleh, Yahya Al Ghassani.

Vòng 4 Cúp FA

- 18h45 ngày 28/1: West Brom vs Wolves

Mục tiêu chính của West Brom ở mùa giải 2023/24 này vẫn là cố gắng giành tấm vé trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh từ sau khi nhận vé xuống hạng ở mùa 2020/21.

Trong 4 mùa giải qua chưa bao giờ West Brom đi quá vòng 4 ở Cúp FA. Thế nên mùa này cũng chẳng ai tin họ làm được nhiều hơn, nhất là gặp phải đối thủ đang có phong độ tốt ở giải Ngoại hạng như West Brom.

pujwjjashbffjjuffo6dqblyg4_11zon.jpeg
Wolves sẽ thắng nhờ thực lực nhỉnh hơn? Ảnh: Sporting Life

Wolves đang có chuỗi 6 trận liên tiếp và ở vòng vừa qua tại Cúp FA họ đã đánh bại đối thủ đồng hạng là Brentford để giành vé đi tiếp.

Với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn giúp Wolves đang có nhiều cơ hội đánh bại West Brom để giành vé đi tiếp, nếu chơi đúng khả năng.

Đội hình dự kiến:

West Brom: Griffiths; Furlong, Bartley, Kipre, Townsend; Swift, Chalobah, Mowatt; Wallace, Dike, Thomas-Asante

Wolves: Sa; Kilman, Dawson, Toti; Semedo, Lemina, Doyle, Doherty; Bellegarde, Neto; Cunha

-21h30 ngày 28/1: Liverpool vs Norwich City

Liverpool bước vào trận này với buồn vui lẫn lộn. Vui vì họ vừa giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn, buồn vì HLV Jurgen Klopp tuyên bố sẽ ra đi sau mùa giải này, bất chấp kết quả ra sao.

Gạt đi cả vui buồn đó, Liverpool bước vào vòng 4 gặp Norwich và nhiều khả năng họ sẽ lại có thêm chiến thắng.

p2022-03-02-liverpool_norwich-14.jpg
Liverpool thắng Norwich 2-1 ở Cúp FA năm 2021. Ảnh: LFC

Norwich hiện đang chơi ở Championship, Giải hạng Nhất của bóng đá Anh. Thậm chí, đội bóng này không có cơ hội trở lại giải đấu cao nhất Xứ sương mù ở mùa tới khi đang xếp ở vị trí thứ 8, kém đội đầu bảng Leicester tới 25 điểm.

Dù ở bất cứ thời điểm nào, kể cả khi Norwich còn chơi tại Ngoại hạng Anh, Liverpool luôn cho thấy sự áp đảo mà thống kê đã chỉ ra The Kop toàn thắng ở 5 lần gặp gần nhất. Phong độ của Liverpool cũng đang rất ổn định khi đang có chuỗi 9 trận bất bại

Chiến thắng gần đây nhất của Norwich trước Liverpool thực ra đã diễn ra trên sân Anfield, mặc dù chiến thắng này đã cách đây 30 năm, chính xác là vào 4 năm 1994.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Kelleher; Gomez, Konate, Van Dijk, Robertson; Jones, Mac Allister, Gravenberch; Jota, Gakpo, Nunez
Norwich: Gunn; Stacey, Duffy, Hanley, Giannoulis; McLean, Nunez; Rowe, Sara, Hernandez; Idah

-23h30 ngày 28/1: Newport County vs MU

Trong số những đội bóng thuộc giải Ngoại hạng, MU ‘dễ thở’ nhất ở vòng 4 Cúp FA khi chỉ gặp Newport County hiện chỉ xếp thứ 14 ở League Two là giải đấu hạng 4 ở Anh.

64c19-17062944502610-1920_11zon.jpeg
MU dẫu đang là 'hổ ốm', vẫn nhỉnh hơn 'mèo mạnh' Newport County. Ảnh: Mirror

Vì chỉ là đội bóng hạng tư, việc trước đây họ chưa từng đụng độ MU không có gì khó hiểu. Chi tiết trên cũng chứng tỏ giữa Newport County và MU đang tồn tại khoảng cách lớn về đẳng cấp. Trong cặp đấu dễ thấy là quá chênh lệch, MU đương nhiên có cửa thắng nhiều hơn.

Đội hình dự kiến:

Newport County: Townsend, Mcloughlin, Clarke, Bennett, Delaney, Lewis, Morris, Charsley, Wildig, Evan, Palmer-Houlden

MU: Bayindir, Dalot, Martinez, Varane, Shaw, Casemiro, Mainoo, Fernandes, Garnacho, Hojlund, Rashford

Vòng 19 Bundesliga

- 23h30 ngày 28/1: Dortmund vs Bochum

Bochum mới gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng tối thiểu trước đối thủ đáng gờm Stuttgart ở vòng đấu trước và tạm leo lên thứ 14.

Bochum đang chơi không tệ nhưng họ vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm với Dortmund, đội đang rất hưng phấn với việc thắng 2 trận liên tiếp và kết thúc chuỗi trận 7 trận liền không thắng. Nhất là trận này Dortmund lại được đá sân nhà.

vfl-bochum_borussia-dortmund_08262023.jpg
Dortmund có đủ mọi ưu thế để thắng Bochum. Ảnh: Bundesliga

Xét về thành tích đối đầu, Dortmund tỏ ra vượt trội so với Bochum. Trong 70 lần gặp nhau trước đây, Dortmund giành được 27 chiến thắng mà chỉ phải nhận 19 thất bại.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Kobel, Meunier, Can, Schlotterbeck, Maatsen, Sabitzer, Ozcan, Brandt, Malen, Fullkrug, Sancho

Bochum: Riemann, Oermann, Masovic, Loosli, Wittek, Osterhage, Losilla, Stoger, Bero, Paciencia, Adjei

Vòng 22 La Liga

- 22h15 ngày 28/1: Cadiz vs Bilbao

Trận thua 0-1 ở vòng đấu gần đây nhất trước Valencia quá tai hại với Bilbao. Họ không những đứt mạch bất bại tại La Liga ở con số 10, mà còn bị Atletico đẩy ra khỏi Top 4 tại La Liga. Cụ thể, Bilbao cùng có 41 điểm giống như Atletico, nhưng phải xếp ở vị trí thứ 5 do kém chỉ số phụ.

athletic-club_cadiz_09162023.jpg
Lượt đi Bilbao đã thắng Cadiz 3-0 trên sân nhà. Ảnh: AS

Trước tình hình đó, Bilbao cần phải đánh bại Cadiz ở trận đấu cuối tuần này để tránh sa lầy trong thất bại. Quan trọng hơn, 1 chiến thắng trên sân Mirandilla sẽ giúp thầy trò HLV Ernesto Valverde có hy vọng vượt mặt Atletico để đòi lại vị trí ở Top 4 La Liga.

Trong 4 lần đối đầu gần đây với Cadiz, Bilbao toàn thắng và đều ghi được từ 3 bàn trở lên. Riêng ở lượt đi mùa này, đội bóng xứ Basque thắng 3-0 trên sân nhà.

Cadiz đang có phong độ rất tệ. Họ đang trải qua 10 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng tính trên mọi đấu trường. Riêng ở La Liga 2023/24, Cadiz mới thắng được 2 trận sau 21 vòng đấu. Thành tích kém cỏi đó khiến họ đang xếp ở vị trí thứ 3 từ dưới lên tại bảng xếp hạng.

Đội hình dự kiến:

Cadiz: Ledesma; Fali, Chust, Mere, Carcelen; Navarro, Fernandez, Alcaraz, Alejo; Gomez, Ramos
Bilbao: Simon; Lekue, Vivian, Paredes, Berchiche; Vesga, Galarreta; I.Williams, Sancet, N.Williams; Guruzeta

- 20h00 ngày 28/1: Celta Vigo vs Girona

Celta Vigo và Girona đang ở thái cực rất khác nhau. Trong khi Celta Vigo mới giành được 17 điểm sau 21 trận, hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm thì Girona đang đứng đầu bảng.

Dù được đá sân nhà nhưng cửa thắng cho Celta Vigo không nhiều bởi họ mới chỉ thắng có 2 và thua 5 trong 11 trận sân nhà tại La Liga đến thời điểm này. Celta là đội có thành tích sân nhà vào hàng kém nhất giải.

50f46-17062821717117-1920_11zon.jpeg
Girona phải thắng mới giữ được ngôi đầu bảng trước sức ép của Real. Ảnh: AS

Với Girona, họ đang hơn Real 2 điểm trước khi đá trận này, nhưng với việc Real đá trước và nhiều khả năng sẽ vượt qua Las Palmas để chiếm ngôi đầu thì việc Girona phải gồng mình lên đá thắng là điều dễ hiểu. Chỉ có thắng mới giúp họ giữ được ngôi đầu.

Đội hình dự kiến:

Celta Vigo: Guaita; Mingueza, U Nunez, Dominguez, M Sanchez; Rodriguez, Tapia, Dotor, De la Torre; Aspas, Larsen

Girona: Gazzaniga; Couto, Yaakobishvili, Blind, Gutierrez; Tsyhankov, A Garcia, Martin, Herrera, Savio; Dovbyk.

Vòng 22 Serie A

- 02h45 ngày 29/1: Fiorentina vs Inter Milan

Lúc này Inter Milan tạm mất ngôi đầu vào tay Juventus do thi đấu ít hơn một trận. Với cách biệt là 1 điểm, Inter Milan sẽ giành lại vị trí số 1 nếu thắng Fiorentina.

1657410374.0.jpg
Phong độ cao của Lautaro Martinez sẽ giúp Inter vượt qua Fiorentina? Ảnh: The Viola

Đây là trận đấu không hề dễ cho Inter bởi Fiorentina đang ở vị trí thứ 5 và thi đấu ngày càng tiến bộ. Nhưng về lịch sử đối đầu, Inter lại vượt trội, chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất gặp Fiorentina. Thậm chí cả 4 trận làm khách gần nhất thì Inter cũng thắng. Ở lượt đi mùa này Inter đã thắng đậm 4-0 trên sân nhà.

Thiệt thòi lớn cho Inter trận này là Hakan Calhanoglu và Nicolo Barella cũng ngồi ngoài do án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Terracciano; Parisi, Quarta, Milenkovic, Faraoni; Duncan, Arthur; Gonzalez, Bonaventura, Ikone; Beltran

Inter Milan: Sommer; Pavard, Acerbi, Bastoni; Darmian, Dimarco, Frattesi, Asllani, Mkhitaryan; Thuram, Martinez

Lịch thi đấu Cup FA vòng 4

18h45 ngày 28/1: West Brom vs Wolves (FPT Play)

21h00 ngày 28/1: Watford vs Southampton (FPT Play)

21h30 ngày 28/1: Liverpool vs Norwich City (FPT Play)

23h30 ngày 28/1: Newport County vs MU (FPT Play)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 22

- 20h00 ngày 28/1: Celta Vigo vs Girona (SCTV15)

- 22h15 ngày 28/1: Cadiz vs Athletic Club (SCTV15)

- 00h30 ngày 29/1: Sevilla vs Osasuna (SCTV15)

- 03h00 ngày 29/1: Atletico vs Valencia (SCTV15)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 22

- 18h30 ngày 28/1: Genoa vs Lecce

- 21h00 ngày 28/1: Monza vs Sassuolo

- 21h00 ngày 28/1: Verona vs Frosinone

- 00h00 ngày 29/1: Lazio vs Napoli

- 02h45 ngày 29/1: Fiorentina vs Inter

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 19

- 21h30 ngày 28/1: Union Berlin vs Darmstadt (ON Sports News)

- 23h30 ngày 28/1: Dortmund vs Bochum (ON Sports News)

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 19

- 19h00 ngày 28/1: Montpellier vs Lille

- 21h00 ngày 28/1: Reims vs Nantes

- 21h00 ngày 28/1: Clermont Foot vs Strasbourg

- 21h00 ngày 28/1: Lorient vs Le Havre

- 23h05 ngày 28/1: Toulouse vs Lens

- 02h45 ngày 29/1: Paris Saint-Germain (PSG) vs Brest

Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023

- 18h30 ngày 28/1: Australia vs Indonesia (FPT Play, VTV5)

- 23h00 ngày 28/1: Tajikistan vs UAE (FPT Play, VTV5)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 28/1: Vòng 4 Cúp FA: Liverpool vs Norwich City, Newpoch County vs MU; Asian Cup 2023: Tajikistan vs UAE, Australia vs Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO