Bóng đá hôm nay 25/4 - Brighton vs Man City: Cờ vẫn trong tay Man 'xanh

Bình An (tổng hợp)| 25/04/2024 06:00

Tuy đang đứng thứ 3 nhưng đá ít hơn đối thủ đến 2 trận, Man City vẫn nắm quyền kiểm soát ở giải Ngoại hạng Anh. Một chiến thắng trước Brighton đêm nay giúp họ tiếp tục duy trì áp lực lên Arsenal và Liverpool.

-02h00 ngày 26/4: Brighton vs Man City

Brighton đã sa sút kể từ đầu năm 2024. Chỉ có 3 chiến thắng trong 13 trận đấu gần nhất ở giải Ngoại hạng, trong đó 4 vòng gần nhất chỉ giành 2 điểm, thầy trò HLV De Zerbi đang dần rời xa cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Trận hòa 1-1 gần đây trước đội xếp thứ 19 Burnley thực sự thất vọng, đẩy đội chủ sân Amex xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

fbl-eng-pr-man-city-brighton-1.jpg
Man City thắng Brighton 2-1 ở lượt đi

Với 44 điểm sau 32 trận, Brighton cách vị trí thứ 7 của MU là 6 điểm. Đội bóng của ông De Zerbi đang dẫn đầu giải về số trận hòa: 11 trận. Với 4 trong 6 trận đấu còn lại trên sân nhà, Brighton hy vọng có thể đảo ngược tình thế, để kết thúc mùa giải trong nhóm 7 đội dẫn đầu.

Còn với Man City, ba ngày sau khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League trên chấm phạt đền, họ đã giành được suất vào chung kết FA Cup năm thứ 2 liên tiếp sau khi vượt qua Chelsea với tỷ số 1-0 trên sân Wembley.

Chiến thắng trên chắc chắn tiếp thêm động lực cho Man City trong cuộc chiến ở giải Ngoại hạng, tuy đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng đá ít hơn đối thủ đến 2 trận. Nghĩa là lúc này thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn nắm quyền kiểm soát cuộc đua vô địch

gkvk7imtcjolpolaa6no5vvapu.jpg

Để chắc chắn khả năng kiểm soát đó, Man City cần vượt qua Brighton đêm nay. Đồng thời, chiến thắng sẽ giúp họ tiếp tục duy trì áp lực lên các đối thủ, cũng như cho thấy kinh nghiệm tăng tốc ở thời điểm quyết định của mùa giải.

Lượt đi Man City đã thắng 2-1 và với lực lượng vượt trội cùng phong độ kém cỏi của đội chủ nhà, Pep Guardiola cùng các học trò hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Về mặt lực lượng, Man City có đầy đủ lực lượng tốt nhất thì Brighton vẫn phải đối mặt với sự vắng mặt dài hạn của Solly March (đầu gối), Kaoru Mitoma (lưng), Jack Hinshelwood (chân), James Milner (đùi), Adam Webster (không xác định) và Tariq Lamptey (cơ bắp). Pervis Estupinan đã bị buộc phải rời sân sớm trong trận hòa với Burnley tuần trước sau khi gặp vấn đề về mắt cá chân, khả năng ra sân của anh trước Man City còn bỏ ngỏ.

iconsport_180605_0039_11zon.jpg

Khả năng ra sân của bộ ba Enciso, Evan Ferguson và Billy Gilmour là rất thấp. Igor Julio hoặc Valentin Barco có thể đá ở vị trí hậu vệ trái nếu Estupinan không đủ sức để đá chính, trong khi Ansu Fati, người đã ghi bàn tại Etihad, sẽ chiến đấu với những người như Simon Adingra, Facundo Buonanotte, Adam Lallana và Joao Pedro để hy vọng có được vị trí đá chính trên hàng công.

Kết quả tốt nhất mà Brighton có được trước nhà đương kim vô địch trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội chính là trận hòa ở mùa giải trước và để thua 4 trận còn lại. Không ngạc nhiên nếu Brighton tiếp tục kéo dài con số trận thua lên 5.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Verbruggen; Veltman, Van Hecke, Dunk, Igor; Gross, Baleba; Adingra, Lallana, Pedro; Welbeck

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Foden, De Bruyne, Doku; Alvarez

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 25/4 - Brighton vs Man City: Cờ vẫn trong tay Man 'xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO