Bóng đá hôm nay 23/4: Arsenal vs Chelsea - thử thách bản lĩnh 'Pháo thủ'; Bán kết Cúp Quốc gia Ý: Lazio vs Juventus

Bình An (tổng hợp)| 23/04/2024 06:00

Trận đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh đêm nay sẽ thử thách bản lĩnh và tham vọng vô địch của Arsenal khi tiếp đối thủ Chelsea. Trong thế chẳng còn gì để mất, Chelsea có thành công trong việc 'phá đám' đối thủ cùng thành phố?

Đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh

-02h00 ngày 24/4: Arsenal vs Chelsea

Với việc Man City nghỉ đấu ở vòng 33 vì phải đá bán kết Cúp FA, Arsenal đã nới rộng cách biệt điểm số với đối thủ bằng chiến thắng 2-0 trước Wolves. Lúc này, họ đã leo lên ngôi đầu bảng và tạm thời hơn Man City 1 điểm, song đá nhiều hơn 1 trận.

mudryk_header_for_pen_11zon.jpeg
Trận Chelsea vs Arsenal 2-2 ở lượt đi.

Trong các trận còn lại của mùa giải, hai trận gặp Chelsea và Tottenham sẽ quyết định đến cơ hội vô địch của đội bóng thành London.

Theo đánh giá, trận gặp Chelsea đêm nay là trận đấu không hề dễ dàng cho Arsenal. Dù vậy, với lợi thế sân nhà, phong độ ổn định và thêm đội hình lành lặn, Pháo thủ vẫn là đội bóng có chiến thắng cuối cùng.

1748707344_11zon.jpg
Chelsea có thể không đủ mạnh để giành danh hiệu nhưng thừa khả năng để 'phá đám' tham vọng của 'kẻ thù không đội trời chung'.

Arsenal đã để Chelsea cầm hòa 2-2 trên sân Stamford Bridge ở trận lượt đi và đã thắng 4 trong 6 trận đối đầu gần đây với đội bóng cùng thành phố.

Chelsea chính thức hết hy vọng giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Sau thất bại 0-1 trước Liverpool ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh vào cuối tháng 2, The Blues tiếp tục để thua 0-1 trước Man City ở trận bán kết FA Cup.

palmer-chance-arsenal-h_11zon.jpg
Thắng Arsenal không chỉ là vấn đề điểm số mà còn là 'danh dự' của Chelsea.

Tuy nhiên, không vì thế mà họ ‘lơi chân’ trong trận đêm nay bởi tính chất của một trận derby London với ‘kẻ thù không đội trời chung’, Chelsea sẽ đá hết sức vì lòng tự trọng. Hơn nữa, cơ hội kết thúc mùa giải trong nhóm 7 đội dẫn đầu (giành vé dự cúp châu Âu mùa sau) của thầy trò Pochettino là vẫn còn.

2chelsea_arsenal_10212023.jpg
Chelsea sẽ là 'thuốc thử' với bản lĩnh và tham vọng của Arsenal.

Rất nhiều lần ở mùa này Arsenal ‘sảy chân’ ở những trận cầu mang tính quyết định vì kinh nghiệm non kém. Vì thế, không nhiều người đặt niềm tin vào ‘Pháo thủ’ lúc này.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya, White, Saliba, Gabriel, Kiwior, Odegaard, Rice, Havertz, Saka, Jesus, Trossard

Chelsea: Petrovic, Gusto, Chalobah, Silva, Cucurella, Caicedo, Enzo Fernandez, Palmer, Gallagher, Madueke, Jackson.

Bán kết Cúp Quốc gia Ý

-02h00 ngày 24/4: Lazio vs Juventus

Chỉ còn 1% cơ hội vô địch Serie A, giờ đây Juventus nên tập trung vào mặt trận Cúp Quốc gia để hi vọng có được danh hiệu. Trước hết là trận bán kết lượt về với Lazio.

gpmtcpzypjjbrmussiidewshhm.jpg
Juventus thắng Lazio 2-0 ở lượt đi.

Chiến thắng 2-0 ở lượt đi trên sân nhà là lợi thế đáng kể cho Juventus trước trận lượt về đêm nay được dự đoán là sẽ vất vả. Bởi trong hai lần gần nhất làm khách tại sân Olympico, Juve đều bị Lazio đá bại.

s3xi2magsbnndekcrjjzftpxjm.jpg
Thiếu quá nhiều trụ cột khiến sức mạnh của Lazio ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong khi Juventus có đầy đủ lực lượng thì Lazio vắng quá nhiều trụ cột: thủ môn Provedel, trung vệ Guendouzi, Romagnoli, Pellegrini và Zaccagni. Đó là chưa kể tiền đạo chủ lực Ciro Immobile cũng chưa chắc ra sân. Anh đã phải vắng mặt trong trận đấu với Genoa ở vòng vừa qua tại Serie A vì chấn thương.

2024-04-02t194104z-1890817537-up1ek421ioeb7-rtrmadp-3-soccer-italy-juv-laz-report_4012863_20240403095159.jpg
Tiền đạo, đội trưởng Ciro Immobile chưa chắc ra sân cho Lazio khiến đội bóng thủ đô càng khó khăn.

Có quá nhiều lợi thế cho Juventus ở trận đối đầu này với Lazio. Nhìn chung đội khách vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. Các trang bóng đá tại Ý đều dự đoán Lazio từ hòa đến thắng nhưng tỉ số chung cuộc là không đủ để ngăn Juventus giành vé vào chung kết.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Mandas; Marusic, Patric, Romagnoli, Gila; Kamada, Vecino, Alberto; Anderson, Castellanos, Pedro

Juventus: Perin; Gatti, Bremer, Danilo; Cambiaso, McKennie, Locatelli, Rabiot, Kostic; Vlahovic, Chiesa

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 23/4: Arsenal vs Chelsea - thử thách bản lĩnh 'Pháo thủ'; Bán kết Cúp Quốc gia Ý: Lazio vs Juventus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO